Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 26 - Chương 26

/34


Sự kiện ồn ào kia liền chấm dứt khi Hòa Linh đột ngột ngất đi, kỳ thật cũng không phải không muốn gây thị phi chẳng qua ngày mai chính là sinh thần của Sở lão tướng quân cho nên không có người nào dám gây chuyện cả. Trừ Hòa Linh ra, thì hết thảy mọi người vẫn đều cẩn thận kiêng dè, hơn nữa, hiện tại Sở thị mạc danh kỳ diệu đã nhận hết tội danh lên người nhà mình, tuy rằng ai nấy đều cảm thấy kỳ quái, nhưng vẫn phải thừa nhận sự thật.

Tuy thế, nhưng hầu hết những người đó đều cực kỳ thắc mắc thái độ của Sở thị khi ấy, không hiểu vì sao bà ta lại bất chợt quay ngoắt lại như thế.

Không có một ai giải thích nổi điều này, duy chỉ có Hòa Linh lúc này đang phơi phới nằm ở trên giường ăn trái cây. Tất nhiên nàng tin chắc bản thân sẽ không rơi vào trong nước, chỉ cần có Thôi Ngọc ở đó sẽ không có vấn đề gì. Hơn nữa, Thôi tổng quản nhất định sẽ trở về trước ngày sinh thần của Tổ phụ, mà ngày mai đã là lễ mừng thọ vì thế hôm nay chắc chắn sẽ trở về. Nàng thực tin vào điểm này, sự thật chứng minh, Hòa Linh không hề tính sai.

Tuy rằng Lão phu nhân tận lực đè chuyện này xuống, còn nghiêm lệnh không cho bất kỳ ai hó hé nửa lời, nhưng chuyện Hòa Linh nháo muốn nhảy xuống hồ nước chẳng phải là một chuyện nhỏ làm sao có thể giấu người trong nhà, khiến Lão tướng quân tức đến dựng râu, nhưng càng tức hơn khi việc này có liên quan đến nữ nhi và ngoại tôn của mình. Đang êm đẹp tự dưng lại loạn hết cả lên, đương nhiên, Hòa Linh là không bớt lo nhất. Cái nhà này, ngoài Đại phòng ra thì chẳng có đứa nào khiến ông an tâm. Vốn Lão tướng quân còn muốn tìm Hòa Linh nói chuyện, hỏi rõ ngọn ngành nhưng con bé kia ngay cả dầu muối đều không ưa, phỏng chừng có hỏi cũng sẽ không thu được kết quả gì.

Bởi vậy Lão tướng quân liền bỏ qua chủ ý này, điều mà ông quan tâm nhất là, vì sao nữ nhi nàh mình lại đột nhiên thay đổi hẳn thái độ, ai ai cũng đều nhận thấy có gì đó sai sai ở đây. Nhưng hết thảy đều phải đợi sau ngày mai mới có thể xử lý, lúc ấy sẽ có không ít đồng liêu đến tham dự, bên nào nặng bên nào nhẹ, ông là người rõ ràng hơn ai hết.

“Lão gia. Tất cả đều đã chuẩn bị tươm tất, đại lễ ngày mai ngài cứ yên tâm!”, Thôi tổng quản tiến vào bẩm báo.

Lão tướng quân gật đầu, rồi ngẩng lên hỏi: “Đã thu xếp ổn thỏa cho Thôi Ngọc chưa?”

“Đã thu xếp xong rồi, đa tạ ngài quan tâm!”

Lão tướng quân thở dài một tiếng, nói: “Cũng may là có Thôi Ngọc, bằng không Linh nhi sẽ bị rơi xuống hồ rồi. Trong nhà này, không có ai khiến ta bớt lo, ngày mai nhớ bảo Thôi Ngọc sang bên đó giúp đỡ một tay!”.

Thôi tổng quản đáp lời, rồi trở về tiếp tục chuẩn bị, ông ta đã vắng mặt nhiều ngày nay, lại còn phải chuẩn bị sinh thần cho Lão tướng quân, nên bận tối mắt tối mũi.

“Thưa Thôi tổng quản, mấy thiếu gia đều đã trở lại rồi ạ!”. Gã sai vặt vội vàng chạy tới báo cáo, còn Thôi tổng quản sải bước đi ra cửa......

Hòa Linh đang ở trong phòng “Tĩnh dưỡng”, nghe nói Trí Ninh vừa trở lại đã muốn gặp mình, ngẫm nghĩ một lát liền đáp ứng. Lần trước đệ đệ trở về chỉ ở lại một đêm sau đó liền vội vàng quay trở lại thư viện, quả là có chút khắc khổ.

“Tỷ tỷ!”, Trí Ninh bước nhanh từ bên ngoài tiến vào, lo lắng không thôi.

Hòa Linh đang xem sổ sách, tiện tay để sang một bên, hỏi: “Vừa trở về, sao không nghỉ ngơi cho đỡ mệt đã?”.

Trí Ninh cười chân thành, đáp: “Đệ không yên lòng, vừa nghe mẫu thân nói, buổi sáng tỷ đã tranh cãi với cô cô có phải không? Biểu ca thật là quá đáng, huynh ấy......”

“Ta cố tình vu oan giá họa cho hắn ta đấy!”, Hòa Linh không hề để ý, nàng cầm ly lên, co người trên tiểu tháp, cười cười nhìn Trí Ninh.

Trí Ninh không thể tin nhìn Hòa Linh, mãi sau mới ngập ngừng lên


/34