Sổ Tay Sinh Tồn Khi Bị Chồng Ruồng Bỏ

Chương 73 - Chương 73

/85


Chuyện tửu lâu mới khai trương, nàng đã sớm giao cho Phượng Vân Cẩm đi để ý, cũng đưa qua vật phẩm cần cho tửu lâu. Bởi vì thình lình xảy ra chuyện hôn sự, hiện tại tửu lâu mới cũng để Phúc bá đi qua chủ trì đại cục, mà Phượng Vân Cẩm chính là sau khi tới cửa lừa gạt nàng một câu ở nhà chờ, thì người cũng không có xuất hiện.

Mấy ngày gần đây Tô Nhược Hàm vẫn im lặng ngốc ở nhà, bởi vì nàng mỗi ngày làm bạn cùng học bài nên Mặc nhi lại tiến bộ không ít, nhưng cũng bởi vì ngốc ở nhà, nàng mới biết được chuyện tốt hai đứa Mặc nhi và Tiểu Bạch này làm.

Lúc này khuôn mặt nhỏ nhắn của Mặc nhi đang nhăn nhó giống như cái bánh bao đứng trung bình tấn ở trong sân.

Mà Tô Nhược Hàm phía đối diện với bé thì lại ngồi trên cái ghế nhỏ ở chỗ kia, trước mặt của nàng còn bày ra vẻ một cái giá đỡ bằng gỗ, trên mặt trải ra một tờ giấy, lúc này nhìn thấy mẫu thân nhà mình đang cầm một cục than củi rất nhanh họa đến họa đi ở trên đó. Mặc nhi xoay chuyển tròng mắt, lặng lẽ nâng lên cằm, ánh mắt lặng lẽ nhìn lên trên tờ giấy trắng, kết quả vừa vừa động chợt nghe Tô Nhược Hàm ở đối diện đầu cũng không nâng một cái nhẹ nhàng nói: Mặc nhi đừng nhúc nhích nha... Đừng tưởng rằng mẫu thân không phát hiện, lại động đậy thì buổi tối đầu sư tử kho tàu mẫu thân liền cho Tiểu Bạch ăn hết, con xem biểu hiện của Tiểu Bạch đều hơn con. Nàng vừa nói, động tác xuống tay lại chưa từng ngừng lại.

Mặc nhi nghe xong mẫu thân nhà mình nói, lúc này ủy khuất mím cái miệng nhỏ nhắn, ánh mắt cực vì u oán nhìn lại bên phải của mình. Chỉ thấy tên Tiểu Bạch kia lúc này ngồi ở đó giơ hai chân trước đứng lên như vậy. Buồn bực không thôi nhất là, trên cái đầu lông xù của Tiểu Bạch còn đang đội một cái mâm đựng đầy trái cây. Thấy Mặc nhi nhìn sang, cái đầu lông xù của Tiểu Bạch lặng lẽ nghiêng đầu liếc mắt nhìn Mặc nhi một cái, trong cặp mắt xanh lam dựng thẳng là bộ dáng đầy đáng thương hề hề.

Lặng lẽ liếc mắt nhìn mẫu thân cúi đầu ngồi ở đối diện một cái, Mặc nhi quay đầu mím cái miệng nhỏ nhắn, giọng nói mềm mại đáng thương hề hề mở miệng nói: Mẫu thân... Mặc nhi sai rồi... Phối hợp với tiếng Mặc nhi nhận sai, lúc này Tiểu Bạch ở bên cạnh cũng ngao ô hai tiếng, đầu đội mâm đựng trái cây cũng không dám có một cử động nhỏ nào.

Mặc nhi lại vội vàng thêm một câu nữa: Mẫu thân... Tiểu Bạch nói nó cũng biết sai rồi.

Vốn đang nhanh chóng phác họa hình dáng của Mặc nhi và Tiểu Bạch ở trên tờ giấy trắng, Tô Nhược Hàm nghe được một người một sói Mặc nhi và Tiểu Bạch ở đối diện đang hát xướng đàm phán, đột nhiên tay nàng run lên một cái. Vừa bực mình vừa buồn cười ngẩng đầu nhìn hai vị ở đối diện này, nàng dùng sức ho khan, áp chế ý cười trên khóe miệng, vẫn cứ làm ra vẻ mặt nghiêm túc không thôi hỏi: Thật sự biết sai rồi? Vậy con nói một chút xem sai ở chỗ nào?

Mặc nhi bĩu môi, sai ở nơi nào hả?

Trừng mắt liếc nhìn Tiểu Bạch ở bên cạnh một cái, thấy móng vuốt tên Tiểu Bạch kia hung hăng dùng sức di chuyển vài cái, đột nhiên trong mắt hiện lên vẻ hiểu rõ, nhất thời bắt đầu nhỏ giọng lầu bầu nói: Mặc nhi không nên vụng trộm chạy đi ra ngoài với Tiểu Bạch, không nên đi đào hầm với Tiểu Bạch, còn không nên đào hầm mà không lấp hố làm cho ngoại công rớt xuống trong hố, không nên...

Tô Nhược Hàm vốn đang nghiêm trang nghe Mặc nhi phụng phịu nói nhỏ, vào lúc Mặc nhi nói câu đào hầm mà không lấp hố nhịn không được mà phá vỡ. Nàng tức giận buông than củi trong tay đi qua nhẹ nhàng nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của bé nói: Mẫu thân không phải đang tức giận mấy thứ này, tức giận là con và Tiểu Bạch đi ra ngoài cũng không nói với mẫu thân, mẫu thân tìm khắp nơi không thấy con nên rất lo lắng. Nhất là mấy ngày gần đây, nàng cảm thấy ở bên ngoài căn nhà có vài người có cảm giác khả nghi, khi phát hiện không thấy Mặc nhi, nàng sợ tới mức hồn cũng muốn mất đi.

Mặc nhi vốn đang chu miệng, khi nhìn thấy vẻ lo lắng trên mặt nàng, nó nhu thuận chui đầu củng củng ở trong lòng nàng, sau đó mới nhỏ giọng nói: Mẫu thân, về sau Mặc nhi sẽ không lại cho người lo lắng nữa.

Ngày đại hôn của Tô Nhược Hàm nàng và Phượng Vân Cẩm đã ước định vào ngày mùng ba tháng ba. Mà sau cái ngày nàng đi Hương Phiêu Trai nói chuyện giao dịch với Phượng Vân Cẩm, nàng cũng không có gặp lại Phượng Vân Cẩm. Mà mấy ngày nay nàng chỉ gặp qua Phượng Thiên hai lần, một lần đó là hắn đến nói cho nàng chuyện của Liễu gia là gia thiếu nhà hắn đã bắt tay vào an bài xong, thậm chí là thiết kế toàn diện tình hình tốt lắm, chỉ còn chờ người sau lưng vào rọ thôi.

Còn có một lần đó là ngày hôm qua, Phượng Thiên tới nói cho Tô Nhược Hàm thời gian thành thân, còn có sính lễ... Sính lễ trong từng chiếc xe ngựa chuyên chở đến làm cho tầm mắt của tất cả mọi người trong Lâm Lan thành đều tụ tập ở trước hai tòa nhà thành tây. Lúc ấy Tô Nhược Hàm yêu cầu đưa sính lễ đến trong nhà chỗ mấy người Liễu lão cha, nói như thế nào thì thân phận thân thể của nàng cũng là nữ nhi Liễu gia, sính lễ nên đưa đến bên kia.

Cũng chính là như thế này, người trong Lâm Lan thành mới biết được, hiện tại toàn bộ người Liễu gia lại đều đang ở tại Lâm Lan thành, nhất là Liễu Hương sắp phải gả cho Tiêu Dao tiểu vương gia Phượng Vân Cẩm Phượng Lan quốc cũng ở Lâm Lan thành. Tất cả mọi người có chút tò mò, lại càng trông ngóng mong chờ, cũng muốn biết đến tột cùng Liễu Hương lớn lên là bộ dáng gì?

Cũng may sính lễ là đưa đi tới chỗ mấy người Liễu lão cha ở cách vách, cho nên tiêu điểm của tầm mắt mọi người đều quay chung quanh ở trên tòa nhà kia, cũng không có bao nhiêu người chú ý tới Tô trạch bên cạnh này chính là địa phương Tô Nhược Hàm cư ngụ. Nhưng cho dù là như thế, căn nhà bên cạnh vẫn có nhiều thêm không ít người xa lạ, làm cho trong lòng Tô Nhược Hàm có chút bất an, chỉ vì Mặc nhi... trừ bỏ Mặc nhi là con trai của nàng ra, nó vẫn là đứa nhỏ của Mạc Tử Khanh.

Từ sau lần đó, Mạc Tử Khanh cũng không có lại xuất hiện lần nào nữa, cũng không nói rốt cuộc hắn có mang Mặc nhi đi theo hay là không mang đi. Cũng chính bởi vì như vậy, Tô Nhược Hàm mới sợ hãi, sợ Mạc Tử Khanh đột nhiên xuất hiện tranh đoạt Mặc nhi với mình. Cho dù biết nàng như vậy thì rất ích kỷ, ít nhất Mạc Tử Khanh vẫn là phụ thân thân sinh của Mặc nhi. Mà tuy rằng nàng yêu thương Mặc nhi còn hơn đứa nhỏ thân sinh, nhưng linh hồn của nàng thủy chung cũng không phải là Liễu Hương sinh dục Mặc nhi, nàng tranh đoạt Mặc nhi như vậy, đồng thời trong lòng còn có thêm một ít áy náy.

Nếu Mặc


/85