Tam Cô Nương Nhà Nông

Chương 115 - Chương 93.2

/298


Cô gái nhỏ hoạt bát phải đi thu hút cô dâu mới: “Chị dâu mới, nhanh chóng hối lộ chúng em, nếu không, chờ trở về trêu chọc cô dâu chú rể chúng em sẽ không che chở chị đâu!”

“Vẫn là điểm tâm, không cho điểm tâm, chúng em sẽ khiến cho náo nhiệt hơn!”

Vừa nói, trong phòng cưới lập tức vang lên tiếng cười. Dân bản xứ gọi “Náo loạn việc vui”, càng náo loạn càng thêm không khí vui mừng, đương nhiên rồi, dân quê thuần phác, náo loạn chuyện gì quá phận sẽ không có, đơn giản đúng là tìm cách để cô dâu mới, chú rể cùng nhau đùa giỡn thôi.

Diêu Tam Tam không đi theo cười giỡn, lực chú ý của cô bị một người hấp dẫn đi, một cô gái nhỏ rụt rụt rè rè, vẫn đứng bên cạnh, khuôn mặt lớn chừng bàn tay trong trắng lộ hồng, mắt to, dáng vẻ hết sức dịu dàng ít nói, đứng bên ngoài đám người, hơi mang theo ý cười, lại không nói chuyện gì.

Diêu Tam Tam biết cô gái này, cũng họ Bào, tên Bào Tiểu Song. Lại nói nhà họ Bào là họ lớn nhất trong thôn, chi hệ phức tạp, Bào Tiểu Song này tính ra là bà con xa với nhà họ Bào.

Hấp dẫn Diêu Tam Tam, không phải cô gái này có bao nhiêu thanh tú động lòng người, mà là trên mái tóc của cô ấy, kẹp một cái kẹp tóc giả kim cương lóng lánh, dưới ánh đèn sáng ngời trong phòng cưới thỉnh thoảng khúc xạ ra ánh sáng, hết sức bắt mắt.

Kẹp tóc giả kim cương này, nhìn không phải là món đồ kém chất lượng vài đồng vài hào, chắc chắn không mua được ở trấn trên. Diêu Tam Tam xem chừng, cái kẹp này không phải mua được trên tỉnh thành chứ?

Trời ơi, Diêu Tam Tam suy nghĩ trong lòng, nếu cái này là thật, thằng nhóc Kim Thành này gan cũng quá to rồi!

Vốn tính toán ngồi một chút rồi rời đi die ennd kdan/le eequhyd onnn luôn, bây giờ Diêu Tam Tam ngược lại không muốn đi rồi, nên cùng mẹ Bào nhìn một đám cô gái nhỏ nói đùa chơi đùa, trời tối không lâu, một đám nhóc vây quanh chú rể vào phòng cưới, kịch vui trêu chọc cô dâu chú rể chính thức bắt đầu diễn, vừa tiến đến có người lập tức lột một chiếc kẹo, kêu chú rể ngậm trong miệng, cứng rắn đẩy cô dâu mới đi tới cắn một nửa.

Diêu Tam Tam vẫn chú ý tới, sau khi Kim Thành đi vào, nhìn Bào Tiểu Song một cái thật nhanh, ánh mắt hai người trao đổi, rồi vội vàng quay mặt đi chỗ khác, không lên tiếng, vậy mà vừa bắt đầu ồn ào trêu chọc cô dâu chú rể, hình như là lơ đãng, Kim Thành đã bị đẩy sang bên cạnh Bào Tiểu Song, cũng hình như là lơ đãng, gọi là người nào đó chen lấn, Kim Thành lại đụng vào Bào Tiểu Song, Bào Tiểu Song cúi đầu lui ra một chút, hai người lập tức đứng nép vào một bên, dựa vào tường, nhìn người khác trêu chọc cô dâu chú rể.

Lại có người lấy một chiếc ghế băng dài hẹp, đẩy cô dâu chú rể lên hai đầu mặt đối mặt, thúc giục hai người bọn họ đi tới, vậy làm sao đi chứ, đi không qua, mấy nhóc trêu chọc cô dâu chú rể liền ra sức đẩy hai người, bất đắc dĩ Bào Kim Viễn dồn sức ôm cô dâu mới một cái, bất ngờ quay người lại, ôm cô dâu tới đổi vị trí, những người vây quanh xem lập tức cười ầm lên một trận.

Ánh mắt Diêu Tam Tam nhìn về phía trêu chọc cô dâu chú rể, lại luôn âm thầm nhìn về phía hai người Kim Thành và Bào Tiểu Song, hai người này lại vẫn luôn không lên tiếng, nhưng mà, ánh mắt thỉnh thoảng trao đổi, hai mắt đối diện, hai cặp mắt cũng sáng trong suốt, hai người vẫn bên cạnh nhau!

Trong đám người có người đưa tay kéo tay Diêu Tam Tam, Diêu Tam Tam quay đầu lại nhìn, là chị dâu cả. Chị dâu cả nhà họ Bào cười cười chỉ ra ngoài cửa, Diêu Tam Tam hiểu ý đi ra ngoài, vừa bước một chân ra ngoài cửa, đã bị người kéo lại. Diêu Tam Tam không cần nhìn, cũng nhận ra bàn tay có lực là người kia của mình, nên thuận theo theo sát anh mà đi.

Xuyên qua người đến người đi, ra khỏi sân phòng tân hôn, Bào Kim Đông buông tay ra, sau đó duỗi cánh tay ôm người vào trong ngực, vừa đi vừa trách cứ: “Bên trong người người chen nhau, em đi xem náo nhiệt gì?”

“Trêu chọc cô dâu chú rể thôi!” Diêu Tam Tam cười, “Sao anh không vào?”

“Anh là anh chồng hai, anh đi vào như thế nào?”

Bào Kim Đông này, đều quen rất nhiều tập tục quy củ trong nông tôn. Theo phong tục, anh chồng phải tôn trọng em dâu, không thể tiến lại nói giỡn, Bào Kim Đông dứt khoát ngay cả phòng cưới của em dâu cũng không vào. Suy nghĩ lại dáng vẻ anh đùa giỡn với chị dâu cả, không thể nói mặn nhạt đều không chê, nưng cũng hết sức càn rỡ,


/298