Thần Thâu Quýnh Phi, Đêm Động Phòng Hưu Phu

Q.2 - Chương 37 - Chương 20.2

/191


Thủy Khanh Y ra khỏi cung, đến Linh Lung Các, nhìn khuôn mặt đầy gió sương của Thái Thụy, khóe miệng khẽ nhúc nhích, lời đã tới miệng nhưng không nói ra.

Hắn bị bắt đúng như dự đoán, muốn đuổi hắn đi, nhưng nàng không thể mở miệng, dù sao cũng bởi vì nàng nên mới liên lụy đến bọn họ.

Ngươi có dự tính gì không? Thủy Khanh Y cảm thấy nên nghe theo ý kiến của hắn.

Thái Thụy vùi mặt vào lòng bàn tay chà xát mấy cái, mở to đôi mắt đầy tơ máu, hơi nhếch môi, không trả lời câu hỏi của Thủy Khanh Y, hắn không biết nên nói điều gì, hắn tự cho mình là một Đại tướng tài, nhưng ba phen mấy bận đều bị bắt, đã đả kích lòng tự tin của hắn, Thái Thụy lại một lần nữa nhận ra, bản thân —— quá hèn nhát!

Chưa suy nghĩ kỹ sao? Thủy Khanh Y thấy hắn trầm mặc không nói, có phần đoán không ra tâm tư của hắn.

Thái Thụy vẫn không nói như cũ, bắt hắn mở miệng cầu xin nữ nhân này giữ hắn lại, có chút khó khăn.

Thái Phù hiểu rõ tâm tư của đại ca, nàng muốn mở miệng nói, nhưng bị ánh mắt lạnh lùng của Thủy Khanh Y ngăn lại, Thái Phù yên lặng đứng ở một bên, lần này nàng tự ý tới Nam Chiếu cứu người, hơn nữa còn mang theo thị vệ của Bách Lý Ngọc, đã cấu thành tội danh, chính mình còn không biết có thể ở lại bên cạnh Thủy Khanh Y hay không, vì vậy ném ánh mắt tự giải quyết cho tốt về phía Thái Thụy.

Đầu Thái Thụy kêu ong ong, điều này có nghĩa là tiểu muội bỏ mặc hắn sao?

Ngươi muốn tới chỗ của muội muội ngươi hả? Thủy Khanh Y nhíu mày, tên ngốc này cho là nàng sẽ chủ động mở miệng giữ hắn lại ư? Nằm mơ!

Người nàng cần chính là một Tướng quân có thể dẫn binh đánh giặc giúp nàng, cũng là người có khả năng làm mọi việc đều thuận lợi suôn sẻ, nếu ngay cả việc hắn muốn đi hay ở cũng cần người khác mở miệng nói giúp, vậy thì giữ lại cũng vô dụng.

Nghe vậy, trong lòng Thái Phù vui vẻ, điều này đại biểu cho việc nàng có thể tiếp tục ở lại phải không?

Thái Thụy kinh ngạc, hắn muốn ở lại biên quan của Nam Chiếu, hắn nói muốn tới Bắc Thương lúc nào hả?

Ngươi không trả lời chính là đồng ý, đợi lát nữa ta sẽ viết thư cho Thái Niệu, để nàng ta trao đổi với Tương Vương cho ngươi một chức quan. Vẻ mặt của Thủy Khanh Y lạnh lùng, không hề có ý đùa giỡn.

Thái Phù lo lắng, vậy là phải đưa đại ca đến Đông Lăng sao? Không nói tới tiểu muội ở bên kia có sống tốt hay không, bọn họ tới Đông Lăng chỉ làm liên lụy đến nàng ấy, mà ở lại nơi này, Thủy Khanh Y có thể cho bọn họ điều kiện phát triển.

Ở Bắc Thương, mặc dù huấn luyện khổ cực, nhưng nàng có thể học được rất nhiều việc, vì để bản thân có một ngày sẽ trở nên mạnh mẽ, không cần người khác che chở, không làm kéo chân người khác.

Đại ca, thể diện đáng giá mấy đồng tiền chứ? Thái Phù nóng nảy, rất muốn dùng cây gỗ gõ lên đầu đại ca cho hắn tỉnh ngộ.

Thái Thụy đấu tranh nội tâm, cuối cùng gật đầu thật mạnh.

Sau khi Thủy Khanh Y nhìn thấy hắn gật đầu, cũng không thấy hắn mở miệng bày tỏ, nàng bối rối, hắn gật đầu là có ý gì? Ở lại hay là đi?

Nếu ngươi đã đồng ý đến Đông Lăng, vậy thì lui xuống chuẩn bị đi, ta sẽ sai người tiễn ngươi lên đường. Thủy Khanh Y giải quyết dứt khoát, không hề nán chân lại, nàng đứng dậy rời đi.

Thái Thụy kinh ngạc há to miệng, sợ đến ngây người!

Hắn không nói là tới Đông Lăng, hắn gật đầu là muốn ở lại Nam Chiếu . . .

Ta ở lại. Trong lòng rối rít, Thái Thụy bật thốt lên lời nói giấu ở trong bụng.

Thủy Khanh Y nhếch miệng, tên ngốc này phải kích động thì mới có thể vứt bỏ cái gọi là thể diện.

Được!

Vậy còn ta? Thái Phù vội vàng nói.

Ngươi hả. . . Thủy Khanh Y nhìn gương mặt trong trẻo sốt ruột đến ửng hồng của Thái Phù, nàng cũng không tiếp tục đùa giỡn nữa. Không thuộc quyền quản lý của ta, cố gắng chờ Bách Lý Ngọc trở về trừng trị.

Thái Phù ngẩn ra, hoang mang nói: Bọn ta không thể liên lạc được với Bách Lý Ngọc một thời gian dài rồi.

Bước chân của Thủy Khanh Y hơi chậm lại, không thể liên lạc được là cái quái gì hả?

Trước đó các ngươi đều có liên lạc? Đè xuống nỗi lo lắng trong lòng, Thủy Khanh Y xoay người lại, đứng ở trước mặt Thái Phù, muốn nhìn ra một chút sơ hở đó chỉ là lời nói dối từ nét mặt của nàng ấy.

Đúng vậy, mỗi ngày bọn ta đều báo cáo chuyện của Bắc Thương, nhưng ngày thứ ba hắn tới thần y cốc thì bị mất liên lạc. Nói xong, trong lòng Thái Phù cũng có dự cảm xấu.

Mạc Tinh đâu? Thủy Khanh Y nghĩ Mạc Tinh là đệ tử của thần y cốc, nên sẽ biết cách liên lạc, làm sao có thể không liên lạc được?

Mạc Tinh đích thân tới thần y cốc, cũng bị mất liên lạc.

. . . Đã bao lâu rồi? Thủy Khanh Y bắt đầu lo lắng, xem ra không phải là Bách Lý Ngọc không trả lời thư, có lẽ hắn không hề nhận được.

Mạc Tinh đã đi mấy ngày, bọn ta định để Mị Ảnh đi tìm, nhưng ta nhận được tin tức đại ca bị bắt, ta lặng lẽ thoát khỏi tổng bộ, sau đó mất liên lạc với tổng bộ. Thái Phù áy náy, nhưng nàng không hối hận, nếu là vì tuân theo quy củ mà mất đi đại ca, nàng không ngừng trở nên mạnh mẽ thì còn có ý nghĩa gì?

Thái Phù, ngươi đi tìm Lãnh Vụ chịu phạt. Thủy Khanh Y cứng rắn, lạnh lùng nói ra, ngay sau đó, dời bước chân, đến hành cung.

. . . . . .

Ánh mắt của Thủy Khanh Y phức tạp, nàng không muốn nợ Bắc Viên Trần ân tình, nhưng nàng lại liên tiếp tìm hắn giúp đỡ, nhìn cánh cửa khép chặt, bước chân hơi nặng nề.

Đã tới rồi, vì sao không vào? Trong lúc nàng đang do dự thì bên trong cửa truyền tới một giọng nói trong vắt mềm mại, mà nội dung lời nói, cũng là câu nàng từng nói với hắn lúc trước.

Khóe miệng đắng chát, thầm mắng mình đạo đức giả, Thủy Khanh Y đẩy cửa ra, nghênh ngang đi vào.

Liếc mắt nhìn một cái, trông thấy Bắc Viên Trần mặc một bộ y phục màu đỏ ngập trong ánh sáng vàng, ánh sáng màu đỏ của chu sa vấn vít giữa hai hàng lông mày, làm nổi bật lên gương mặt đẹp như hoa đào, có một loại cảm giác mông lung không chân thật, giống như rơi vào đào yêu của trần gian, chiếm đoạt tâm hồn con người.

Thủy Khanh Y thầm rủa một tiếng, yêu nghiệt này. . .

Tới đây có chuyện gì sao? Bờ môi của Bắc Viên Trần lộ ra nụ cười có phần cay đắng, hắn hi vọng, chỉ là nàng tới thăm hắn, chứ không phải là có chuyện mới nhớ tới hắn, nhưng đã nhiều ngày không thể nhìn thấy nàng, trong lòng hắn nhớ nhung như điên, nên muốn nàng có chuyện để tới tìm hắn, ít nhất trong lòng nàng, hắn còn chiếm giữ một chỗ như vậy.

Nếu không thì sao. Thủy Khanh Y nhìn Bắc Viên Trần môi hồng răng trắng, da mặt




/191