Thề Không Làm Thiếp

Chương 8 - Chương 3.1

/44


Edit: Lăng Mộ Tuyết

Sau khi Dương Như Hàm lấy chồng, ngày tháng từ từ trôi qua, trong khoảng thời gian này, tú công của Dương Như Tuyên càng tốt hơn, thậm chí còn theo Mục thị học được một chút võ công, khi nhàn hạ thì giúp Hoàng thị làm rau ngâm để hoạt động thân thể, buổi tối lại đọc những cuốn sách khác nhau mà Dương Trí Cần mượn ở Long Đồ các.

Có chút phiền toái là, Dương Trí Cần yêu sách thành si, mỗi khi mang sách về dù như thế nào cũng phải giảng giải trước một đoạn cảm nghĩ về sách đâu ra đó... Bỏ điểm ấy, thật sự không có gì phải phiền não.

Ngày tháng trôi qua thuận lợi, một năm sau, Dương Trí Cần được thăng chức tứ phẩm Long Đồ các, vì chúc mừng Dương Trí Cần thăng chức, Mục thị cũng mời Lý thị mang theo con trai con gái đến sảnh, ngay cả Dương Trí Nghiêu của Tứ Phòng cũng đặc biệt đến phủ, ngay trước bữa tối, Dương Kỳ đột nhiên mặt đầy giận dữ từ bên ngoài trở về.

Mục thị thấy thế, đứng dậy nghênh đón, Dương Kỳ xua tay, bước thẳng đến trước mặt Dương Trí Vũ.

Ta hỏi ngươi, gần đây ngươi đã làm ra chuyện tốt gì ở bên ngoài hả? Tiếng nói tức giận kia, hay tay dưới tay áo rộng rãi nắm chặt thành quyền.

Không có. Dương Trí Vũ không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ phụ thân hắn.

Hắn thích kết giao với đám lưu manh ngoài đường, cũng có khi sẽ tiết lộ thân phận, nhưng tuyệt đối không dám làm gì chọc tức cha hắn, chỉ vì năm mười hai tuổi, tập trung bên ngoài Tri Phủ phóng hỏa suýt nữa thiêu hủy phủ nha, thiếu chút nữa hắn đã bị cha đánh chết.

Không? ! Dương Kỳ nắm chặt quả đấm đánh thẳng vào mặt hắn: Đô Sát viện cũng đã tra đến ta, ngươi còn dám nói không có!

Vừa nghe đến Đô Sát viện, sắc mặt mọi người ở đây không khỏi hơi trầm xuống.

Đứng ở phía sau Hoàng thị, mày Dương Như Tuyên giương lên, đã đoán ra là chuyện gì, bỗng nhiên cảm giác có người đánh giá mình, nàng không dấu vết nhìn lại, đã thấy Dương Trí Nghiêu có vẻ đăm chiêu nhìn nàng.

Lão gia, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Ông giáo huấn con ngay trước mặt mọi người, cũng phải nói rõ ràng chứ. Lý thị vội vàng che chở Dương Trí Vũ, sắc mặt lúc xanh lúc trắng.

Hôm nay là ngày mấy? Mọi người Dương gia đang ăn mừng con trai trưởng Dương Trí Cần thăng quan, trong lòng bà ta đã cực kỳ không vui, hiện giờ ông ta còn giáo huấn Trí Vũ ngay tại đây... Là muốn bà ta khó chịu sao? !

Sao ngươi không hỏi đứa con tốt này của ngươi đi! Dương Kỳ tức giận đến dựng râu trừng mắt, Mục thị vội vàng chuyển ly trà nóng cho ông nhuận khí: Nông Tư sở của Công bộ điều tra vì sao hàng năm sau nạn bão giá nông lương lại cao bất thường, tra không ra nguyên do, sau đó mời Đô Sát viện hỗ trợ, ngày hôm nay Đô Sát viện phái người nói cho ta biết, từ tháng tư và tháng năm năm trước đứa con tốt này của ngươi đã bắt đầu thu mua nông lương, đến tháng bảy tháng tám sau nạn bão giá cả sẽ ào ào tăng lên... Chuyện này cũng không nói làm gì, vậy mà năm nay hắn dẫn người uy hiếp nông dân, thu mua với giá thấp, mua hẳn 500 thạch ngũ cốc! Bây giờ Đô Sát viện hỏi đến ta, chuyện hắn làm lại muốn ta gánh chịu, đứa con tốt này của ngươi muốn chỉnh chết ta có phải hay không!

*Thạch: (Trung Quốc: đơn vị dung tích) khoảng 100 lít, (Nhật Bản) khoảng 150kg.

Dương Như Tuyên nghe vậy, không khỏi hít khí.

500 thạch... Dã tâm thật lớn, nàng thật sự quá xem thường Lý di nương và Dương Trí Vũ, không nghĩ tới bọn họ lại làm tới như vậy, cũng chớ trách lập tức bị chú ý.

Nhưng dính dáng đến phụ thân thì lại không tốt.

Chuyện này... Lý thị nghe vậy mới phát giác việc này quan hệ trọng đại, dưới tình thế cấp bách quay đầu đi - - Lão gia, việc này không thể trách Trí Vũ, tất cả đều do Tuyên nha đầu ra chủ ý, mới có thể gây ra việc này.

Nháy mắt, đầu mũi nhọn hướng về phía mình, ngay từ đầu Dương Như Tuyên đã không ngoài ý, nhưng đối mặt với từng ánh mắt nghi ngờ, vẫn khiến nàng có chút khó chịu, nàng cũng không dự đoán được chuyện lại lớn như vậy.

Phụ thân, con không hiểu ý của di nương. Nàng giả bộ khó hiểu hỏi.

Nha đầu ngươi đừng giả bộ, rõ ràng ngươi nói cho ta biết, hàng năm sau nạn bão giá nông lương cao, cho nên muốn ta đi mua ít hàng, đợi khi giá cao bán đi! Lý thị cắn chặt nàng không rời, vẫn đổ hết tội lên người nàng.

Ta... Ta thật sự không hiểu ý của di nương, ta làm sao có thể biết những chuyện này chứ? Thần sắc nàng hoảng hốt, như bị Lý thị làm cho hoảng sợ, Hoàng thị vội vàng trấn an nàng.

Ngươi đang muốn làm gì? Tuyên nha đầu chưa từng xuất đầu lộ diện, làm sao biết những thứ bàng môn tà đạo này chứ? Hoàng thị không vui khiển trách.

Nương, con nói thật, lúc trước nha đầu kia nói với con, phụ thân ruột của nó từng đề cập qua chuyện mua bán này với lão gia, nhưng lão gia sợ gây chuyện cho nên không dám đụng vào...

Tam đường đệ chưa bao giờ đề cập những thứ này với ta! Tam đường đệ của ta là quan địa phương thanh liêm, sao có thể biết những thứ tà môn ngoại đạo này! Dương Kỳ tức giận ném vỡ chén sứ: Ngươi nhìn đứa con tốt mà ngươi dạy đi, ba ngày hai bữa gây chuyện làm ta mất hết mặt, hôm nay lại để cho Đô Sát viện hỏi đến ta, ta quyết định rồi! Ta muốn đưa hắn đến Quan Thục Lý ba, năm năm!

Lão gia, sao ông lại nhẫn tâm như vậy? ! Lý thị gào khóc.

Tất cả học sinh của Quan Thục Lý đều là đệ tử cổ hủ, ăn không đủ no mặc không đủ ấm, còn không cho người tới thăm hỏi.

Ngươi câm mồm cho ta! Là ngươi dạy hư hắn! Dương Kỳ tức giận đến nắm chặt quả đấm, trừng mắt đứa con trai đang trong lòng Lý thị.

Không phải như lão gia nói... Lý thị kêu oan, ánh mắt đột nhiên nhìn thoáng qua Dương Trí Nghiêu, vội nói: Lão gia, ta nói đều là sự thật! Trí Nghiêu có thể làm chứng, khi Tuyên nha đầu nói việc này với ta, hắn cũng ở đấy!

Trong lòng Dương Như Tuyên run lên, đôi mắt đẹp khẽ dời về phía Dương Trí Nghiêu.

Dương Kỳ đang muốn mở miệng hỏi, chỉ thấy Dương Trí Nghiêu giơ hai tay: Nhị bá, ta thật sự không nghe rõ, không biết nên trả lời như thế nào.

Dương Như Tuyên nghe vậy khẽ thở ra.

Dương Kỳ lại nổi giận, buồn bực gào thét: Hỉ Quý, lập tức đưa Nhị thiếu gia đến Quan Thục lý, ngươi ở lại đấy giám sát Nhị thiếu gia, nếu hắn lại gây ra chuyện gì, ta sẽ hỏi tội ngươi!

Vâng, nô tài lập tức chuẩn bị. Hỉ Quý vội vàng đáp, tìm mấy người hạ nhân chuẩn bị.

Hỉ Quý là nô tài bán đứt, cũng là một trong những quản sự




/44