Thê Khống

Chương 107 - Chương 107

/192


Khi trận mưa đầu tiên của mùa thu rơi xuống, Phương Cẩn Chi cũng làm xong chiếc thuyền của mình. Đúng như Phương Tông Khác đã nói khi rời đi lần trước, đã nửa tháng hắn thật sự không trở lại hòn đảo này.

Phương Cẩn Chi chọn một ngày trời trong nắng ấm, đẩy chiếc thuyền nhỏ xuống biển.

Tỷ tỷ, tỷ thật sự sẽ chèo thuyền sao? Bình Bình lo lắng hỏi.

An An nôn nóng đến mức sắp khóc: Tỷ tỷ, thuyền này nhỏ như vậy, bốn phía lại toàn là biển, sóng biển còn rất hung dữ!

Yên tâm, tỷ tỷ có thể. Phương Cẩn Chi an ủi hai muội muội. Trước mắt, hai muội cứ ở đây, lần này tỷ tỷ không thể đưa hai muội đi cùng, đừng lo lắng, đừng sợ hãi, không lâu nữa ca ca sẽ trở lại thăm các muội.

Một mặt, cuộc sống trên đảo quả thật rất thích hợp với Bình Bình và An An. Mặt khác, bản thân Phương Cẩn Chi cũng không biết chuyến đi này có gặp phải sóng to gió lớn hay không, nếu gặp phải nguy hiểm gì, vậy chẳng phải đã làm liên lụy đến hai muội muội?

Tỷ tỷ, không phải tỷ nói con chim bồ câu đó sẽ dẫn Tam biểu ca tìm tới đây sao? Tỷ chờ ở đây không được sao?

Đúng vậy, quá nguy hiểm. Tỷ tỷ không nên tùy tiện rời đi, đợi một thời gian nữa có được hay không?

Phương Cẩn Chi lắc đầu, nàng không dám đợi thêm nữa. Con chim bồ câu đó đã rời đi hơn một tháng, Phương Cẩn Chi lo lắng, nói không chừng con chim già yếu không được lành lặn đó đã chết trên đường về. Huống chi, lần này Phương Tông Khác rời đi lâu như vậy vẫn chưa trở lại, nhất định có việc gì đó bận rộn, đây chính là một cơ hội tốt trời ban. Nếu nàng không biết nắm bắt cơ hội này, lần tới không biết khi nào mới có thể rời khỏi đây.

Nhưng bọn muội vẫn lo lắng cho tỷ tỷ . . . . . Bình Bình và An An cúi đầu, nhỏ giọng nói. Giọng nói của hai tiểu cô nương đã có vẻ nức nở, còn có một chút sợ hãi.

Bình Bình và An An rất thích hòn đảo nhỏ này, mỗi ngày đều thích chơi đùa trên bãi biển, đối với biển rộng mênh mông càng có thêm một loại yêu thích khó nói nên lời. Nhưng bọn họ cũng biết biển khơi dữ dội, bọn họ lo lắng chuyến đi này của Phương Cẩn Chi sẽ gặp nguy hiểm.

Tỷ tỷ đã hạ quyết tâm, lần này nhất định phải đi. Cho nên Bình Bình và An An không cần phải khuyên tỷ tỷ nữa được không?

Trong lòng của Bình Bình và An An vẫn còn rất lo lắng cho Phương Cẩn Chi, nhưng mấy năm qua bọn họ đều do Phương Cẩn Chi chăm sóc, nên cũng đã dưỡng thành thói quen rất nghe lời nàng. Hiện tại Phương Cẩn Chi đã kiên quyết nói như vậy, hai người bọn họ cũng chỉ có thể gật đầu một.

Tỷ tỷ nhất định phải cẩn thận đó!

Đều do bọn muội vô dụng, những năm qua chỉ luôn cản trở tỷ tỷ, chẳng thể giúp được gì. . . . . .

Phương Cẩn Chi vội vàng khuyên lơn hai muội muội: Trong mắt tỷ tỷ, hai muội rất tốt! Hơn một năm qua, cũng nhờ hai muội giúp đỡ, tỷ tỷ mới có thể làm xong chiếc thuyền này nhanh như vậy! Hơn nữa, lúc tỷ tỷ rời đi còn cần tới sự hỗ trợ của hai muội đấy.

Hỗ trợ như thế nào? Bình Bình và An An ngẩng đầu lên nhìn Phương Cẩn Chi, bọn họ nhanh chóng bị câu nói của Phương Cẩn Chi hấp dẫn.

Hai muội biết đấy, Ách thẩm là người ca ca lưu lại để giám thị chúng ta, ngay cả Kiều mụ mụ cũng nghe lời ca ca, cho nên lúc tỷ tỷ rời khỏi đây cần hai muội giúp tỷ quấn lấy bọn họ!

Vâng ạ! Bình Bình và An An mạnh mẽ gật đầu. Bọn muội đều nghe tỷ!

Phương Cẩn Chi cũng không vội lên thuyền rời đi, nàng biết rõ bản thân mình từ trước đến nay chưa từng đi thuyền, tùy tiện ra biển thì quá nguy hiểm. Cho nên nàng phải học chèo thuyền trước. Liên tiếp mấy ngày, nàng luôn bảo Bình Bình và An An quấn lấy Kiều mụ mụ và Ách thẩm, còn bản thân mình thì trốn ngoài bờ biển tập chèo thuyền. Lúc mới bắt đầu, nàng không thể nắm rõ kỹ thuật chèo thuyền, đại khái sau mười ngày nàng mới có thể khiến chiếc thuyền đơn sơ này vững vàng đi trên mặt biển.

Có lúc nàng nhìn ra đại dương rộng lớn, trong lòng không khỏi sinh ra sợ hãi, nhưng nàng không muốn bị nhốt trên hòn đảo này cả đời!

Rất nhanh, đã đến ngày theo kế hoạch Phương Cẩn Chi phải rời khỏi đây.

Ngày hôm đó, nàng cố ý sai Ách thẩm và Kiều mụ mụ chuẩn bị rất nhiều thức ăn, rồi sai Bình Bình và An An kéo Mễ Bảo Nhi chơi cùng bọn họ. Tiếp đó, nàng lén lút chạy sang phía bên kia của hòn đảo, đẩy chiếc thuyền con được che giấu cẩn thận ra biển rộng.

Nàng liếc nhìn hòn đảo trơ trọi giữa đại dương một lần cuối, sau đó chèo thuyền ra khơi.

Nhưng Phương Cẩn Chi đã xem nhẹ khả năng của biển cả, tối ngày thứ hai lênh đênh trên biển nàng đã mất phương hướng.

Trước đó, nàng cố ý nhớ kỹ lộ tuyến của Phương Tông Khác mỗi lần rời đi, nàng cho rằng đi theo hướng đó sẽ có thể đến bờ bên kia. Nhưng khi hòn đảo nhỏ dần nhỏ dần rồi biến mất ở sau lưng, khi con thuyền nhỏ chơi vơi giữa đại dương, quả thật nàng đã không còn cách nào phân biệt được phương hướng.

Đáng sợ nhất là ban đêm.

Đêm đầu tiên Phương Cẩn Chi lênh đênh trên biển chỉ làm một chuyện duy nhất là khóc.

Màn đêm đen tối, nàng hoàn toàn không dám đi về phía trước, nhưng nàng lại không dám ngủ, chỉ co ro ở một góc, sợ hãi khiến nàng khóc không ngừng.

Tiếng sóng biển cùng với tiếng đuôi cá đập trên mặt nước, trong đêm tối quả thật khiến cho người ta tuyệt vọng.

Lương thực nàng mang theo vốn dủ dùng cho một tháng, nhưng nàng phát hiện lúc sợ hãi thật sự ăn cái gì cũng không vô, nàng miễn cưỡng cắn vài miếng bánh củ từ lạnh ngắt, rồi lại bắt đầu chèo thuyền.

Sập tối ngày thứ tư, nhìn mặt trời đang ngã dần về phía tây, nàng không thể tiếp tục đi về phía trước nên chỉ có thể dừng lại.

Một con sóng ập đến, nước biển văng tung tóe lên người nàng. Rốt cuộc nàng cũng không


/192