Thê Khống

Chương 13 - Chương 13

/192


Mãi đến khi ra khỏi Hạp Viễn Đường, Phương Cẩn Chi vẫn còn ngơ ngác.

Đang dắt tay bé, Lục Vô Nghiên dừng lại, hỏi: Cẩn Chi sao vậy?

Tam ca ca, huynh đang giúp muội trút giận sao? Phương Cẩn Chi kinh ngạc nhìn Lục Vô Nghiên, đôi mắt to tròn trong suốt hiện lên một tầng mê mang và nghi hoặc nồng đậm.

Muội nói đi? Lục Vô Nghiên ngồi xổm xuống trước mặt bé, kéo mũ trùm đầu của chiếc áo khoác màu vàng nhạt thật kỹ cho bé. Tránh những cơn gió mùa đông thổi đỏ gương mặt mềm mại của bé.

Phương Cẩn Chi không nói chuyện.

Khi bé biết trà của mình bị đổi thành rượu, cũng đoán ra được là do hai vị tiểu biểu ca làm. Dù sao hai người bọn họ cũng đã sớm trêu chọc bé thành tánh. Phương Cẩn Chi không nghĩ đến trả thù, thậm chí còn đang vắt óc suy nghĩ làm cách nào tạo mối quan hệ tốt với hai vị tiểu biểu ca. Nhưng Tam ca ca đã ra mặt thay bé dạy dỗ hai vị tiểu biểu ca, còn dùng loại phương thức phách lối trắng trợn như vậy.

Bé chưa bao giờ nghĩ tới Tam ca ca sẽ vì bé mà ra mặt.

Có lẽ, lấy lòng hai vị tiểu biểu ca làm dịu đi mối quan hệ, không bằng trước mắt cứ lấy lòng Tam ca ca?

Không. . . . . .

Phương Cẩn Chi âm thầm bác bỏ ý tưởng này. Ngộ nhỡ một ngày kia Tam ca ca không tiếp tục che chở bé nữa? Lấy lòng Tam ca ca là phải làm rồi, nhưng cũng cần phải lấy lòng những người khác. Không thể bỏ trứng vào cùng một cái giỏ được.

Bé chớp mắt, đôi mắt nguyệt nha cong lên, ôm chặt cánh tay của Lục Vô Nghiên, áp gương mặt nhỏ nhắn vào cánh tay hắn. Cảm tạ Tam ca ca đã giúp muội, Tam ca ca quả thực là người tốt nhất thiên hạ nha! Tam ca ca cứng rắn uy phong! Tuyệt vời! Cẩn Chi rất thích rất thích Tam ca ca! Hận không thể dính trên người Tam ca ca mỗi ngày!

Phương Cẩn Chi mở miệng là một tiếng Tam ca ca dịu dàng, ngọt ngào.

Lục Vô Nghiên . . . . .

Nếu không phải trùng sinh một lần, quả thật cũng đã bị bộ dáng chân thành này của con bé lừa gạt. Nhưng mà, cho dù đã biết con bé đang cố ý lấy lòng mình, Lục Vô Nghiên nghe những lời này, trong lòng cũng rất hưởng thụ!

Thật là tự lừa mình dối người mà!

Vậy Cẩn Chi có muốn đi xem Lục Vô Ki và Lục Tử Khôn một chút hay không?

Phương Cẩn Chi lắc đầu một cái, ngọt ngào nói: Tam ca ca, muội muốn trở về. Cả một đêm không về, chắc Vệ mụ mụ đang lo lắng lắm.

Bé còn muốn sau này sẽ hòa giải với hai vị tiểu biểu ca, lý nào lại đến đó xem trò vui bỏ đá xuống giếng chứ? Hơn nữa, trong lòng bé đang nhớ hai muội muội, đối với người Tam nãi nãi đưa tới không chút yên tâm.

Trong lòng Lục Vô Nghiên sáng tỏ, liền bảo Nhập Trà đang đi phía sau đưa bé trở về.

Còn về tại sao lại không đích thân đưa con bé trở về? Đợi sau khi Phương Cẩn Chi đi, Lục Vô Nghiên mới bất đắc dĩ đi về phía đình Quan Tùng bên cạnh ngọn núi giả ở xa xa -- phụ thân hắn đã ở đó dán mắt vào hắn hơn nửa ngày.

Thỉnh an phụ thân. Lục Vô Nghiên khẽ khom lưng, mặc dù giọng nói vẫn tùy ý, nhưng thần thái so với lúc ở Hạp Viễn Đường đã cung kính hơn rất nhiều.

Chà...! Lục Thân Ky giận quá hóa cười. Thì ra vẫn còn nhận thức phụ thân này sao?

Lục Vô Nghiên thong thả nói: Một ngày vi phụ suốt đời vi phụ, một ngày vi phu chưa chắc cả đời vi phu. Phụ thân đại nhân hỏi một vấn đề chẳng chút ý nghĩa này, không bằng hỏi mẫu thân con có còn nhận thức người trượng phu này hay không đi.

Sắc mặt Lục Thân Ky từ từ trầm xuống. Vốn là một tướng quân rong ruổi trên chiến trường, trong ánh mắt của ông lúc này chợt hiện lên vẻ uy nghiêm, cảm giác áp bức cường thế tỏa ra từ cơ thể ông tăng lên mấy phần. Ông nghiến răng nghiến lợi nói: Nếu con không phải nhi tử ta thì ta đã một đao chém chết con!

Con thật muốn không phải là hài tử của người, phụ thân đại nhân cũng chẳng phải tức chết? Lục Vô Nghiên nhếch môi, tâm trạng tốt khó có được.

Con!

Lục Vô Nghiên khom lưng thêm một cái, rồi nói: Phụ thân đại nhân bớt giận, nhi tử xin phép được cáo lui trước.

Nói xong, hắn cũng bước ra khỏi đình Quan Tùng, ung dung rời đi.

Nhìn bóng lưng khoan thai đang dần xa của hắn, Lục Thân Ky chợt đứng lên, quát to: Lục Vô Nghiên, con đứng lại đó cho ta!

Lục Vô Nghiên không quay đầu lại, chỉ khoát tay áo, nói: Những thứ xã giao đó đừng lôi kéo con, không có hứng thú.

Nhưng Lục Vô Nghiên chỉ đi được vài bước liền không thể không ngừng lại, chỉ vì hắn nghe thấy tiếng rút đao của Lục Thân Ky. Lục Vô Nghiên bất đắc dĩ xoay người, nhìn phụ thân của hắn đang cầm đao


/192