Thiên Kim Tưởng Môn

Chương 5 - Chương 5

/14


Tuy Tưởng Bạch muốn lén lút đi theo đám người Tưởng Hoa An ra ngoài săn thú, tiếc rằng nàng tuổi nhỏ, ma ma nha đầu nhìn chặt, đâu có cơ hội chuồn êm đi ra ngoài? Chỉ đành phải trơ mắt nhìn Tưởng Huyền theo Tưởng Hoa An và Tưởng Hoa Khoan ra cửa, chỉ tức giận đến dậm chân mà thôi.

Hạ Viên thấy Tưởng Bạch vô cùng tức, bèn cười nói: Tiểu Bạch, không phải con muốn ra ngoài đi dạo một chút, không bằng đi với ta đến Hạ phủ một chuyến đi, thật là hơn hai tháng rồi chưa gặp ngoại tổ mẫu con rồi.

Tưởng Bạch vừa nghe sắp đi Hạ phủ, lúc này mới có một chút sắc mặt vui mừng. Chỗ ngoại tổ mẫu có rất nhiều đồ chơi nhỏ, mỗi lần qua, luôn có thể lấy được một hai món chơi vui, mới lạ hơn so với mua bên ngoài. Càng thêm trong bụng ngoại tổ mẫu có rất nhiều chuyện xưa chưa bao giờ nghe, nghe người thần xưa, đến Hạ phủ ngược lại là chủ ý không tệ.

Lại nói đám người Cố Chính Sung Cố Thu Ba không thấy Tưởng Bạch theo tới săn thú, không khỏi hỏi Tưởng Huyền: Tại sao Bạch Ca Nhi không theo tới?

Bạch Ca Nhi từ nhỏ ốm yếu, không chịu được gió lạnh. Nương ta không cho hắn đến, sợ hắn có sơ xuất nào. Tưởng Huyền cười nói: Hắn đúng là muốn lén lút theo tới, có điều lắm thầy nhiều ma, đâu giấu giếm được người?

Ta nói, nương ngươi cũng quá cẩn thận rồi, nuôi hắn như bé gái. Cố Thu Ba lắc lắc đầu nói: Qua năm trong cung sẽ chọn thư đồng, ta còn muốn để cho hắn làm thư đồng của ta đấy, mà cái thân thể này của hắn, chỉ sợ không chịu đựng được.

Lúc này Tưởng Bạch cũng theo Hạ Viên đến Hạ phủ, Đường Chí Tụy vừa thấy nàng tới, kéo lại nói: Hiện nay nghỉ học, Tín Ca Nhi bèn lẩm bẩm muốn đến phủ tướng quân tìm con chơi đấy, lúc này tới thật đúng lúc. Nói rồi bèn đón Tưởng Bạch đi chơi cùng Hạ Tín Chí và Hạ Sài Chi bọn họ, để Hạ Viên và Quý Tỷ tự tại nói chuyện.

Nghe được đại bá nương muốn từ chức quản gia, để nương quản gia, là thật sao? Từ sau khi Hạ lão thái gia và Hạ lão phu nhân qua đời, tuy vẫn là đại phòng quản gia, tất cả phòng nhà dưới lại dần dần không phục, sinh một ít lời ong tiếng ve. Lý Thiện mắt thấy mình không trấn áp được chi thứ hai, lại sinh ra tâm tư rút lui, chỉ thương lượng với phu nhân Tam phòng, muốn cho Quý Tỷ quản gia. Bởi vì tướng công Hạ Niên hiện đảm nhiệm Giám Chính Khâm Thiên Giám, con lớn nhất Hạ Từ cưới chính là công chúa nước Bắc Thành, con gái Hạ Viên gả chính là Thiếu Tướng quân phủ tướng quân, con trai thứ hai và con trai thứ ba cưới cũng là con gái thế gia, hiện nay mọi người Hạ phủ, người nào không tôn trọng Quý Tỷ ba phần. Vừa nói để Quý Tỷ quản gia, mọi người trong phủ tự nhiên tán thành. Quý Tỷ lại không nhận lời.

Lúc này nghe được Hạ Viên muốn hỏi, lặng lẽ nói: Lúc trước của hồi môn mấy hiệu tơ lụa của lão thái thái, bởi vì tất cả phòng vào cổ phần, hiện nay trương mục rối một nùi, các phòng chỉ la hét muốn kiểm tra sổ sách, đại phòng đây là thừa dịp loạn muốn lui thân, ném củ khoai lang phỏng tay này cho ta, làm sao ta sẽ đồng ý? Phụ thân con là chức vị Giám Chính Khâm Thiên Giám, danh tiếng dễ nghe, kì thực bổng lộc không nhiều lắm, Tam Phòng chúng ta chỉ dựa vào bổng lộc phụ thân con, cũng là vào không đủ ra. Năm ngoái hai vị đường cữu con tới, cũng muốn buôn bán chút đồ ở Kinh Thành, theo thuyền đi ra biển, ta dứt khoát lấy ra toàn bộ bạc, nhờ bọn họ cũng mua đồ đi ra biển bán, lại theo bọn hắn kiếm lời một khoản. Hiện nay cầm tiền vốn rồi, lợi tức này, ta chỉ để bọn họ buôn bán mua đồ ra biển bán. Thật may là như thế, chi phí ăn mặc của Tam Phòng vẫn là như thường. Đại phòng và chi thứ hai nàng dâu cháu trai, nhân khẩu dần dần phong phú, bên ngoài nhìn nở mày nở mặt, bên trong cũng đã tận cùng rồi. Hiện nay chi thứ hai la hét muốn bán hiệu tơ lụa thành tiền thuận tiện ở riêng, chỉ là đại phu nhân không đồng ý, cố kéo mà thôi.

Xem một chút bốn bề vắng lặng, Quý Tỷ lại kéo Hạ Viên buồn rầu nói: Năm nay thời tiết đặc biệt lạnh, hoàng thượng lại tái phát bệnh, hôm kia phụ thân con vào cung gặp, xem một chút khí sắc, chỉ nói hoàng thượng nhiều nhất kéo dài nửa năm nữa. Qua năm chỉ sợ triều cục có biến, con dặn Hoa An mọi chuyện nên cẩn thận chút.

Con nói hộ vệ hộ tống các hoàng tôn đến phủ tướng quân học nghệ sao mà số người càng ngày càng nhiều vậy, hoá ra là như vậy. Lúc này, Hạ Viên không khỏi cười lạnh, Xem ra là người trong cung không yên lòng phủ tướng quân, mượn chuyện hộ tống các hoàng tôn học nghệ, trước tiên theo dõi phủ tướng quân. Trong triều Trọng Văn Khinh Võ, còn không phải là bản thân hoàng thượng ngầm cho phép mọi người chèn ép võ tướng gây nên. Mạc gia đã bị đè xuống rồi, hiện nay đến phiên Tưởng gia rồi sao?

Quý Tỷ và Hạ Viên nói chuyện, Tưởng Trấn lại nói với Tưởng Kết ở thư phòng: Mạc gia đã sa sút, nhưng còn có Thượng gia đây, làm sao hoàng thượng không kiêng kị?

Nhà mẹ đẻ của hoàng hậu là Thượng gia, mà Thượng Tiệp là đường muội của hoàng hậu, lại thêm hiện nay thái tử phi cũng là người Thượng gia, hoàng đế Sùng Chiêu chỉ sợ mình vừa đi, phủ tướng quân tay cầm binh quyền và Thượng phủ liền thành một mạch, triều đình sẽ trở thành thiên hạ của Thượng gia, bây giờ đương nhiên lập tức phải chèn ép phủ tướng quân. Phủ tướng quân không cho Thượng gia chỗ dựa, Thượng gia giống như con cọp không răng, không đủ đáng sợ.

Tưởng Kết gật gật đầu nói: Hoàng thượng muốn chèn ép Thượng gia, dĩ nhiên là phải trọng dụng Thẩm gia, để lấy thăng bằng. Thẩm gia là nhà mẹ đẻ của nhị hoàng tử phi, tuy xưa nay khiêm tốn, từ lúc Thẩm Nguyện Chi từ quan dẫn theo Lý Thiến quy ẩn nguyên quán, cũng xuất hiện thêm mấy vị thiếu niên tuấn kiệt, hiện có Thẩm Vĩnh Dương đại phòng và Thẩm


/14