Thiên Kim Tưởng Môn

Chương 6 - Chương 6

/14


Trong triều quan văn và võ quan luôn có hơi không hợp nhau như vậy, Tưởng gia là quan võ, Thẩm gia là quan văn. Tuy là trước đó Tưởng Hoa An và Thẩm Nguyện Chi có chút quan hệ cá nhân, tiếc rằng những con cháu khác trong tộc đối địch lẫn nhau, lúc đó có xung đột. Con em Tưởng gia tự nhận là võ quan phải bảo vệ quốc gia, quan trọng hơn quan văn một chút, hơi có chút chướng mắt quan văn, vừa thấy con em Thẩm gia, tất nhiên sẽ cười rộ lên, nói nho hủ lậu gì đó. Con em Thẩm gia lại chướng mắt con em Tưởng gia, chỉ nói con em Tưởng gia trừ tập võ, còn lại lễ nghi quy củ đều không biết, một người thô lỗ, cùng với nói chuyện có lý nói không thông vân vân.

Lúc này Thục vương chọn thư đồng, chọn con trai thứ sáu Thẩm Lục Bách của Thẩm Vĩnh Dương phòng lớn Thẩm gia, lại chọn con lớn nhất Thẩm Thiên Đồng của Thẩm Vĩnh Hỗ lục phòng, Thẩm gia tất nhiên vẫn lấy làm vinh hạnh. Chỉ là nghe được bọn họ muốn theo Thục vương Cố Thu Ba vào phủ tướng quân học nghệ, gia chủ Thẩm gia Thẩm Vĩnh Dương cũng không yên lòng, căn dặn rất nhiều lời.

Hai ca ca phía trên Thẩm Thiên Đồng chưa đến một tuổi đã không còn, đợi mẫu thân sinh ra hắn, Thẩm phu nhân vội vàng ôm người đến nuôi bên cạnh mình, chăm sóc cẩn thận, may mắn nuôi đến lớn như vậy, thông minh tuấn tú, tất nhiên thương yêu bằng mọi cách. Nghe được Thẩm Thiên Đồng muốn theo Thục vương vào phủ tướng quân, nhớ tới một đoạn ân oán trước đây của mình và Thượng Tiệp, hiển nhiên cũng không yên tâm, ngàn căn vạn dặn Thẩm Thiên Đồng, chỉ lo lắng hắn sẽ ăn thiệt ngầm ở phủ tướng quân. Hỏi thăm mỗi ngày Thẩm Thiên Đồng trở về phủ, chỉ là hỏi kỹ ngôn hành cử chỉ (lời nói và việc làm) của mọi người ở phủ tướng quân. Bởi vì nghe được Tưởng Bạch không giống với Tưởng Huyền Tưởng Thanh, luyện võ thì qua loa, lại thích trêu chọc chơi đùa với nha đầu, có chút thói của con em quần là áo lượt, không khỏi âm thầm cười lạnh: Thượng Tiệp, ngươi tự cho là mọi chuyện đều đè đầu ta, chỉ sợ cháu trai đồng lứa này không hăng hái tranh giành cho ngươi. Nếu đích tôn của phủ tướng quân sinh ra một vị oắt con vô dụng, đó mới gọi hả hê lòng người. Bởi vì căn dặn Thẩm Thiên Đồng lưu ý cử chỉ Tưởng Bạch thật nhiều. Tuy Thẩm Thiên Đồng không hiểu dụng ý của tổ mẫu, nhưng cũng đồng ý. Lúc này lập tức nghi ngờ Tưởng Bạch yêu thích thêu thùa, đương nhiên muốn chứng thật chuyện này.

Thẩm Thiên Đồng vừa nhắc đi đến phòng may vá nhìn một chút, Cố Thu Ba bèn nói dối áo khoác của mình mặc tới khi đối chiêu với Cố Chính Sung bị cây thương của hắn đâm thủng, phải đến phòng may vá tìm thêu nương sửa chữa. Tưởng Hoa Cái vừa nghe Cố Thu Ba quý trọng áo khoác trên người, hơi kinh ngạc, vàng bạc đập bể cũng không để ý, lại có thể tiếc một cái áo khoác, muốn sửa chữa? Chỉ sợ là luyện võ buồn bực, muốn đi dạo chung quanh một chút, không mượn được cớ, lúc này cầm áo khoác tới nói chuyện. Tóm lại vẫn là trẻ con, trong cung gò bó quá kỹ, đến nơi này còn gò bó thì cũng khó chịu, bèn để cho bọn họ mình đi dạo một chút được rồi. Vừa nghĩ tới, bèn dặn dò người đến dẫn Cố Thu Ba đi đến phòng may vá.

Chúng ta đã tới phủ tướng quân này một khoảng thời gian, cũng quen thuộc con đường trong phủ, không cần người dẫn. Cố Chính Sung lại gần nói: Là ta đâm thủng áo khoác của hắn, do ta hộ tống hắn đi qua phòng may vá là được.

Ta là thư đồng, cũng nên hộ tống Thục vương đi qua phòng may vá. Thẩm Thiên Đồng một lòng muốn chứng minh hà bao là Tưởng Bạch thêu, đương nhiên cũng không bỏ qua cơ hội, thấy Cố Chính Sung và Cố Thu Ba đi về phía trước, hắn cũng vội vã đi theo. Đứng ở bên ngoài phòng luyện võ, hộ vệ thấy đám người Cố Chính Sung ra khỏi phòng luyện võ, đương nhiên cũng vội vàng đuổi theo, nhất thời một đám người phần phật, trùng trùng điệp điệp đi tới phía phòng may vá.

Một số người phía sau có thể phải đuổi đi đi. Bọn họ đi theo, còn nhìn trộm cái gì chứ? Cố Thu Ba nhắc nhở Cố Chính Sung, tiến tới nói: Chúng ta luyện công phu vài năm, vẫn rầu rĩ không có cơ hội triển khai tay chân! Nếu thật sự có hạng giá áo túi cơm (bọn trộm cắp), bản thân chúng ta cũng đã tống cổ đi rồi, cũng không cần bọn họ. Hơn nữa, chỗ phủ tướng quân này, người bình thường cũng không vào được. Hiện nay lại là ban ngày, hết sức an toàn.

Cố Chính Sung gật gật đầu nói: Cho phép bọn họ đi theo, đến đầu vườn kia lại đuổi đi. Nếu mà đuổi lúc này, trong phủ có người thấy chúng ta tự đi lại, bên cạnh không có hộ vệ, chỉ sợ sẽ muốn nói thầm.

Mấy người vừa nói chuyện, đợi đến vườn, lúc này mới bảo hộ vệ chờ đợi ở trong vườn, chỉ nói muốn đi dạo ở trong vườn một chút, không muốn có người đi theo. Đợi đuổi hộ vệ đi, lúc này đám người Cố Chính Sung mới xác định phương hướng một chút, tránh qua nha đầu ma ma của phủ tướng quân, bí mật lặng lẽ tới phòng may vá.

Đám người thêu nương bình thường thiêu thùa may vá ở phòng may vá, đương nhiên thích ánh sáng sáng ngời, vì vậy bốn phía phòng may vá có cửa sổ. Lúc này ở chỗ cửa nách nhỏ, Cố Chính Sung Thẩm Thiên Đồng thọc một lổ nhỏ dưới cửa nhìn vào trong phòng may vá. Cố Thu Ba không nhịn được ghé vào một chỗ nhìn với bọn họ, tự mình thọc một lỗ nhỏ khác đến gần nhìn. Chỉ thấy Tưởng Bạch ngồi ở bên cạnh bàn may vá nói chuyện với thêu nương, thêu nương đáp mấy câu, cười nói: Hiện tại thiếu phu nhân lại có hỉ (có thai), cũng không thể quá mức vất vả. Nghe được hôm nay tô dáng vẻ giày, ta phải đến trong phòng thiếu phu nhân giúp một tay.

Ngươi đi đi, tự ta đợi là được rồi. Chốc lát nữa còn phải đi tới phòng luyện võ! Tưởng Bạch thấy thêu nương đi ra ngoài, cúi đầu thấy một hà bao trong tay chỉ thiếu mấy kim là xong rồi, nhất thời nhặt chỉ xuyên qua lỗ kim, bắt đầu thêu.

Chít chít lại chít chít, Mộc Lan làm nhà đan. . . . . . . Tưởng Bạch cắn đứt đầu sợi, giơ lên hà bao tỉ mỉ thêu xong rồi, trong miệng lẩm bẩm《 Mộc Lan từ 》mấy ngày trước học được, ảo tưởng mình chính là Hoa Mộc Lan, lúc này chuẩn bị thay mặt phụ thân xuất chinh, sắp đi thêu một hà bao cho mỗi người trong nhà, trong tay cái này, là thêu cho lão nương (mẹ) mến yêu. Ô, thật bi tráng!

Khi cửa sổ để ý tóc mây, nhìn gương bôi phấn vàng. Nói thầm đến câu này thì Tưởng Bạch để hà bao xuống, thuận tay cầm một miếng vải vụn màu vàng ở trên bàn may vá đặt ở trong lòng bàn tay trái, ngón cái tay phải và ngón trái nắm ở giữa vải vụn nhấc lên, ba ngón tay còn lại


/14