Thời Gian Hẹn Hò Một Tuần

Chương 3 - Chương 3

/10


Mỹ Linh , tý nữa đến trường học rồi làm thủ tục xin nghỉ học luôn, giữa trưa mang hết những đồ vật để ở trường của con về nhà. Lúc ăn điểm tâm, mẹ Diệp thuận tiện nhắc nhở cô một câu.

Nhanh như vậy sao? Diệp Mỹ Linh có chút kinh ngạc.

Tuần sau là đi ra nước ngoài rồi, cuối tuần còn phải làm tiệc liên hoan chia tay với họ hàng thân thích nữa, hai ngày này con cũng không cần đi học, ở trong nhà sắp xếp hành lý của chính mình. Cha Diệp vừa ngồi đọc báo chí, vừa nói ông đã sắp xếp xong.

Con còn chưa nói tạm biệt với các bạn học, con muốn ở chung với bọn họ thêm hai ngày... Mặc dù Diệp Mỹ Linh không phải là một người có rất nhiều tình cảm với lớp, chỉ là cô không nỡ phải chia xa Chung Nhất Minh. Coi như, chỉ còn lại hai ngày, cô vẫn muốn bên anh thật tốt.

Vậy lúc nào con mới chuẩn bị hành lý của mình? Cha Diệp hỏi.

Buổi tối mấy ngày này, còn sẽ từ từ sắp xếp, cha yên tâm đi. Diệp Mỹ Linh cầm miếng bánh mì nướng còn thừa một nửa trên tay, nhét hết tất cả vào miệng, mơ hồ không rõ nói với cha mẹ: Con trễ giờ rồi, bái bai! Sau đó chạy đến ghế sa lon cầm lên túi sách, vội vàng đeo giày ở trước cửa rồi chạy ra ngoài.

Sao lần nào cậu cũng vội vàng như vậy thế? Chung Nhất Minh nhìn thấy Diệp Mỹ Linh vội vội vàng vàng từ trong tòa nhà chạy ra, nhíu mày một chút.

Mình sợ cậu đợi lâu. Diệp Mỹ Linh bắt đầu đeo túi sách lên nói.

Cũng không cần vội vã như vậy mà. Sauk hi Chung Nhất Minh nói xong, đưa tay chỉnh sửa lại cổ áo của cô: Cổ áo lệch rồi.

Ừm. Diệp Mỹ Linh thành thật đáp lại.

Lúc này, Chung Nhất Minh cúi người, đưa sát khuôn mặt lại gần mặt của cô.

Anh muốn làm gì?

Anh ấy muốn hôn mình sao?

Có quá nhanh không?

Mới hẹn hò ngày thứ ba.

Diệp Mỹ Linh khẩn trương nhắm mắt lại, cảm thấy bờ môi bị vật gì ấm nóng cọ sát vài cái.

Được rồi. Chung Nhất Minh thả tay xuống nói.

Diệp Mỹ Linh nháy mắt vô tội nhìn anh.

Chung Nhất Minh nói tiếp đi: Mỗi ngày ăn điểm tâm xong đều không chùi miệng, miệng dính đầy vụn bánh mì. Mèo hoa nhỏ!

Mình mới không phải là mèo hoa nhỏ! Cô chu chu cái miệng nhỏ nhắn phản bác.

Anh lấy tay vuốt lên cái miệng đang bĩu môi của cô, cười nói: Không sao, mình sẽ không ghét bỏ cậu.

Mình cần chắc, đây là bạn trai kiểu gì vậy!

Diệp Mỹ Linh dùng ánh mắt hung hăng trừng anh một cái.

Nhanh lên, bài tập số học! Sau khi đi đến lớp học, Diệp Mỹ Linh bị Lý Lệ Hồng thúc dục mau đưa vở bài tập.

Diệp Mỹ Linh trở lại chỗ ngồi lấy vở bài tập ra đưa cho cô, đồng thời nhắc nhở một câu: Lệ Hồng à, về sau cậu phải cố gắng học thật giỏi số học, cậu vẫn còn một năm sinh hoạt nữa ở trong cao trung, cũng không thể không nộp bài tập số học được?

Lý Lệ Hồng là học sinh nghệ thuật, xét thấy thành tích các môn học của cô cũng không tệ, cho dù số học kém một chút, tổng điểm chắc vẫn có thể đậu vào một trường nghệ thuật tốt.

Chỉ là môn học chính ở cấp ba phải nói đến số học, ngày nào cũng phải làm bài tập số học. Sau khi Diệp Mỹ Linh đi sang nước ngoài, sau này phiền phức nhất chính là, phải dựa vào năng lực của chính mình để làm xong bài tập số học.

Cái này không cần lo, cậu đi ra nước ngoài thôi mà, chồng của cậu vẫn còn ở chỗ này! Chắc cậu ấy cũng sẽ không trơ mắt nhìn bạn tốt của vợ mình mà không cứu đâu? Lý Lệ Hồng vui mừng nói, may mắn cuối cùng Mỹ Linh hẹn hò với một bạn trai học giỏi, như vậy cô có thể lấy danh nghĩa bạn thân của bạn gái, mỗi ngày mượn vở bài tập số học của anh để chép.

Cậu đừng vui mừng quá sớm, mình còn chưa nói cho cậu ấy biết chuyện mình phải đi, nhỡ may cậu ấy nghe đến vế sau, muốn chia tay với mình thì phải làm sao đây? Diệp Mỹ Linh giội cho Lý Lệ Hồng một gáo nước lạnh.

Cái gì, cậu vẫn chưa nói cho cậu ấy biết sao? Cậu sẽ không giống loại nữ chính tuyệt tình không nói một câu tạm biệt, mà đã biến mất mãi mãi trong cuộc sống của nam chính chứ ? Từ đó cậu ấy căm ghét phái nữ, trở thành một người đàn ông hung tàn. Lý Lệ Hồng không câu thúc nói.

Cậu khoa trương quá? Chỉ là mình không nghĩ ra phải nói thế nào cho cậu ấy biết mà thôi. Diệp Mỹ Linh liếc nhìn Lý Lệ Hồng một cái.

Tiểu thuyết Tồng giám đốc đều viết như thế này mà. Lý Lệ Hồng cãi lại.

Ít nhìn mấy loại tiểu thuyết linh tinh này đi, có lẽ môn số học của cậu sẽ tốt lên đấy.

Dừng lại! Lý Lệ Hồng khinh thường.

Diệp Mỹ Linh lấy tay chống cằm, quay đầu nhìn bầu trời xanh ngoài cửa sổ: Vì sao mọi chuyện lại trở nên phức tạp như vậy?

Tuy nhiên, nếu không phải vì chuyện phải sang nước ngoài này, có lẽ chính mình sẽ không tỏ tình với Chung Nhất Minh, sau đó hẹn hò.

Hoặc là Chung Nhất Minh không nên đồng ý nhận lời tỏ tình của cô, cô vốn dự định nếu bị từ chối, sau này cũng không phải rời đi trong nuối tiếc.

Hiện tại, không nỡ cùng Chung Nhất Minh tách ra, mỗi người một nơi.

Sau khi ăn cơm trưa xong, diệp Mỹ Linh lôi kéo Chung Nhất Minh đi tản bộ, mua hai l y trà sữa, chính mình uống một ly, còn một ly khác thì đưa cho Chung Nhất Minh.

Chung Nhất Minh nhíu mày một cái hỏi: Mỹ Linh, không phải nói tiền tiêu vặt chỉ có 100 tệ thôi sao? Cậu đủ dùng sao?

Đủ mà, hôm qua mẹ mình mới cho mình 500 tệ. Hôm qua mẹ Diệp cho Diệp Mỹ Linh 500 tệ bảo cô mời các bạn ăn một bữa cơm chia tay. Tuy nhiên cô cũng không có bạn bè tốt mấy, không bằng, chừa lại 150 tệ sau đó đi ăn một bữa cá nướng với Lý Lệ Hồng.

Tại sao mẹ cậu bỗng nhiên lại cho cậu nhiều tiền như vậy? Anh có chút tò mò.

Hôm qua mẹ đánh mạt chược thắng được 1000 tệ, đưa cho mình một nửa, nói mình đừng nói cho cha mình biết. Mặc dù chuyện này cũng từng xảy ra, nhưng mà phí bịt miệng của mẹ Diệp bình thường chỉ có 20 đến 30 tệ mà thôi, chút tiền lẻ này chỉ đủ để cho cô ăn một xuất nhỏ dành cho trẻ em ở McDonald's.

Chung Nhất Minh, chúng ta đi vào tiệm này nhìn xem đi! Diệp Mỹ Linh lôi kéo cánh tay của Chung Nhất Minh, muối đi đến cửa hàng phía trước.

Chung Nhất Minh đưa tay kéo cô quay lại, có chút bất mãn nói: Không được gọi cả họ tên của


/10