Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 106 - Chương 96

/156


Edit: voi còi

Hứa thị vừa bước vào trong phòng, liền nhìn thấy Bách Lí Lộ Dao ngồi ở trước bàn, vẻ mặt âm trầm.

Trên đất chén trà vỡ nát còn có nước trà bốc lên hơi nóng, bên cạnh còn có mấy khối điểm tâm tán loạn lại dính tro bụi. Nhóm tỳ nữ hầu hạ một đám nơm nớp lo sợ, có vẻ thập phần khủng hoảng.

Hứa thị không cần nghĩ đều biết đến phát sinh cái gì, vẻ mặt trầm tĩnh đi đến trước bàn ngồi xuống, mở miệng nói “Đều đi xuống đi.”

Nhóm tỳ nữ trong phòng nghe vậy tựa như chiếm được lệnh đặc xá vậy, tất cả đều nhẹ nhàng thở ra, giống như trốn chạy nối đuôi nhau mà ra.

Bách Lí Lộ Dao ngồi ở tại chỗ không nhúc nhích, trong mắt một mảnh đen tối không rõ.

Hứa thị nhẹ nhàng nâng mắt nhìn Bách Lí Lộ Dao liếc mắt một cái, lẳng lặng mở miệng nói Con đây là đang làm cái gì, làm ầm ĩ như vậy nếu như bị phụ vương con biết, chỉ làm cho ngài ấy càng ngày càng không muốn gặp con.”

Bách Lí Lộ Dao nghe vậy nhất thời cắn chặt môi dưới, oán hận nói “Hiện tại ông ấy cũng đã không muốn gặp con, nương, người xem xem tình cảnh bây giờ của nữ nhi, ăn mặc chi phí làm sao tốt giống trước đây.”

Ban đầu mỗi ngày nàng không phải là ăn sơn trân hải vị, mặc lăng la tơ lụa. Nhưng còn bây giờ thì sao, liền ngay cả nàng muốn dùng chút điểm tâm, uống chén nước trà. Cũng chỉ cho bưng tới một cái đĩa hoa quế cao lên không được mặt bàn cùng một chén thô trà không thể nuốt nổi.

Đối với thái độ thiếu kiên nhẫn của Bách Lí Lộ Dao, Hứa thị chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói “Ngu xuẩn, mới như vậy một chút cản trở nhỏ con liền chịu không nổi, sau này nương còn có thể trông cậy vào con cái gì. Hiện tại phụ vương con không muốn gặp con, con không nghĩ biện pháp xoay người, phát tác với một phòng nô tì có ích lợi gì.”

Nữ nhi của bà đến cùng vẫn là quá non, không trải qua sóng to gió lớn gì. Từ nhỏ lại được vương gia sủng, hiện tại nhưng lại dưỡng thành đóa hoa mềm mại, nửa điểm cũng không đảm đương được chuyện.

Bách Lí Lộ Dao nghẹn lời, nhụt chí nói “Nữ nhi có biện pháp gì, hiện thời bị cấm tại trong phòng này, nửa bước đều không cho bước ra. Không thấy được phụ vương, nữ nhi còn có thể xoay người thế nào.”

Lúc này Bách Lí Lộ Dao liền giống như một con gà trống đấu bị bại, nửa điểm đều đề không dậy nổi tinh thần đến. Hoàn toàn là một bộ bình nứt không sợ vỡ.

Hứa thị đối với Bách Lí Lộ Dao hừ lạnh một tiếng nói “Liền bộ dạng hiện tại này của con, đương nhiên là đừng hy vọng có thể xoay người . Nếu con không hiểu được ẩn nhẫn chậm đợi thời cơ, vậy thì cứ đứng ở nơi này cho tốt, chờ phụ vương con tùy tiện tìm một người gả đi ra ngoài đi.”

Bách Lí Lộ Dao nghe vậy cả kinh, trong lòng trào ra cảm giác không ổn, ngẩng đầu nhìn phía Hứa thị nói “Nương, lời này của người có ý tứ gì.”

Cái gì kêu chờ phụ vương tìm cho nàng một nhà gả đi ra ngoài, chẳng lẽ....

Hứa thị hừ nhẹ nói “Phụ vương con đã lên tiếng, để vương phi chuẩn bị mở yến hội, vì cho con cùng Bách Lí Thiên Phù chọn cái phu gia (nhà chồng). Yến hội định ở tại mấy ngày sau.”

Lần này bà qua đây đó là muốn nói cho nữ nhi tìm cái tin tức, thế nào từng nghĩ nữ nhi nhưng lại không tốt như vậy, thật sự là khiến bà thất vọng.

Cho nàng chọn cái phu gia? Bách Lí Lộ Dao nghe xong nhất thời quýnh lên, thẳng nhìn chằm chằm Hứa thị nói “Điều này là sao, nương, con không cần. Đại hoàng tử rõ ràng nói qua muốn nạp con vì sườn phi, con không cần gả cho người khác. Nương, ngài giúp nữ nhi ngẫm lại biện pháp.”

Nàng không nghĩ tới, phụ vương quyết tâm không cho nàng gả cho đại hoàng tử sẽ lớn như vậy, nhưng lại muốn bắt đầu cho nàng chọn lựa phu gia. Nàng không cần, những người khác cho dù có tốt, chẳng lẽ còn có thể địch nổi hoàng gia sao. Sao phụ vương liền nhẫn tâm như vậy, kiên quyết muốn nàng đi qua cuộc sống khổ đâu.

Hứa thị nhìn Bách Lí Lộ Dao, khẽ hít vào một hơi nói “Con nha, nương làm sao không nghĩ con gả được tốt đâu, nhưng con cũng phải hiểu chuyện một chút. Nếu lại làm giống như hôm nay, đó là vạn vạn không được. Đừng quên, bên ngoài Liên viện nhưng còn có thị vệ bảo vệ đấy. Nếu như bị bọn họ biết con động một tí liền đánh chửi hạ nhân, truyền đến trong tai của phụ vương con, con cũng đừng nghĩ có thể xoay người.”

Vương gia chán ghét nhất chính là nữ tử tốt mã dẻ cùi, trong bông có kim.

Nữ nhi ở ngoài để lại ấn tượng cho người khác là tiểu thư khuê các có lễ thỏa đáng, vương gia cũng luôn luôn đều cho là như vậy. Nếu như bị ông ấy biết bộ mặt thật của Dao nhi, sợ là đời này của nữ nhi liền thực không thể trở mình được.

Bách Lí Lộ Dao lung tung gật đầu, sốt ruột nói “Nữ nhi sẽ nhớ, nương, ngài có thể nghĩ đến biện pháp gì giúp giúp nữ nhi.”

Hiện tại nàng chỉ cảm thấy trong lòng loạn thật sự, khát khao tốt đẹp sẽ bị hung hăng đánh nát. Đợi đến phụ vương thực vì nàng chọn phu gia tốt, vậy đến lúc đó cho dù là nàng không đồng ý gả cũng không được.

Hứa thị cẩn thận nhìn quanh bốn phía một chút, mà sau mới tới gần Bách Lí Lộ Dao thì thầm một phen.

Bách Lí Lộ Dao nghe xong nhất thời ánh mắt sáng lên, theo sau lại nghĩ tới cái gì, lo lắng nói


/156