Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 107 - Chương 97

/156


Edit: voi còi

Trong đại sảnh rộng rãi, Tĩnh vương gia cùng Tĩnh vương phi ngồi ở vị trí đầu, thưởng thức trà thơm trong cung vừa phái người đưa tới.

Hạ Thính Ngưng cũng có may mắn ngồi ở phía dưới, tay cầm chén trà, nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà Vân Vụ màu xanh nhạt, thơm ngát hợp lòng người. Bất chợt ngẩng đầu trả lời vài câu hỏi về việc nhà của Tĩnh vương gia.

Không khí trong sảnh có vẻ thập phần hòa hợp.

Vừa vặn, tỳ nữ canh giữ ở ngoài sảnh thông báo, Hứa thị mang theo tỳ nữ bên người chân thành đi đến, trên mặt như trước là vẻ mặt bình tĩnh không gợn sóng.

Nhìn thấy Hứa thị, Hạ Thính Ngưng không khỏi trong lòng vừa động, mang theo một chút nghi hoặc, Hứa di nương lúc này sẽ đến là làm cái gì?edit: voi còi

Chỉ thấy đối phương hành lễ xong, vẻ mặt Tĩnh vương gia không mặn không nhạt nói “Đứng lên đi, ngươi tới đây là có việc gì?”

Lời này hỏi được cực kì bình thản mới lạ, làm cho người ta vừa nghe chỉ biết, người hỏi câu hỏi cũng không quan tâm đến người được hỏi.

Cho dù là nhận đến thái độ lạnh nhạt, Hứa thị cũng là vẻ mặt gợn sóng không sợ hãi, quay về tỳ nữ phía sau gật đầu ý bảo sau đó nói “Vương gia, tiện thiếp lần này tới đây, kỳ thật là thay Lộ Dao đưa một ngàn lần nữ giới cho vương gia xem qua.”

Lời này vừa nói xong, tỳ nữ phía sau Hứa thị vội vàng cung kính đem một chồng thật dày trên tay kia trình đi lên.

Tĩnh vương gia hơi hơi giật giật mi, buông chén trà trong tay tiếp nhận một ngàn lần nữ giới mà tỳ nữ trình lên, cẩn thận lật xem.

Sau khi liên tục nhìn hơn mười tờ, Tĩnh vương gia không khỏi đồng ý gật gật đầu nói “Viết được không tồi, lúc này thời gian mới có mấy ngày, liền chép xong một nghìn lần à.”

Hứa thị biết vâng lời nói “Đúng vậy, vương gia. Lộ Dao đã biết sai rồi, từ sau khi bị cấm túc liền ngày ngày sao chép nữ giới, không dám có chút buông lỏng. Sau khi chép xong bởi vì trong lòng vẫn luôn có thẹn, liền nhờ tiện thiếp đưa qua, không dám tới gặp mặt vương gia.”

Hạ Thính Ngưng nghe vậy nhất thời bĩu môi, không dám tới? Cái này có thể nói được thật là dễ nghe, sợ là nghĩ đến lại đến không được đi, thị vệ mà Dung Cẩn an bày ở Liên viện đều không phải ngồi không.

Tĩnh vương gia hiển nhiên không nghĩ nhiều như vậy, sau khi nghe Hứa thị nói như vậy, trên mặt lộ ra một chút tươi cười “Cũng biết sai rồi là tốt rồi, ngày ấy dạy bảo cuối cùng không có uổng phí.”

Dù sao ông cũng chỉ có một nữ nhi, coi như là nuông chiều lớn lên, ngày ấy nàng làm như vậy, thật đúng là bị thương tâm của người làm (edit: voi còi )phụ vương như ông. Hiện tại nữ nhi có thể nghĩ thông suốt sửa đổi thì tốt rồi, coi như là ông có an ủi.

Hứa thị lập tức gật đầu nói “Vương gia nói đúng, Lộ Dao xác thực đã thật tình ăn năn.”

Tĩnh vương gia nhìn nhìn trên tay một ngàn lần nữ giới kia, đạm cười nói “Ừ, như thế rất tốt.”

Xem ra Dao nhi là thật ăn năn, bằng không cũng sẽ không thành kính ở trong mấy ngày liền đem một ngàn lần nữ giới chép tốt như vậy.

Hứa thị thấy vẻ mặt Tĩnh vương gia đạm cười, hiển nhiên thái độ đối Bách Lí Lộ Dao rất là vừa lòng, liền tiếp tục nói “Vương gia, tiện thiếp còn có một chuyện. Ngày mai trong phủ sẽ đại yến tân khách, lần này yến hội quan hệ đến chung thân hạnh phúc của Dao nhi, có thể cho nàng ra Liên viện tham dự yến hội được hay không. Dù sao các phu nhân tiến đến dự tiệc chủ yếu nhìn nhau một phen đi.”

Tĩnh vương gia nghe xong, lộ ra bộ dáng như có điều suy nghĩ, điều này cũng đúng, ngày mai dù sao cũng phải để Dao nhi đi ra để mọi người nhìn thấy, bằng không sao có thể nghị được thân đây.

Sau một lúc lâu, Tĩnh vương gia liền gật đầu nói “Vậy sáng mai để cho nàng xuất hiện đi, Cẩn nhi tức, đến lúc đó con để ý Dao nhi nhiều một chút.”

Nữ nhi cũng là đã ăn năn, nghĩ đến tham dự yến hội cũng sẽ không ra vấn đề gì, lại để đại nhi tức nhiều chú ý chút, phải làm liền vạn vô nhất thất.

Hạ Thính Ngưng cười yếu ớt đáp ứng, quả nhiên, mười mấy năm sủng ái không phải giả, phụ vương dễ dàng liền tha thứ đối phương như vậy. Nhưng mà để nàng chú ý Bách Lí Lộ Dao cũng tốt, có nàng ở, có thể phòng ngừa đối phương mượn cơ hội gây ra cái gì yêu thiêu thân.

Hứa thị nghe vậy tuy rằng trong lòng nhảy dựng, toát ra một chút bất mãn. Nhưng đến cùng người có thể nhẫn nhịn, không để cho người khác phát giác cái gì không đúng.

Mười lăm tháng ba, bầu trời xanh biếc, không một gợn mây, ánh mặt trời mang theo độ ấm hợp lòng người theo gió mà đến.

Trong Tĩnh vương phủ các loại mẫu đơn hiếm thấy muôn màu muôn sắc tuyệt diễm nở rộ, hoặc diễm lệ, hoặc quyến rũ, hoặc thoát tục. Các phu nhân thế gia đáp ứng lời mời tiến đến dự tiệc xuyên qua những con đường nhỏ rải sỏi có trồng các loại mẫu đơn nở rộ.

Các phu nhân thế gia tốp năm tốp ba kết bạn ở cùng nhau, vừa


/156