Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 43 - Chương 43

/156


Trong ngự thư phòng rộng rãi uy nghiêm, nắng sớm nhu hòa, làm cho người ta cảm thấy thập phần thoải mái. Hiên đế mặc một thân long bào minh hoàng (vàng sáng) đang ngồi ngay ngắn trước thư án (bàn học), trong tay nâng ly trà thanh hoa màu hồng, bên trong pha loại trà tốt nhất trà Vân Vụ.

Hiên đế ngồi lâu trên thượng vị, đều có một cỗ khí thế đế vương không giận mà uy. Mà lúc này ông lại thu liễm uy áp của bản thân, nhìn về phía Bách Lí Dung Cẩn đang đứng ở trước thư án, ánh mắt ôn hòa “Cẩn Nhi, vừa hạ triều cháu liền đi theo trẫm đến ngự thư phòng, nhưng là có việc muốn nói?”

Ngoại chất tử này (cháu ngoại trai) là ông luôn luôn xem lớn lên, xưa nay đều yêu thương coi như nhi tử của mình. Đứa nhỏ này lại cực kỳ thông minh, năng lực xử lý công việc rất mạnh, cũng rất được ông tín nhiệm. Chính là đáng tiếc thuở nhỏ thân mình sẽ không tốt, ngày ngày đều ngâm mình ở trong dược. Mỗi khi nhìn đến ngoại chất tử kinh tài tuyệt diễm này, ông đều sinh ra vài phần thương tiếc. Cũng không biết thân mình này có một ngày sẽ tốt lên hay không.

Bách Lí Dung Cẩn lạnh nhạt đứng, lẳng lặng mở miệng nói “Cẩn Nhi muốn xin dượng hạ chỉ tứ hôn.”

Hiên đế hơi có chút kinh ngạc “Tứ hôn? Đưa cho cháu?”

Bách Lí Dung Cẩn trịnh trọng gật đầu nói “Vâng.”

Hiên đế thật sự kinh ngạc, Cẩn Nhi thế nhưng tự mình đến cầu chỉ tứ hôn. Không phải ông không biết hoàng hậu đang vì chuyện tuyển thân của ngoại chất tử (cháu ngoại trai) mà bôn ba. Nhưng dựa theo hiểu biết của ông đối với Cẩn Nhi mà nói, lần này nếu không phải Nhã Tố làm cho nhanh, lại tiên trảm hậu tấu. Đứa nhỏ Cẩn Nhi này khẳng định là không muốn đón dâu, nữ tử trúng tuyển lần này hắn muốn thật sự có thể tùy tiện chọn một người thú vào Tĩnh vương phủ, vậy Nhã Tố nên vụng trộm vui vẻ.

Nguyên bản ông nghĩ cho dù Cẩn Nhi thật sự đón dâu, vậy cũng hơn phân nửa là tùy ý tuyển một người. Loại chuyện tứ hôn này tự ông phải làm là sẽ không để ý đến, toàn từ hoàng hậu xử lý. Nhưng bây giờ đứa nhỏ này không chỉ có muốn thành thân, còn tự mình đến chỗ ông cầu chỉ tứ hôn.

Điều này thực khiến cho người làm dượng là ông cảm thấy ngạc nhiên rất nhiều, không khỏi buông chung trà hỏi “Là khuê tú nhà ai nha?” Lại có bản lĩnh như vậy.

Bách Lí Dung Cẩn khẽ cong lên khóe môi “Nhị tiểu thư Hạ phủ, Hạ Thính Ngưng.”

Ở trong đầu Hiên đế loại bỏ các phủ có uy tín danh dự trong kinh đô một lần, không khỏi nghi hoặc, tựa hồ không có đại thần quan lớn hoặc vương hầu thế gia là họ Hạ nha.

Bách Lí Dung Cẩn nhìn ra nghi hoặc của Hiên đế, nhẹ giọng giải đáp nói “Nàng là nữ nhi của quan tứ phẩm Hạ đại nhân, là thứ nữ.” Giọng nói rõ ràng ôn nhuận cũng không gì phập phồng, hắn chỉ biết là nàng sắp là thê tử của hắn là đủ rồi.

Quan tứ phẩm? Thứ nữ? Hiên đế hô hấp bị kiềm hãm, cảm thấy bất khả tư nghị “Dì của cháu đưa đi cho cháu bao nhiêu bức họa của đích nữ quý tộc, một người cháu cũng chưa nhìn trúng? Tại sao lại sẽ thú thứ nữ Hạ phủ vì thê?”

Điều này thật đúng là kỳ lạ, nữ tử kêu Hạ Thính Ngưng này đến tột cùng là năng lực thông thiên gì, có thể khiến cho Cẩn Nhi sinh ra ý niệm muốn thú nàng làm thê.

Giọng điệu Bách Lí Dung Cẩn khẳng định nói “Cháu chỉ nguyện thú nàng vì thê, chờ dượng gặp qua nàng tự nhiên sẽ hiểu được.” Nàng như vậy không giống người thường, tổng cảm thấy trên

/156