Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 44 - Chương 44

/156


Trong Lê viện, Hạ Thính Ngưng thoải mái ở trên giường, cùng đệ đệ Hạ Tử Vân chơi cờ vây, tôi luyện kỳ nghệ. Thủy thị cũng ngồi ở một bên vừa thêu vừa mỉm cười bất chợt nhìn về phía một đôi nhi nữ của mình.

Bầu không khí ấm áp ấm người này tách khỏi mùa đông khắc nghiệt mang theo rét lạnh. Hơi thở ấm áp hòa hợp quay chung quanh căn phòng.

Thủy thị đều đều thêu hoa, cười đến vẻ mặt thỏa mãn: Đây mới là cảm giác người một nhà nha, chỉ cần ngày ngày đều có thể hòa thuận vui vẻ thư thái qua ngày giống như bây giờ, vậy bà liền cảm thấy mỹ mãn.

Đột nhiên, không khí tốt đẹp bị đánh vỡ. Vãn Ngọc một đường chạy vội vào, vừa thở vừa nói “Tiểu, tiểu thư, người trong cung tới, lão gia muốn ngài cùng phu nhân còn có thiếu gia nhanh đi qua tiền thính tiếp chỉ.”

Tay Hạ Thính Ngưng cầm quân cờ đen còn chưa hạ xuống, cứ dừng ở giữa không trung như vậy. Trong óc chỉ thoáng hiện một câu ‘Người trong cung tới’, điều này làm cho tim nàng không khỏi đập nhanh vài phần, chẳng lẽ là hắn?

Thủy thị nghe được lời nói của Vãn Ngọc nhất thời cả kinh, sợ tới mức vội vàng buông tú châm trên tay đứng dậy, người trong cung làm sao có thể đột nhiên tới đâu? Đây là muốn đi qua tiếp chỉ gì?

Hạ Thính Ngưng cầm cờ đen trong thả lại trong bát, không nhanh không chậm đứng dậy, mở miệng nói với Thủy thị cùng Hạ Tử Vân “Nương, Vân Nhi, chúng ta đi thôi. Đừng làm cho người ta đợi lâu.”

Nàng đã điều chỉnh tốt tâm tình, về phần đến cùng có phải là hắn hay không, đợi đến tiền thính đều rõ ràng.

Thủy thị khẩn trương gật gật đầu, phải nhanh chóng đi qua, người trong cung quả thật là không thể chậm trễ. Bà vội vàng vuốt lại y phục, nắm tay tiểu nhi tử theo sát ở phía sau nữ nhi hướng tiền thính Hạ phủ đi đến.

Lúc này Hạ lão gia đang ngồi ở một bên tiếp đón Lưu công công, tự mình vì người này châm trà đổ nước, có vẻ cực kì ân cần, không dám có nửa phần chậm trễ. Lưu công công này nhưng là người tâm phúc bên người hoàng thượng, nhất định phải ông cẩn thận hầu hạ mới được, bằng không người ta nếu quay đầu ở trước mặt hoàng thượng nói lên vài câu gì, sĩ đồ này của ông không biết phải đi đến đâu.

Chính là cũng không biết hôm nay Lưu công công qua đây đến cùng là muốn đến truyền thánh chỉ gì thế, này vừa mới vào đại sảnh liền nói muốn truyền chỉ cho Ngưng Nhi, điều này không khỏi làm trong lòng ông có chút bồn chồn.

Hiện nay cũng chỉ mang khuôn mặt tươi cười nói “Còn xin công công đợi chút một lát, mới vừa rồi đã sai hạ nhân đi mời nhị nữ nhi của ta qua đây.”

Vừa nói ánh mắt vừa nhìn về phía thánh chỉ màu vàng đặt trên bàn kia, âm thầm đoán bên trong đến cùng viết cái gì đâu? Ngưng Nhi vừa

/156