Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 47 - Chương 47

/156


Edit: voi còi

Sau khi xác định Lưu công công đi tuyên thánh chỉ xong, Bách Lí Dung Cẩn chờ ở phía ngoài Hạ phủ mới cho xe ngựa rời đi, trở lại Tĩnh vương phủ.

Buổi chiều hôm đó, Lưu công công liền tự mình đến cửa, đưa tới vài ngày hoàng đạo mà khâm thiên giám chọn lựa cùng hoàng thượng ban thưởng sính lễ liên quan.

Sau khi Tĩnh vương phi tiễn bước Lưu công công, vội vàng phái tỳ nữ bên người đi Thanh Lan viên mời Bách Lí Dung Cẩn đến. Tuy rằng trong lòng bà chẳng phải quá đồng ý cửa hôn nhân này, nhưng nghĩ đến mọi chuyện đều không có quan trọng hơn thân thể của con, vẫn là nhanh chóng đem hôn sự làm xung hỉ cho tốt.

Nghĩ đến đây, Tĩnh vương phi cũng liền tạm thời bỏ qua ý tưởng khác sang một bên, chỉ chuyên tâm xem mấy ngày hoàng đạo mà khâm thiên giám chọn ra, nhìn xem muốn chọn ngày nào thành thân cho thỏa đáng.

Tỳ nữ tiến đến Thanh Lan viên không bao lâu liền đem Bách Lí Dung Cẩn mời đến Tố Viên.

Tĩnh vương phi cười vẫy vẫy tay hướng hắn, ý bảo đối phương đến bên người bà ngồi xuống. Mà sau đó đem trang giấy đỏ thẫm viết vài cái ngày hoàng đạo đưa tới trước mặt Bách Lí Dung Cẩn, chỉ vào một ngày trên cùng nói “Cẩn Nhi, con xem, hiện tại đã gần đến cuối năm, năm nay một ngày hoàng đạo cuối cùng đã qua đi. Khâm thiên giám lấy ra những ngày tốt này đều là sang năm. Nương vừa rồi đã nhìn, chúng ta liền đem ngày thành thân định ở mùng sáu tháng một sang năm đi. Qua năm sau không mấy ngày liền có thể thành hôn .”

Bà muốn sớm đem người thú vào cửa, làm tốt xung hỉ cho Cẩn Nhi, liền chọn một ngày hoàng đạo sớm nhất.

Bách Lí Dung Cẩn nhíu nhíu mày, hiện tại đã là mười bốn tháng mười hai, cách mùng sáu tháng một sang năm chỉ có ngắn ngủn hai mươi mấy ngày, thời gian vội vàng như vậy chỉ sợ có rất nhiều thứ cũng không thể chuẩn bị đầy đủ hết.

Lập tức liền lắc lắc đầu nói “Không ổn, thời gian quá mức vội vàng, đến lúc đó rất nhiều chuyện cũng không thể chuẩn bị thỏa đáng. Lại chọn ngày khác tốt hơn đi.” Hắn không muốn đến lúc đó ủy khuất nàng.

Tĩnh vương phi lại hơi có chút mất hứng “Vậy con muốn chọn ngày nào?” Bà đều đã tiếp nhận đối phương vào cửa, chỉ là muốn sớm làm xong hôn sự thôi. Tuy rằng thời gian vội vàng chút, nhưng đối phương là một thứ nữ, còn muốn chú ý phô trương thế nào nha.

Bách Lí Dung Cẩn cẩn thận nhìn nhìn vài ngày hoàng đạo, sau một phen suy tư mới nói “Liền ngày mùng ba tháng ba đi, thời gian hơn hai tháng hẳn là đủ để vương phủ chuẩn bị mở hôn sự.”

Hắn vừa không muốn ủy khuất nàng, qua loa chuẩn bị liền thú nàng qua cửa, nhưng cũng không muốn đem hôn kỳ rời lại quá trễ. Thời gian hai tháng, chắc là đủ.

Tĩnh vương phi khẽ nhăn đôi mi thanh tú “Có phải quá muộn hay không. Lại chọn ngày tìm lúc trước đó đi.”

Bách Lí Dung Cẩn quay đầu nhìn về phía Tĩnh vương phi “Nương, ngài đừng như vậy. Dượng đã hạ chỉ tứ hôn, sau đó không lâu nàng sẽ là thê tử của con, con không muốn ủy khuất nàng. Ngài hãy buông tâm đi, đừng luôn nhớ chuyện than phận cuat nàng. Còn có, không chỉ hôn sự muốn chuẩn bị thỏa đáng, sính lễ cũng không thể thiếu.”

Hắn làm sao không biết mẫu thân suy nghĩ cái gì, không phải là cảm thấy thân phận của nàng không xứng với chính mình sao.

Tĩnh vương phi uất nghẹn, có chút rầu rĩ nói “Vậy con muốn nói, muốn nâng bao nhiêu sính lễ đi qua?”

Bách Lí Dung Cẩn cười yếu ớt nói “Lúc trước không phải dì đã nói hai trăm bốn mươi tám nâng sao, liền cấp dựa theo điều này đi. Muốn chọn tốt mới được.”

Tĩnh vương phi càng bực mình, còn muốn nói chút gì đó, nhưng nhìn đến vẻ mặt con kiên trì, cuối cùng vẫn là bất đắc dĩ thỏa hiệp. Thôi thôi, dù sao đều phải thú vào cửa không thể sửa đổi, cấp liền cấp đi.

Bởi vì cửa ải cuối năm buông xuống, mới sáng tinh mơ Hạ Thính Ngưng liền đứng dậy bận việc, bày ra ra một danh sách làm cho bọn hạ nhân ra phủ đặt mua hàng tết.

Hôm nay lại thức dậy có


/156