Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 50 - Chương 50

/156


Vương gia* ở đây là Gia đình họ Vương nha!

Túy Hương lâu, lúc này mặt mày Vương Ngọc Cương xanh mét đang kiểm tra sổ sách tửu lấu trong vòng nửa tháng nay, càng kiểm tra mặt sắc càng tệ. Thật không nghĩ tới, chỉ ngắn ngủi trong vòng mười ngày lại đây, công việc của tửu lâu nhà mình vậy mà ‘ thặng thặng thặng’ (Đi từ từ) một cái rơi thẳng xuống dưới, cơ hồ đến tình hình trước cửa có thể giăng lưới bắt chim.

Trên trán Vương Ngọc Cương gân xanh nổi lên, nhìn chưởng quầy đứng ở một bên giận dữ nói Đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Khách nhân mà ngay cả dĩ vãng một người đều không có. Tiếp tục như vậy nữa, tửu lâu không phải muốn đóng cửa sao.

Phải biết rằng Túy Hương lâu cho tới nay nhưng cũng là tửu lâu mà nhóm quan to quý nhân trong kinh thành thích nhất, từ trước đến nay là đông như trẩy hội, không còn chỗ ngồi. Mỗi tháng không biết có thể vì Vương gia của hắn mang đến bao nhiêu thu nhập, nói là một ngày kiếm vạn kim (nghìn vàng) cũng không đủ.

Nhưng còn bây giờ thì sao, cả căn tửu lâu vắng ngắt, đâu còn có cảnh tượng hơn mười ngày trước khách đông náo nhiệt, từ lúc hắn vừa rồi vào cửa đến bây giờ, thế mà lại cũng không có một người khách nhân tới cửa.

Chưởng quầy xoa xoa mồ hôi lạnh toát ra trên trán, giọng nói run run nói Thiếu Đông Gia (con trai của chủ), đây cũng là chuyện không có cách nào khác, từ khi phố đối diện bên kia khai trương 'Noãn Yên lâu', đại bộ phận khách hàng trong tửu lâu chúng ta đều đã bị đoạt mất. Hai nhà tửu lâu ở phố bên cạnh cũng đã sớm đóng cửa rồi. Sau đó trong lòng lại vụng trộm bổ sung thêm một câu: Túy Hương lâu chúng ta sống đến bây giờ đã đúng là không dễ.

Vương Ngọc Cương trừng mắt nhìn chưởng quầy Vậy ngươi sẽ không nghĩ biện pháp đem hết những khách nhân đều cướp về à. Vương gia bọn họ mời lão tới làm cái gì đấy, chẳng lẽ là tới ăn hại sao? Nửa điểm đều không được việc, này tính là lấy cớ cái gì.

Chưởng quầy chỉ có thể âm thầm kêu khổ ở trong lòng, ngập ngừng mở miệng nói Thiếu Đông Gia, từ lúc khách nhân bắt đầu giảm bớt, trong tửu lâu chúng ta trước tiên cũng đã đẩy ra món ăn mới, nhưng vẫn không sánh bằng Noãn Yên lâu bên kia. Mỗi một món ăn bên chỗ người ta cơ hồ đều là tự nghĩ ra, chưa từng trong tửu lâu khác nhìn thấy qua. Mà thập phần mỹ vị ngon miệng, khách nhân hễ đi chỗ đó hưởng qua một lần thường thường đều sẽ trở thành khách hàng quen.

Liền ngay cả chính lão cũng không ngoại lệ, hôm kia lão tự mình đến Noãn Yên lâu kia thử món ăn của bọn họ một chút. Quả thật là bát trân ngọc thực (quý giá ngon miệng), ăn xong răng môi vẫn còn lưu lại mùi hương. Để cho lòng của lão ngứa một chút, luôn nghĩ lại đi đến đó ăn thêm vài lần. Món ăn của người ta đích xác không phải là Túy Hương lâu bọn họ có thể so được, làm ăn thảm đạm đó cũng là tất nhiên. Thật không hiểu đầu bếp bọn họ rút cuộc là nghĩ như thế nào ra... món ăn tuyệt hảo như vậy.

Vương Ngọc Cương cau mày nhìn về phía 'Noãn Yên lâu đối diện với góc cách vài gian cửa hàng chỉ thấy trước cửa đối phương cửa xe ngựa tấp nập, người đến người đi, tất cả khách nhân nối liền không dứt, sinh ý tốt đến không lời.

Nhìn trước cửa đối phương tiểu nhị chào đón khách nhân cười tươi vui vẻ, chỉ làm cho hoả khí của hắn bốc lên, trong lòng hết sức tức giận. Vung tay gạt đổ tất cả sổ sách xuống đất, ra khỏi cửa lớn Túy Hương lâu trèo lên xe ngựa, chạy về phía nhà mình.

Cửa Vương gia, Vương Ngọc Cương lưu loát nhảy xuống xe ngựa, thẳng tắp xuyên qua đại môn, hướng đại sảnh đi đến.

Mới vừa bước vào đại sảnh, liền gặp Vương Thành Nghị phụ thân của Vương Ngọc Cương đang ngồi ở vị trí chính giữa thưởng thức trà thơm, bộ dáng rất thích ý.

Vương Ngọc Cương đi vài bước, hành lễ nói Phụ thân.

Vương Thành Nghị cười nhìn về phía nhi tử của mình, nói Cương nhi trở lại, tuần tra cửa hàng được như thế nào?

Ở trên thương trường đánh liều nhiều năm như vậy, hiện tại lão đã từ từ già đi, là thời điểm thích hợp phóng tay để cho nhi tử từ từ quen thuộc cũng tiếp nhận sản nghiệp của Vương gia.

Vừa nhắc tới cái này, gương mặt Vương Ngọc Cương liền lạnh lùng nói . Hài nhi đang muốn cùng phụ thân nói chuyện này đây, mới vừa đi thăm dò sổ sách Túy Hương lâu hơn mười ngày qua, phát hiện trong lâu chúng ta sinh ý quả thực liền là xuống dốc không phanh. Tiếp tục như vậy nữa, chỉ sợ không được bao lâu phải đóng cửa rồi.

Tay Vương Thành Nghị bưng ly trà ngừng một trận, kinh ngạc trợn tròn ánh mắt nói . Đây là có chuyện gì? Nhiều năm qua Túy Hương lâu vẫn luôn tốt đẹp. Tại sao đột nhiên đã đến nông nỗi muốn đóng cửa, đây đối với Vương gia mà nói chính là việc đại sự.

Vương Ngọc Cương nhíu chặt mày nói Còn không phải 'Noãn Yên lâu' mới mở kia theo chưởng quầy nói món ăn của tửu lâu này vô cùng tốt. Vừa mở cửa thì hấp dẫn hàng loạt khách nhân, liền ngay cả Túy Hương lâu chúng ta đưa ra món ăn mới tốt chút so ra đều kém người ta. Tất cả khách quen đều bị cướp qua bên kia.

Ngón trỏ Vương Thành Nghị gõ nhẹ mặt bàn, thật sâu suy tư: Đúng là gian tửu lâu mới mở đoạt sinh ý của Vương gia nhà lão, trước đây lão cũng vì phong cách đặc biệt mà chú ý tới tửu lâu này, dù sao hội hoa đăng ngày đó rầm rộ thật đúng là không tiền khoáng hậu (trước không có, sau này cũng không có). Nhưng nguyên nhân tửu lâu nhà mình đã ở kinh đô độc quyền nhiều năm, đối phương chẳng qua chỉ là mới khai trương, lão cũng không để ở trong lòng. Nhưng bây giờ theo như lời nhi tử nói như vậy, lúc này đối phương mới vừa khai trương cũng đã liên tục hơn mười ngày đều đã đoạt đi khách nhân của bọn hắn. Noãn Yên lâu này đã không thể thật sự tuỳ nó tiếp tục lái đi xuống. Nếu không là Túy Hương lâu của Vương gia nhà lão chẳng phải thực sự phải đối mặt cục diện đóng cửa.

Vương Thành Nghị quay đầu phân phó nhi tử nói Cương nhi, con nghĩ biện pháp đi mua người làm trong Noãn Yên lâu, xem có thể đem đồ ăn của bọn hắn đều học trộm mang về đây hay không, lại thay đổi tình trạng quẫn bách của Túy Hương lâu hôm nay. Tốt nhất là có thể đem đầu bếp của bọn hắn đều mang về đây. Đến lúc đó chuyện làm thỏa đáng, lại để cho người đến Noãn Yên lâu kia hạ dược vào trong thức ăn, cứ như vậy, chỉ cần chỗ bọn hắn xảy ra chuyện, chúng ta lại có đồng dạng món ăn mới, những khách nhân kia tự nhiên sẽ tiếp tục trở về đấy.

Mà còn chỉ cần có thể có một đầu bếp xuất sắc giống đối phương như vậy ở đây, sẽ đem Noãn Yên lâu hất đổ. Vậy sau này sinh ý của Túy Hương lâu cũng sẽ không lại bi đát, tương phản còn có thể lại nâng cao một bước.

Lão cũng không tin, lão một người trên thương trường thành thạo lão




/156