Thứ Nữ Đương Gả, Nhất Đẳng Thế Tử Phi

Chương 56 - Chương 55.2

/156


... .....Mấy chức quan bỏ trống này bên trong có thể có vài cái chức quan béo bở đâu, ông không lợi dụng lần cơ hội này hoạt động chức quan, lại chờ lần sau đã có thể không biết phải chờ tới khi nào .

Hạ lão phu nhân nghe nói như thế, trong lòng cũng vừa động, nghĩ muốn đáp ứng yêu cầu của con hay không đây. Nhưng nghĩ lại, lại cảm thấy không ổn, nhị nha đầu đã cùng bà trở mặt, cho dù đem nương của nàng nâng vì bình thê, cũng không thấy được sẽ giúp Dục Nhi nói tốt. Vẫn là chờ bà nắm được nhược điểm của đối phương trực tiếp áp chế tới cũng nhanh.

Nghĩ vậy, liền vẫy vẫy tay nói “Chuyện này không vội, chờ thêm vài ngày rồi nói sau.” Bà phải chạy nhanh kế hoạch mới được, sớm một chút bắt lấy nhược điểm của nhị nha đầu kia mới được.

Hạ lão gia há mồm còn muốn nói cái gì đó, nhưng thấy Hạ lão phu nhân một bộ biểu cảm không muốn bàn lại, cũng chỉ có thể nhắm lại miệng. Ông không rõ, cơ hội tốt như vậy, sao nương lại không chịu đồng ý để ông đem Lam Nhi nâng làm bình thê đây, cũng may cũng không có nói không, có hi vọng chỉ có thể chờ thêm mấy ngày ông lại nhắc tới .

Lí thị cũng là hạ tảng đá lớn trong lòng xuống, vẻ mặt lộ ra thở dài nhẹ nhõm một hơi. Vừa rồi bà thật sự sợ hãi lão phu nhân sẽ há mồm đáp ứng đâu, hiện tại xem ra, lão phu nhân đến cùng vẫn là hướng về bà, có thế này mới không có đáp ứng yêu cầu của lão gia.

Còn chưa chờ bà cao hứng xong, liền nghe được giọng nói lạnh lùng của Hạ lão gia “Ngươi hiện tại liền cùng Liên Nhi, Dung Nhi trở về phòng, phạt ngươi giam cầm ba tháng. Không có ta phân phó không cho đi ra.”

Nói xong liền vung tay áo đi rồi, lưu lại Lí thị vẻ mặt cứng đờ.

Ngày hôm sau, Hạ Thính Ngưng đợi ở trong phòng dùng đồ ăn sáng, tối hôm qua tiện nghi phụ thân kia của nàng lại ngủ lại ở Lê viện, nàng không muốn mới sáng tinh mơ đã nhìn thấy gương mặt khiến người ghét kia, liền sai hạ nhân đem đồ ăn sáng mang đến trong phòng đi.

Vừa cắn một miếng bánh mứt táo tổ yến ngọt ngào mĩ vị, Vãn Ngọc lại đột nhiên đi vào nói “Tiểu thư, Tĩnh vương thế tử lại tới nữa, lúc này đang chờ ở cửa hông đấy.”

Hạ Thính Ngưng vừa nghe vội vàng nuốt bánh mứt táo trong miệng xuống, vẻ mặt kinh ngạc, hắn không phải nói trước khi thành thân không nên gặp mặt sao? Sao lúc này sẽ đi tới?

Tuy rằng trong lòng nghi hoặc, nhưng Hạ Thính Ngưng vẫn đứng dậy, mang theo Vãn Ngọc đi ra ngoài.

Một đường đi đến cửa hông Hạ phủ, xe ngựa tinh xảo hoa mỹ vẫn đứng ở vị trí lần trước, thị vệ Thanh Vũ cũng đồng dạng đứng ở bên cạnh xe ngựa.

Sau khi nhìn thấy Hạ Thính Ngưng, hai tay ôm quyền làm cái lễ.

Hạ Thính Ngưng khẽ gật đầu, dưới sự nâng đỡ của Vãn Ngọc đi lên xe ngựa, xốc màn xe lên xoay người đi vào bên trong đi.

Trong toa xe vẫn là trang trí như lần trước gặp, Bách Lí Dung Cẩn đang an tĩnh ngồi ở bên trong. Nhìn thấy Hạ Thính Ngưng tiến vào, vươn tay trắng noãn thon dài kéo đối phương qua ngồi xuống bên người hắn.

Hạ Thính Ngưng cũng không để ý, sau khi ngồi vào bên người hắn liền ngẩng đầu hỏi “Dung Cẩn, sao huynh lại tới đây? Không phải nói trước khi thành thân không nên gặp mặt sao?”

Bách Lí Dung Cẩn lấy qua một cái lư hương ủ tay đưa tới trong tay nàng, cười yếu ớt nói “Vừa mới hạ triều, hôm qua sau khi Lý ma ma trở về đã đem chuyện đều nói với ta, liền nghĩ đi qua nhìn nàng.”

Tuy rằng biết nàng trí tuệ hơn người, hơn nữa Lý ma ma cũng nói đích mẫu kia cuat nàng vẫn chưa thể làm khó nàng, nhưng hắn vẫn muốn đi qua nhìn xem nàng, an ủi an ủi nàng.

Hạ Thính Ngưng ngẩn ra, lập tức lộ ra vẻ tươi cười đến “Ta không sao, các nàng không làm gì được ta. Trước sau gì chẳng qua cũng chỉ ở lại đợi mấy tháng thôi.”

Thì ra hôm nay hắn đi tới đây đó là bởi vì biết Lí thị làm khó dễ nàng, muốn cướp đoạt sính lễ của nàng, cho nên mới vừa hạ triều liền chạy tới.

Bách Lí Dung Cẩn ôn hòa nhìn Hạ Thính Ngưng, trong đôi mắt đẹp tràn đầy đau tiếc. Có loại xúc động muốn đem nàng ôm vào trong lòng, nhưng cuối cùng vẫn sửa lại nhẹ nhàng nắm tay đối phương.

Giọng nói ôn nhu dễ nghe vang lên “Đúng vậy, tiếp qua mấy tháng nàng sẽ gả cho ta. Ngày sau, nhất định sẽ không cho nàng chịu ủy khuất.”

Hạ Thính Ngưng mỉm cười gợi lên khóe môi, đối với Bách Lí Dung Cẩn nhẹ nhàng gật đầu. Nàng tin tưởng, người này sẽ làm đúng như lời hắn nói đối tốt với nàng.

Đột nhiên, Bách Lí Dung Cẩn vươn tay, cẩn thận lấy châu hoa tinh xảo Hạ Thính Ngưng cài ở trên tóc, cau mày nói “Sao lại hỏng rồi.”

Chỉ thấy trân châu trên thân châm đã sắp rớt xuống, liền ngay cả mã não làm cánh hoa cũng nứt ra rồi. Thật rõ ràng là bị rơi hỏng.

Hạ Thính Ngưng nhìn qua vừa thấy, cũng có chút nhíu mày. Hôm nay khi nàng mặc y phục cũng vẫn chưa chú ý châu hoa này, chính là khi soi gương cảm thấy giống như thiếu chút gì, liền tùy tay cầm lấy một cái châu hoa trong hộp trang sức cài lên, không nghĩ tới đúng là cái đã bị rơi hỏng rồi .

Bách Lí Dung Cẩn để sang một bên, nhợt nhạt cười “Đã hỏng rồi vậy không cần. Ngày mai ta mua cái mới cho nàng.”

Vừa nói vừa giúp Hạ Thính Ngưng vén lại tóc mai đen nhánh.

Hạ Thính Ngưng tùy ý đối phương động tác, nhẹ giọng nói “Vậy không cần, trong hộp còn có vài cái hình thức khác nhau.” Hắn có phân tâm này là đủ rồi.

Bách Lí Dung Cẩn cũng không trả lời, hỏi ngược lại “Hôm qua trong triều xử lý một đám quan viên, dư ra mấy chức quan quan trọng. Ta muốn hỏi nàng một chút, liệu có ý tưởng gì không?”

Hạ Thính Ngưng nghi hoặc nhìn về phía đối phương “Việc trong triều, vì sao hỏi ta có ý tưởng gì?” Chức vị quan trọng bỏ trống cùng nàng có quan hệ gì sao?

Bách Lí Dung Cẩn nhàn nhạt nói “Có rất nhiều quan viên muốn mượn lần này mưu cầu chức quan. Nàng, có thể tưởng tượng cho phụ thân của nàng thăng quan?” Nếu là nàng muốn, hắn có thể vì nàng an bày một hai.

Cha ta? Thăng quan? Hạ Thính Ngưng nhất thời bừng tỉnh đại ngộ, thì ra Dung Cẩn là muốn hỏi nàng có

/156