Tim Đập Trên Đầu Lưỡi

Chương 53 - Chương 52

/153




Chỉ là dựa theo tính cách của Tống Ý Nhiên, phải là mời một đống bạn bè không tốt đến chỗ ăn chơi nào đó điên khùng đến ngày hôm sau, nhưng hôm nay lại mời ở khách sạn Audrey có nghiêm trang quá không?

Lâm Khả Tụng gọi lại để xác nhận, nhưng lại bị từ chối. Lâm Khả Tụng nhất thời nổi giận, đến sinh nhật thì bắt đầu chảnh sao, còn từ chối cuộc gọi của cô!

Một lúc sau, cô nhận được tin nhắn của Tống Ý Nhiên: anh đang ở cùng anh trai của anh. Sao vậy, em có chuyện không tới được sao?

Người này tám phần là đang lắng nghe anh trai mình ân cần dạy bảo rồi. Được rồi, anh đang thân thiết với anh trai của anh, cô cũng không so việc bị anh tắt máy.

Lâm Khả Tụng nhắn lại: Ừ, biết rồi.

Tống Ý Nhiên: nếu như đến mà không tìm được chỗ thì gọi cho anh.

Lâm Khả Tụng: Biết rồi.

Sinh nhật của Tống Ý Nhiên. . . . . . Anh không thiếu quà tặng đắt tiền, nhưng nếu có bạn của anh cùng tham dự, Lâm Khả Tụng sẽ ít khi tham dự.

Bởi vì, một nhóm con nhà giàu xúm d[d[lqd lại, cuộc sống của Lâm Khả Tụng lại khác xa bọn họ. Nhưng mà sau khi đến Newyork Tống Ý Nhiên đã thay đổi rất nhiều, lần này anh muốn mời cô tham gia sinh nhật của anh, có lẽ là vì bạn bè của Tống Ý Nhiên không giống như mấy người trước kia.

Những bữa tiệc sinh nhật lúc trước, Tống Ý Nhiên luôn mời Lâm Khả Tụng đi ăn một bữa trước, có lúc là ăn đồ nướng, có lúc là lẩu, cơ hồ chính là lấy cớ sinh nhật mời cô đi ăn món cô thích.

Mà mỗi lần như vậy người này luôn không biết xấu hổ đòi cô quà sinh nhật.

Nhớ lần đầu tiên anh mời cô đi ăn hải sản, vừa ngồi xuống liền vươn tay với Lâm Khả Tụng: Sinh nhật anh, quà tặng đâu?

Lúc ấy Lâm Khả Tụng còn tưởng rằng Tống Ý Nhiên đang đùa cô thôi.

Sau đó người này thật sự lục soát túi xách của cô một lần, thậm chí đổ hết đồ trong túi da của cô ra bàn, bộ dáng kia tựa như chưa đứa trẻ chưa được ăn kẹo, cuối cùng rất thất vọng nói: Không thể nào, anh cho là em sẽ chuẩn bị cái gì cho anh!

Thời điểm đó Lâm Khả Tụng chỉ là một học sinh trung học, tiền tiêu vặt không nhiều, nhưng cuộc sống của Tống Ý Nhiên thuộc hàng quý tộc. Cô căn bản không biết tặng quà gì phù hợp với anh. Cuối cùng, Tống Ý Nhiên vén tay áo của Lâm Khả Tụng lên, lấy đi vòng tay Hồng Đậu mà cô xin trong miếu.

Cho đến bây giờ, chuỗi vòng tay Hồng Đậu vẫn nằm trên cổ tay Tống Ý Nhiên, anh đổi đồng hồ rất nhiều lần, chỉ có chuỗi vòng tay này chưa bao giờ thay đổi. Năm ngoái khi người này đến Hồng Kông đốt tiền mua đồng hồ cổ hiệu Chopard, nguyên nhân là bề ngoài của nó rất xứng đôi với vòng tay Hồng Đậu.

Lâm Khả Tụng rất muốn đánh vào đầu anh. Rốt cuộc xứng ở chỗ nào!

Sau sinh nhật của Tống Ý Nhiên, Lâm Khả Tụng vẫn keo kiệt ăn uống chùa. Nên Tống Ý Nhiên luôn có thể lấy một thứ gì đó ở trên người cô.

Giống như cái chuỗi chìa khóa Astro Boy, hay túi tiền hình ếch dùng để đựng tiền lẻ hay trang trí, rõ ràng căn bản anh không dùng được, anh lại giống như Chu Bái Bì lấy đi toàn bộ.

Lần này, Lâm Khả Tụng quyết định làm một bánh sinh nhật tặng anh.

Trong phòng bếp của chú đầy đủ dụng cụ nấu ăn, bao gồm lò nướng.

Lâm Khả Tụng mua sữa tươi, tự mình làm bơ.

Ngày thứ hai, cô mất một buổi sáng, rốt cuộc làm xong cái bánh ngọt phấn trắng thơm ngon.

Nhìn thành quả lao động của mình, Lâm Khả Tụng rất hài lòng.

Cô ở trên mạng tra địa chỉ khách sạn xong, sau đó cầm bánh ngọt đi lên tầng cao nhất của khách sạn.

Khi cửa thang máy mở ra, Lâm Khả Tụng cảm thấy có gì không thích hợp.

Ra vào nơi này đều là nhân sĩ thượng lưu mặc lễ phục dạ tiệc. Mà cô lại mặc t-shirt cùng quần jean, đương nhiên sẽ không hợp với bữa tiệc. Cô đến nhầm chỗ sao? Thậm chí nhân viên tạp vụ ở cửa còn ngăn cô: Thật xin lỗi, tiểu thư, nhân viên chuyển phát xin đến phòng nghỉ ngơi bên cạnh.

Cô giống như là người đưa thư sao?

Cô có đội mũ công ty chuyển phát nhanh hay mặc đồng phục công ty chuyển phát nhanh sao?

Không vui, không vui!

Lâm Khả Tụng lấy điện thoại di động ra, gọi một cú điện thoại cho Tống Ý Nhiên.

Này, em đến tầng cao nhất của khách sạn Audrey rồi. . . . . . Thế nhưng tại sao lại là một bữa dạ tiệc?

Nếu như là dạ tiệc anh nên nói trước nói cho em biết, em sẽ không tới!

Em đang ở khách sạn Audrey sao? Giọng nói của Tống Ý Nhiên hình như rất kinh ngạc.

Đúng! Không phải anh gửi tin nhắn mời em tới đây sao?

Vừa lúc đó, một cô gái trẻ tuổi mặc váy dài màu sâm banh bước ra, lúc nhìn thấy Lâm Khả Tụng liền lộ ra nụ cười ngọt ngào, giọng nói xa lạ lại có chút quen thuộc vang lên: Đã lâu không gặp, Khả Tụng.

Sợi tóc của đối phương tao nhã đung đưa, nụ cười đẹp mắt.

Lâm Khả Tụng nhìn một hồi lâu mới nhận ra: Sở Đình?

Trước khi Tống Ý Nhiên đến Newyork đã chia tay bạn gái rồi mà!

Tại sao cô ta lại ở đây?

Đúng vậy, đã lâu không gặp. Hôm nay là sinh nhật của Ý Nhiên, anh trai của anh ấy là Tống Ý Phàm tiên sinh cũng tới. So với vẻ mặt kinh ngạc của Khả Tụng cô, thật ra thì tôi càng kinh ngạc hơn. Không ngờ cô lại đi theo Ý Nhiên đến Newyork! Tình cảm của hai người thật sâu đậm.

So với cô tiểu thư nhỏ nhắn nửa năm trước, Sở Đình bây giờ càng lộ ra vẻ hào phóng khéo léo hơn.

Nếu như là ngày trước, cô nhất định sẽ cực kỳ bất mãn tố cáo, chỉ trích Lâm Khả Tụng đi theo Tống Ý Nhiên đến Newyork là có Mưu đồ bất chính hoặc là Bụng dạ khó lường các loại. Mà bây giờ, cô ta đã biết che giấu tâm tình của mình, dùng cách thức thâm sâu để chế giễu Lâm Khả Tụng.

Đừng có dùng từ ngữ ‘ đi theo ’, chú của tôi mở phòng ăn ở Newyork.

À, cho nên cô đến đây giúp chú mình một tay trong phòng ăn sao, mà Ý Nhiên thì ở nơi này đi học. Mặc dù đất khách quê người, hai người còn có thể gặp nhau, thật là duyên phận. Ánh mắt của Sở Đình liếc về bánh ngọt trong tay Lâm Khả Tụng, cười nhận lấy, giao nó cho phục vụ đứng mở một bên, Không ngờ cô còn mang theo bánh ngọt. Chỉ là chắc nó không được cắm đèn cầy lên rồi được thổi tắt rồi. Bởi vì tối nay tân khách quá nhiều, bánh ngọt của cô quá nhỏ.

Từ cửa chính rộng mở của bữa tiệc nhìn sang, có thể nhìn thấy một bánh sinh nhật khổng lồ, cùng với tân khách đang nâng ly rượu nói chuyện vui vẻ.

Như vậy sao, vậy thì tôi đi về đây. Anh ấy cũng không nói rõ cho tôi biết hôm nay có tiệc. Lâm Khả Tụng xoay người muốn rời đi.

Lúc này, một bóng dáng mặc tây trang đeo nơ vội vã chạy ra.

Khả Tụng!

Lâm Khả Tụng dừng bước, cô nhìn Tống Ý Nhiên, vẻ mặt của anh rất kinh ngạc, giống như căn bản không nghĩ cô sẽ đến.

Anh định ngày mai chờ em thi xong, sẽ đến phòng ăn của chú em dùng bữa. . . . . . Sao em biết anh đang ở đây?

Lâm Khả Tụng chợt nghĩ ra người gửi tin nhắn cho cô có thể không phải là Tống Ý Nhiên.

Anh biết cô không thích những bữa tiệc như vậy, cũng chưa bao giờ ép buộc cô hòa nhập vào thế giới của anh, càng sẽ không quên nói cho cô biết trước về bữa tiệc. Anh thích đùa giỡn cô, nhưng sẽ không làm ra chuyện gì khiến cô lúng túng.

Vẫn có tân khách tiến vào dạ tiệc, bọn họ nhìn Tống Ý Nhiên và Lâm Khả Tụng với ánh mắt dò xét kì quái.

Sở Đình đi lên phía trước, khoác tay Tống Ý Nhiên, cười nói: Khả Tụng đã tới rồi, không phải cô ấy là bạn tốt của anh sao? Anh không mời cô ấy vào ăn chút gì sao?

Tống Ý Nhiên lịch sử đẩy tay của Sở Đình ra, liếc mắt nhìn bánh ngọt trong tay nhân viên tạp vụ: Đây là em làm cho anh sao?

Không sao, em sẽ xách nó về, để tối mai rồi cắt bánh.

Lâm Khả Tụng cũng không tức giận. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cô có thể chậm rãi nói cho Tống Ý Nhiên biết, không cần thiết náo loạn ở chỗ này.

Cô đang muốn lấy bánh lại từ trong tay nhân viên phục vụ, Tống Ý Nhiên lại tự tay ôm lấy bánh ngọt.

Anh đi với em.

Tống Ý Nhiên giữ tay Lâm Khả Tụng lại, đi ngược hướng bữa tiệc.

Vẻ mặt của anh lạnh lùng, thậm chí có vài phần tức giận. Nhưng anh lại giữ chặt cổ tay của Lâm Khả Tụng làm cô đau khôn xiết.

Tống Ý Nhiên, anh nhẹ một chút. . . . . . Đau quá!

Lâm Khả Tụng ngẩng đầu lên, không hiểu tại sao Tống Ý Nhiên chợt tức giận.

Hôm nay nhìn anh thành thục chững chạc như vậy, thậm chí không che giấu sự lạnh lùng sắc bén.

Nghe cô kêu đau, ngón tay của Tống Ý Nhiên hơi giảm bớt lực độ, nhưng vẫn nắm thật chặt tay cô.

Sở Đình chạy theo hai ba bước,

/153