Tim Đập Trên Đầu Lưỡi

Chương 59 - Chương 58

/153


Edit: Thố Lạt

Vẫn đang nếm thử, chủ tịch hiệp hội ẩm thực Davy xuất hiện trên màn hình lớn.

Tuy rất ngon, nhưng độ mặn bị thiếu vẫn không có cách nào bù lại... Thật sự quá đáng tiếc...

Davy lắc đầu tiếc nuối.

Những nhà phê bình khác tuy thừa nhận trình độ nấu nướng của món soup hải sản này, nhưng sự không cân bằng của vị giác khiến không ai có thể có cảm giác thỏa mãn.

Món này của Victor chỉ nhận được 7 điểm, rơi khỏi hạng một.

Khán giả không hẹn mà cùng thở dài, cảm thấy tiếc hận vì cậu ta.

Anna Lisi đi đến trước mặt Victor an ủi: Không sao đâu Victor, cuộc thi vẫn đang tiếp tục, không ai biết chủ đề của trận đấu tiếp theo sẽ là gì. Mọi chuyện đều có thể xảy ra!

Nụ cười của Victor mất đi vẻ rực rỡ trước đó, vẻ mặt chịu đựng quan sát cố nén nước mắt khiến người ta xúc động.

Anna Lisi đi đến trước mặt Hậu Đằng Tín, vỗ tay nói: Phương pháp của cậu hiệu quả rồi, thứ hạng của Victor rớt xuống vị trí thứ ba.

Chuyện này, sớm muộn cũng xảy ra. Hậu Đằng Tín lạnh nhạt nói.

Dường như khán giả không hiểu ý trong câu nói của Hậu Đằng Tín, Anna Lisi lộ ra nụ cười suy ngẫm: Hả? Cậu đang chỉ điều gì?

Tuổi trẻ đắc chí. Cho rằng thế giới chuyển động xung quanh cậu ta, muốn gì có nấy. Vẻ mặt của Hậu Đằng Tín không hề thay đổi.

Khán giả lộ ra vẻ mặt khác, dường như không rõ vì sao Hậu Đằng Tín lại mang địch ý rõ ràng với thiếu niên đáng yêu như vậy.

Lâm Khả Tụng lại cảm thấy, có phải Hậu Đằng Tín bị Giang Thiên Phàm ám rồi hay không? Nói chuyện thẳng thắn khiến người ta xấu hổ.

Anna Lisi lại vỗ tay, ngón tay chọc chọc bả vai Hậu Đằng Tín nói: Điều chúng ta muốn chính là không khí cạnh tranh như vậy! Chỉ có cạnh tranh mới có thể sinh ra lửa linh cảm, khiến các thí sinh làm ra những món khiến người ra rung động!

Không khí xấu hổ cuối cùng cũng dịu xuống. Anna Lisi thể hiện năng lực khống chế những thay đổi của không khí trường quay của bản thân.

Cuộc thi hôm nay kết thúc. Có người hài lòng, cũng có người chưa hài lòng. Tôi muốn nhắc nhở mọi người, tất cả thành công và vinh quang đều là tạm thời, bởi vì các bạn vẫn chưa lên đến đỉnh. Ngược lại, đứng ở vị trí càng cao càng nguy hiểm, bởi vì bạn sẽ trở thành đối tượng bị chú ý trong cuộc thi tiếp theo.

Vòng thi này kết thúc sau lời hạ màn của Anna Lisi.

Lâm Khả Tụng hiểu, thật ra Anna Lisi đang nhắc nhở cô. Nơi cao rất lạnh, từ nay về sau cô phải đối mặt với gì vẫn chưa biết được.

Sau khi tan cuộc, Lâm Khả Tụng và những thí sinh khác cùng rời khỏi.

Đến phòng nghỉ ban tổ chức chuẩn bị cho thí sinh, Lâm Khả Tụng thấy Elis ngồi trên ghế sofa như đang đợi người nào đó.

Victor chạy tới, ôm chặt lấy cô ta, giống như cuối cùng cũng về bên người nhà không cần giả vờ kiên cường nữa. Xem ra Victor không chỉ biết Elis, hơn nữa quan hệ còn vô cùng thân thiết. Nguyên nhan Elis xuất hiện trên khán đài cũng là vì Victor.

Elis vỗ lưng cậu ta, nhìn về phía Lâm Khả Tụng.

Cảm giác kim châm trong cổ họng này lại khiến Lâm Khả Tụng bắt đầu không thoải mái.

Elis là tiền bối của cô, trong ngành này, dùng cách hình dung của Trung Quốc chính là Thiên chi kiều nữ [1]. Lâm Khả Tụng vốn có ý muốn tránh cô ta, nhuhng7 không ngờ cô ta lại gọi cô lại.

Hẳn là cô biết bây giờ cô có thể thắng Victor chẳng qua là do may mắn thôi?

Nói xong những lời này, để lại cái nhìn tò mò của những thí sinh trong phòng.

Trong khoảng thời gian ngắn như vậy Lâm Khả Tụng không biết nên nói sao cho phải.

Những thí sinh chưa rời khỏi nhìn sang như xem kịch vui.

Sao không nói gì? Ánh mắt Elis dán chặt lên người Lâm Khả Tụng, giống như nhìn một kẻ thấp kém.

Bruce đi tới, chắn trước mặt Lâm Khả Tụng, nói với Elis: Thắng thua đã định. Đầu bếp Quintin, cô lấy thân phận người đi trước đến bới móc vấn đề này, thật sự không độ lượng.

Elis quay mặt, ánh mắt như muốn vòng qua Bruce trở lại trên người Lâm Khả Tụng: Bruce, tôi đang hỏi Lâm Khả Tụng, không phải hỏi anh.

Lâm Khả Tụng hít một hơi, bước sang bên cạnh một bước, đứng bên người Bruce, nhìn thẳng vào Elis, ổn định lại tâm tình của mình, gằn từng tiếng trả lời rõ ràng rành mạch: Đầu bếp Quintin, nếu tôi lấy được nguyên liệu nấu ăn của Victor, tôi cũng nhất định sẽ chọn làm cháo hải sản. Bởi vì không có dầu, không thể làm cơm chiên. Victor thất bại vì không kiểm soát được độ mặn, đúng không?

Elis lạnh lùng nhìn Lâm Khả Tụng, đợi xem cô muốn nói gì.

Victor cũng quay đầu nhìn Lâm Khả Tụng. Rất rõ ràng, cậu ta nghĩ mình bại dưới tay Lâm Khả Tụng là do không may.

Victor, cậu nhớ tôm biển Hậu Đằng Tín đưa cho cậu được đặt trong cái gì không?

Trong túi lớn.

Trong gói to là gì? Lâm Khả Tụng hỏi.

Sau hai giây ngu ngơ, Victor mở to miệng như bị bắn trúng, không nói nên lời.

Các thí sinh khác cũng phản ứng được.

Đương nhiên Victor biết trong túi to là nức biển. Nhưng từ một túi nước biển nấu ra cháo hải sản đủ muối, cô cảm thấy có thể sao? Elis vẫn theo sát không bỏ.

Sao lại không thể? Một ngàn gam nước biển có ba mươi lăm gam muối. Cậu ta vửa hầm cháo vửa đun muối. Khi đun muối không đổ hết cả túi nước biển vào mà đổ từng chút một vào nấu. Tuy không hẳn sẽ có đủ thời gian, nhưng ít ra cậu ta có cơ hội thắng, nhưng cậu ta không hề thử.

Lâm Khả Tụng quay sang Victoe, rất nghiêm túc nhìn ánh mắt cậu ta, Ngược lại tôi muốn hỏi Victor, sau khi cậu ta lấy bột mì, có thể dùng trái cây và trứng gà làm gì? Quả mọng hầm trứng sao?

Victor không chịu nổi ánh mắt của Lâm Khả Tụng, nghiêng mặt đi.

Những ánh mắt xem kịch vui trên người Lâm Khả Tụng bây giờ đã có thêm vài phần tán thưởng và kính nể.

Elis cười khẩy, ghé vào tai cô, dùng giọng nói chỉ hai người mới nghe được nói: Cô cho rằng những chuyện khôn vặt này có thể chứng tỏ cô đã học được tất cả bản lĩnh của Giang Thiên Phàm sao? Cô vĩnh viễn không thể trở thành anh ấy.

Tôi chưa từng muốn trở thành anh ấy. Lâm Khả Tụng bình tĩnh nhìn về phía trước, ung dung trả lời, Tôi là lâm Khả Tụng.

Elis dừng một chút, khẽ cười một tiếng.

Đây chính là cách Giang Thiên Phàm dạy cô? Nếu không thắng được thì tự an ủi? Khi kết quả cuối cùng được công bố, cô thật sự cho rằng thành bại của bản thân không hề liên quan tới Giang Thiên Phàm chút nào sao? hay là, anh ấy mong cô vẫn tiếp tục ngây thơ như vậy?

Elis nhếch môi, hất cằm quay về phía Victor, hai người rời khỏi phòng nghỉ.

Lâm Khả Tựng đứng ở chỗ cũ, nực cười vuốt mũi.

Cô hiểu


/153