Tĩnh Nữ Truyền

Chương 114 - Chương 31

/222


Ở trong phủ tể tướng mấy ngày, thông qua Tâm Mộng Hồ, quan hệ của Phượng Tĩnh Xu và Tử Mộng Cơ càng thêm thân thiết, Phượng Tĩnh Xu thường xuyên chơi cờ với Tử Mộng Cơ, nói những chuyện đã trải qua, hai người càng nói chuyện càng hợp ý, quả thật có loại cảm giác hận không thể gặp sớm hơn.

Tử Mộng Cơ đúng là một người rất có tài hoa, bất luận là tư tưởng mưu lược hay là kiến thức, đều có thành tựu rất sâu. Nếu không phải những năm này ở trong hoàng cung bị lạnh nhạt, khiến nàng học xong phải giấu tài, vị hoàng nữ này chỉ sợ sớm đã nổi tiếng khắp thiên hạ rồi!

Có lẽ bởi vì Tâm Mộng Hồ, có lẽ bởi vì bản thân Phượng Tĩnh Xu, dù sao khi Tử Mộng Cơ đối mặt với Phượng Tĩnh Xu lại không đề phòng, khiến Phượng Tĩnh Xu rất dễ dàng hiểu hết con người nàng không còn một mống. Die nd da nl e q uu ydo n Phượng Tĩnh Xu lấy một tấm chân tình đối đãi, khiến Tử Mộng Cơ cũng sắp coi Phượng Tĩnh Xu là tri kỷ thứ hai sau Tâm Mộng Hồ. Hai người ngoài việc trao đổi tài văn chương ra, còn thường xuyên làm một chuyện, đó chính là nhìn Tâm Mộng Hồ và Hàm Tinh đùa giỡn.

Lần này Hàm Tinh lại phát huy kiểu người kẹo mè xửng vô cùng nhuần nhuyễn, mặc cho Tâm Mộng Hồ chê cười thế nào cũng mặt không đổi sắc, ngay cả Tâm Mộng Hồ cầm gậy đánh hắn cũng không lui bước chút nào, trong cơn tức giận Tâm Mộng Hồ vung gậy to lên, đánh đầu Hàm Tinh đến rách chảy máu! Ngay lúc đó nàng đã bị sợ đến hoang mang, khi nào khóc cũng không biết, cuối cùng vẫn là Tâm Á Thanh nói một câu giữ Hàm Tinh lại: Ngươi đã cố chấp như vậy, thế thì ngươi cứ ở lại bảo vệ tiểu nữ đi! Trời mới biết với bản lĩnh của Tâm Mộng Hồ, Hàm Tinh cũng không theo kịp, lời này của Tâm Á Thanh cho dù ai đều cảm thấy rất giả dối, nhưng vì hai oan gia này, tất cả mọi người đều mắt nhắm mắt mở, giả bộ như không biết, cứ như vậy để Hàm Tinh ở lại.

Trải qua chuyện Hàm Tinh chảy ra nhiều máu , Tâm Mộng Hồ cũng không còn bài xích hắn nữa, tuy rằng vẫn xa cách, nhưng thỉnh thoảng vẫn sẽ len lén quan tâm, trên miệng nàng nói là sợ Hàm Tinh bị nàng đánh đến ngốc muốn nàng phụ trách, trên thực tế còn không phải quan tâm người ta lại nhún nhường không được sao, vịt chết còn cứng mỏ! Sợ rằng Hàm Tinh này còn ước gì nàng đánh lại một lần nữa, hoàn toàn phụ trách luôn! Phượng Tĩnh Xu và Tử Mộng Cơ thường xuyên thấy nàng kỳ cục như vậy, hai người còn cảm thán với nhau mà nói sau này gặp được người trong lòng ngàn vạn lần không thể giống như hồ ly, thích cứ việc nói thẳng, tránh lãng phí thời gian, làm không tốt, sẽ phải bỏ lỡ.

Có điều cũng chính là hồ ly khảu thị tâm phi, khiến Tử Mộng Cơ sau này gặp được người ngưỡng mộ trong lòng thì không chút do dự xuất khẩu cầu ái, oanh động thiên hạ. Đây là nói sau, tạm thời không đề cập tới.

Mấy ngày nay, ngoài trong vương phủ rất náo nhiệt ra, Long Hải thành cũng là một mảnh vui mừng, dân chúng ở đây đều chuẩn bị cho đại điển sắc phong thái tử, dân chúng Hí Triều quốc từ bốn phương tám hướng đều tới, muốn quan sát một phen, coi như không xem được, cảm thụ một chút không khí cũng đáng vui mừng. Đặc biệt là hai ngày nay, kế từ sau khi đoàn sứ giả Lộng Phong quốc đến, đoàn sứ giả Xuyên Vân quốc và Việt Sa quốc cũng đã lần lượt tới, dân chúng hoan nghênh nhiệt liệt. Vương gia Phượng Hàm Tiếu của Lộng Phong quốc, dieendaanleequuydonn vương gia Đông Phương Bân của Xuyên Vân quốc và tam hoàng tử Việt Sa quốc, ba người thân phận cao quý, diện mạo bất phàm, dẫn đến trái tim các thiên kim tiểu thư, đại gia khuê tú Long Hải thành rung động, những quán son phấn, hiệu vải, tiệm trang sức buôn bán vô cùng thịnh vượng, mỗi một lão bản đều cười đến nở hoa, kiếm tiền đếm tới mỏi tay.

Đối mặt với rầm rộ như thế, Phượng Tĩnh Xu may mắn khi mấy ngày trước vào thành đã để Phượng Duy Tĩnh đi trước một bước, nếu không bây giờ sẽ bị chìm ngập trong đống son phấn mất thôi.

Nhưng mà lại để cho Phượng Tĩnh Xu kinh ngạc chính là lần này người Việt Sa quốc tới Hí Triều quốc lại từ Long Ứng Tình biến thành tam hoàng tử Long Ứng Quân, hơn nữa còn Viêm Vũ Thụy nửa đường chạy đi cũng không thấy bóng dáng đâu. Không có người quen, ngay cả hứng trí tán dóc Phượng Tĩnh Xu cũng không có. Cả ngày không phải vùi ở phủ tể tướng chính là lặng lẽ chạy đến Hảo Mộng lâu tìm Phượng Duy Tĩnh, lại cùng Lục Tình La đã dịch dung, ba người cùng nhau lên núi xuống biển, chơi được cực kỳ vui mừng. Về phần Tuân Thư, đã giao cho Tĩnh Ảnh vừa trở về không lâu, đứa nhỏ này, hai ngày nay lấy được điện thoại, thấy vô cùng mới lạ, ngày ngày ôm điện thoại không phải nấu cháo điện thoại cho phụ mẫu mình thì chính là chơi trò chơi, chơi vui đến quên mọi việc. Giao cho Tĩnh Ảnh, Tĩnh Ảnh vừa có thể dạy hắn dùng điện thoại thế nào, mặt khác, có Tĩnh Ảnh coi chừng, cũng sẽ không bị người khác phát hiện, Phượng Tĩnh Xu lại rất yên tâm!

Mấy ngày nay phủ tể tướng có hai vị khách, tới đặc biệt ân cần, một là Hoa Ngọc Dung rạng rỡ hoa đào tràn lan, một là Tử Nguyệt Hi chức cao quyền quý ỷ mình bất phàm. Hoa Ngọc Dung tất nhiên không nói, kể từ ngày đó Phượng Tĩnh Xu tựa như cam kết một phen, đã bắt đầu từ từ tiếp nhận Hoa Ngọc Dung đến gần, vì vậy Hoa Ngọc Dung có thể nói là như nhặt được vàng, ngày ngày mang vẻ mặt tươi cười; mà so sánh, Tử Nguyệt Hi có vẻ âm trầm rất nhiều, thái độ của Phượng Tĩnh Xu đối với hắn có thể so với người xa lạ, đối với hắn thân phận cũng chẳng thèm ngó tới, có một lần, Tử Nguyệt Hi bị Phượng Tĩnh Xu không biết phân biệt làm cho giận đến khẩu xuất cuồng ngôn, nhục mạ một câu, chọc


/222