Triệu Hoán Sư Khuynh Thành

Chương 227 - Chương 19

/232




Mẫu thân, vì biểu đạt tình cảm nhớ nhung của con, con muốn hát vang một khúc cho người, a, không, con muốn hát vang mười khúc. Tiểu Nhục Hoàn đưa tay nhỏ bé mập mạp ra, khoa tay múa chân, nói rất kiên định.

Gia Cát Minh Nguyệt bình tĩnh nghiêng đầu, lặng lẽ nhét vào lỗ tai.

. . . . . .

Mặt trời chiều ngã về tây, đoạn trường người ở thiên nhai. . . . . .

Lam Vũ Hạo miệng sùi bọt mép, tựa vào trong buồng xe, mắt trợn trắng, đều đã đi nửa cái mạng. Bây giờ hắn đã biết Gia Cát Minh Nguyệt nói hối hận là có ý gì. Lam Vũ Phàm cũng là hai mắt dại ra, là lần đầu tiên hắn lãnh giáo được tiếng hát cũng có thể giết người ở vô hình.

Đoạn đường này, lỗ tai hai người chịu đủ độc hại, trong lòng mong chờ đến Tuyết Ngọc thành nhanh một chút. Bởi vì Gia Cát Minh Nguyệt nói rồi, đến Tuyết Ngọc thành thì triệu hoán Tiểu Nhục Hoàn trở về.

. . . . . .

Tuyết Ngọc thành, không thuộc về bất kỳ quốc gia nào của Đại lục, mặc dù chỉ là vỏn vẹn một thành nhỏ, lại có địa vị tương đối ngang hàng cùng với các nước trên Đại lục. Nghe nói ngàn năm trước kia, Mục gia xuất ra một vị kiếm sĩ thiên tài, lấy sức một mình uy hiếp các quốc gia, dẫn dắt người Mục gia tộc thành lập nên Tuyết Ngọc thành. Từ ngàn năm nay, người Mục gia tộc chăm lo xây dựng đất nước, ở dưới sự nỗ lực của bọn họ, Tuyết Ngọc thành không ngừng phồn vinh cường thịnh, thanh danh hiển hách ở thừa trạch Đại lục, ngay cả các nước chung quanh cũng không dám sinh ra lòng dòm ngó.

Ngày hôm sau, một chiếc xe ngựa dừng ở trên sườn núi ngoài thành Tuyết Ngọc, từ trên nhìn xuống, chỉ thấy một tòa thành cao lớn nguy nga trì sừng sững ở trong một vùng thung lũng bát ngát, thương nhân dân chúng ra vào thành ngựa xe như nước nối liền không dứt. Hơn mười thôn xóm như chúng tinh phủng nguyệt thủ hộ bên ngoài vòng vây thành trì, trên đồng ruộng các loại hoa mầu mọc tươi tốt, mơ hồ một cảnh tượng được mùa. Ở dưới sự che chở của Tuyết Ngọc thành, mọi người an cư lạc nghiệp, xem ra lại còn giàu có hơn cư dân kinh thành Lĩnh Nam nhiều lắm.

Từ xa nhìn lại, cả Tuyết Ngọc thành đều bao phủ trong một tầng ánh sáng nhàn nhạt trong suốt sáng rỡ, giống như là ngọc thạch trong trẻo, lại như tuyết trắng trắng ngần, mang cho người ta từng trận nhẹ nhàng khoan khoái, giống như thành thị mộng ảo trong truyện cổ tích, chắc hẳn đây chính là nguồn gốc cái tên Tuyết Ngọc thành.

Xây dựng Tuyết Ngọc thành là dùng đá tảng, tất cả đều là Tuyết Ngọc thạch đặc sản bổn địa, cho nên mới có hiệu quả này. Nhìn ra ngạc nhiên tán thưởng trong mắt Gia Cát Minh Nguyệt, Lam Vũ Phàm giải thích.

Đi thôi, chúng ta đến bên cạnh đi xem một chút. Lam Vũ Hạo cũng là lần đầu tiên nhìn thấy thành thị xinh đẹp như vậy, nghĩ đến lập tức thì có thể thấy được tiểu di có dáng dấp tương tự với mẫu thân trong miệng đại ca, nên rất là hưng phấn. Khi còn bé gặp qua tiểu di, nhưng khi đó hắn còn chưa có trí nhớ, tự nhiên không nhớ được bộ dáng của tiểu di.

Đinh Tam đánh xe ngựa đi tới hướng Tuyết Ngọc thành, mới vừa xuống sườn núi, đã nhìn thấy mười mấy tên kỵ sĩ nối đuôi ra khỏi thành xông tới trước mặt, trên mặt mỗi người đều mang tức giận nồng đậm.

Chính là bọn họ, Phàm Tân đại thúc, chính là bọn họ. Xa xa, nhìn thấy xe ngựa của mấy người Gia Cát Minh Nguyệt, lập tức một kỵ sĩ lớn tiếng gào lên với kỵ sĩ trung niên dẫn đầu.

Dừng xe! Đinh Tam còn hồn nhiên chưa tỉnh, đang muốn đánh xe ngựa về phía bên trong thành, thì bị hơn mười người kỵ sĩ ngăn ở trước mặt, những người khác trùng trùng bao vây xe ngựa.

Ơ, trận thế lớn như vậy, biết chúng ta muốn tới còn đặc biệt phái người tới nghênh đón, tiểu di cũng quá khách khí. Lam Vũ Hạo vén rèm, vui mừng nói.

Ngu ngốc, ngươi không nhìn ra là bọn họ báo thù sao? Gia Cát Minh Nguyệt tức giận mắng một câu. Nàng chỉ liếc mắt thì nhìn thấy tiểu thiếu gia cái mặt y hệt đầu heo, trải qua một đêm điều trị, hiện tại không có sưng lên dữ dội như ngày hôm qua, ít nhiều có thể nhìn ra một chút ngũ quan vốn cũng được cho là đoan chánh.

Ta thấy bọn họ quá khẩn trương, thúc đẩy không khí một chút. Lam Vũ Hạo cười nói.

Đối với lời nói tự đùa tự vui của Lam Vũ Hạo lần này, Gia Cát Minh Nguyệt đã hoàn toàn hết ý kiến.

Tiểu tử, không ngờ ngươi còn dám tìm tới cửa, lần này ngươi nhất định phải chết. Tiểu thiếu gia nhìn thấy Lam Vũ Hạo, vốn là cảm giác vết thương đã tốt hơn một chút lập tức lại đau thấu xương thấu tim, hận nghiến răng nghiến lợi.

Ha ha, ngày hôm qua không biết là người mình, ngượng ngùng xuống tay nhẹ chút, không đúng không đúng, đúng là xuống tay nặng một chút, xin lỗi nha. Lam Vũ Hạo hi hi ha ha nói. Dien*dan*le*quy*don ChieuNinh

Phàm Tân đại thúc, chính là tiểu tử này đánh ta, còn có hai người Nam huynh đệ, là bị người nọ bên cạnh đả thương. Phàm Tân đại thúc, ngươi nhất định phải làm chủ cho ta. Nếu không uy danh ngàn năm Tuyết Ngọc thành chúng ta sẽ bị hủy trong chốc lát. Nhìn thấy cái mặt cười đểu của Lam Vũ Hạo, tiểu thiếu gia tức giận tới mức muốn thổ huyết, khóc kể lể với nam tử trung niên bên cạnh.

Lam Vũ Hạo thiếu chút nữa không có nôn ra ngoài, rõ ràng là thực lực mình không đủ lại còn muốn gây chuyện sinh sự, bị đánh thì tìm người khóc lóc kể lể, hở ra là nhấc lên uy danh ngàn năm của Tuyết Ngọc thành. Người này xem ra tuổi tác cũng không nhỏ, như thế nào lại giống như đứa bé chưa dứt sữa. Trước kia Lam Vũ Hạo đúng là thích gây chuyện như vậy, nhưng mà hắn không hề giống như tên ngu ngốc này. Chưa bao giờ sẽ về nhà khóc lóc kể lể với gia gia, càng sẽ không đổi trắng thay đen mà nói những thứ nói nhảm kia. Gia gia hỏi hắn thì hắn sẽ chỉ cứng cổ nói là đối phương cần ăn đòn, đối phương ngu xuẩn, đánh đều là cho bọn họ mặt mũi. Điểm này, hai người có bản chất khác nhau.

Tại hạ là Phó Thống Lĩnh vệ quân Trần Phàm Tân bên trong Tuyết Ngọc thành, chính là mấy người các ngươi đả thương Mục Hiên Vũ thiếu gia hay sao? Nam tử trung niên cất giọng không tốt hỏi. Mục gia ở Tuyết Ngọc thành địa vị cao, không khác gì Hoàng thất, cố tình nhân khẩu các thế hệ lại mỏng manh, đến thế hệ này của Mục Thư Bách, càng thêm là con một đời thứ ba, mà phu nhân lại vẫn luôn không có có thai, hết lần này tới lần khác Mục Thư Bách lại sủng ái phu nhân có thêm không chịu cưới người khác, cho nên dưới gối vô hậu.

Mục Hiên Vũ này là dòng họ bà con xa Mục gia, từ nhỏ đã được đưa đến Tuyết Ngọc thành, Mục Thư Bách luôn luôn đối với hắn coi như là càng cực kỳ sủng ái. Nếu như không gì ngoài ý muốn xảy ra mà nói, nói không chừng chức thành chủ kế nhiệm sẽ rơi vào trên đầu của hắn. Cho nên vừa thấy Mục Hiên Vũ bị đánh, Trần Phàm Tân không dám chậm trễ dẫn thủ hạ đi ra ngoài trả thù.

Tuyết Ngọc thành lấy thực lực một thành đứng vững vàng ngàn năm, thực lực dĩ nhiên không thể khinh thường, quân dân trong thành tự nhiên có một loại cảm giác ưu việt. Đừng nói con em thế gia bình thường, ngay cả vương công quốc thích như của tiểu quốc cũng không được bọn hắn để ở trong mắt.

Hiểu lầm, hiểu lầm mà thôi. Lam Vũ Hạo vẫn cười hề hề nói.

Hiểu lầm? Chẳng lẽ vết thương trên người hắn chỉ là hiểu lầm? Mặc dù Tuyết Ngọc thành của chúng ta chỉ là một tòa thành đơn độc, nhưng mà không phải tùy tiện người nào cũng có thể đến bắt nạt. Trần Phàm Tân giận dữ nói. Sau lưng kỵ sĩ rối rít đè lại binh khí bên hông, trên người xông ra ý chí chiến đấu nồng đậm.

Gia Cát Minh Nguyệt khinh thường khẽ hừ một tiếng, chịu không nổi nhất chính là những thứ gọi là danh môn vọng tộc tông môn cổ xưa ..., động một chút là mang uy danh tôn thất ra, có bản lãnh để cho hắn tự mình tới báo thù đi. Rõ ràng chính là ỷ thế hiếp người, cố tình còn giả bộ là dáng vẻ lòng đầy căm phẫn.

Vậy ngươi muốn thế nào? Gia Cát Minh Nguyệt không vui hỏi.

Như thế nào? Người Tuyết Ngọc thành chúng ta, há có thể tùy tiện ăn hiếp, chuyện các ngươi làm, Tuyết Ngọc thành ta tự nhiên muốn hoàn trả gấp trăm lần. Trần Phàm Tân cười lạnh nói.

Còn nữa, thanh bảo kiếm kia cũng phải để lại. Mục Hiên Vũ bổ sung.

Bảo kiếm cái gì? Lúc trước ngược lại Trần Phàm Tân không có nghe hắn nói về chuyện này, kinh ngạc hỏi.

Trên người bọn họ mang theo thanh bảo kiếm, vừa vặn đưa cho thúc phụ ta làm lễ chúc thọ. Mục Hiên Vũ lặng lẽ nói ở bên tai Trần Phàm Tân.

Trần Phàm Tân nghe vậy thì liếc về bên hông Lam Vũ Hạo, nhìn thấy thanh bảo kiếm thì vẻ mặt vui mừng. Dù sao mấy người này đắc tội Tuyết Ngọc thành, vốn chỉ có một con đường chết, đánh bọn họ một trận cũng coi là cực kỳ khai ân, lấy thanh kiếm thì tính là cái gì, vừa đúng lúc hiến tặng cho Thành Chủ Đại Nhân tỏ một chút trung thành.

Giao kiếm trong tay các ngươi ra, ta còn có thể thủ hạ lưu tình, chỉ đánh các ngươi gần chết. Trần Phàm Tân liều lĩnh cười lên ha hả, giọng nói phách lối không thôi.

Gia Cát Minh Nguyệt nghe Mục Hiên Vũ và Trần Phàm Tân nói chuyện, trong lòng khinh thường tới cực điểm, ban đầu vẫn chỉ là ép mua, bây giờ lại có thể đánh lên ý niệm cướp đoạt trắng trợn, cái này có khác gì cường đạo đâu. Vốn là còn có mấy phần khâm phục đối với Tuyết Ngọc thành nổi danh ngàn năm, nhưng bây giờ chỉ có thất vọng.

Vị thống lĩnh này, chúng ta là người Lam gia Lĩnh Nam quốc, lại nói cũng coi là người một nhà với Tuyết Ngọc thành, không cần huyên náo chuyện này lớn như vậy chứ? Lam Vũ Phàm cũng đã nghe được Mục Hiên Vũ rỉ tai, nhíu nhíu mày, lạnh lùng nói, trong lòng cũng thất vọng đối với Tuyết Ngọc thành.

Các ngươi nói các ngươi là người Lam gia thì chính là người của Lam gia sao? Tiểu miêu tiểu cẩu tùy tiện từ đâu tới cũng muốn giả mạo thân thích phu nhân Thành chủ? Các ngươi làm như ta ngu ngốc hả? Trần Phàm Tân cười ha ha, chỉ là trong lòng có chút phiền não và hốt hoảng. Bởi vì hắn hiểu rõ, có thể đối phương nói là sự thật. Vừa nghĩ tới Thành chủ sủng ái phu nhân, trong lòng Trần Phàm Tân nóng nảy, cũng dâng lên sát ý. Thành chủ sủng ái phu nhân, mọi người đều biết. Chuyện bây giờ đã đến một bước này, đã không thể thương lượng lại. Chỉ có làm thịt đối phương, giấu giếm chuyện này xuống. Nếu như Thành chủ phu nhân nổi giận, ở đây không ai có kết quả tốt. Cho nên tất nhiên mọi người cũng sẽ ngậm miệng. Về phần thiếu gia ngu ngốc bên cạnh này, nhìn dáng vẻ của hắn hận không được đối phương chết đi, càng không cần lo lắng tiết lộ tin tức rồi. Bởi vì phu nhân Thành chủ tính tình không phải dễ sống chung như vậy, nếu như bị nàng biết mình bắt nạt cháu của nàng còn muốn cướp đoạt đồ, hậu quả kia. . . . . .

Tiểu di của ta là phu nhân thành chủ của các ngươi, ngươi không biết sao? Lam Vũ Hạo có chút kinh ngạc hỏi. Chẳng lẽ chuyện tiểu di rất được Thành chủ Tuyết Ngọc thành sủng ái là giả? Không đúng, lời của đối phương không phải biểu đạt ý này. Rõ ràng cũng không muốn thừa nhận thân phận của bọn họ! Không thừa nhận thân phận của bọn họ, muốn làm cái gì? Cái này còn không rõ ràng sao? Lúc này Lam Vũ Hạo nổi cơn giận dữ. Tuyết Ngọc thành, thật là giỏi, thật là giỏi! Hôm nay nhìn tiểu gia giết các ngươi gà bay chó sủa không!

Lam Vũ Phàm cũng nhìn thấy sát khí trong mắt Trần Phàm Tân. Rốt cuộc nổi giận, người này lại muốn giết bọn họ đoạt bảo ở chỗ này để đè xuống chuyện này. Thật là thật là cẩu lớn mật! Dien*dan*le*quy*don ChieuNinh

Trần Phàm Tân đúng không? Lam Vũ Phàm cười lạnh: Ngươi cũng đã biết Lam gia chúng ta, chuyện bắt nạt sỉ nhục đối với chúng ta, hoàn trả không chỉ là gấp trăm lần, mà là nghìn lần!

Ha ha, mặt trắng nhỏ, chịu chết đi! Trần Phàm Tân đối với lời nói của Lam Vũ Phàm, trong lòng chấn động, nhưng mà lập tức đè xuống cái loại tâm tình lo lắng đó, quát to một tiếng, kỵ sĩ thủ hạ nhảy xuống tuấn mã, công tới hướng mấy người Gia Cát Minh Nguyệt. Lúc này hắn đã cưỡi hổ khó xuống, chỉ có chịu khó tiến lên rồi.

Tuyết Ngọc thành lấy lực một thành kiêu ngạo với Đại lục,

/232