Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 783 - Ba Tội Lớn (2)

/787


Thấy đến giờ phút này thế cục nghịch chuyển, Vân Cổ Lặc vẫn bưng rượu chén nhỏ hừ lạnh một tiếng.

Hắn đứng lên, vận khởi nội lực, nói với những hộ vệ Quy Tư Kiền nhảy vào trong sân: "Ta chính là tông sư duy nhất của Tây Vực Vân Cổ Lặc, các ngươi định ra tay đối với ta cùng đệ tử của ta sao?"

"Vân Cổ Lặc?"

"Là Vân tông sư?"

"Là lão nhân gia?"

Lời của Vân Cổ Lặc, xen lẫn nội lực, tính xuyên thấu rất mạnh, nghe được hắn tự giới thiệu, những hộ vệ trong đội nỏ tiễn kia, không ít người bắt đầu hai mặt nhìn nhau, tựa hồ không biết làm như thế nào mới tốt.

Ngay cả thống lĩnh hộ vệ, người vẻ mặt lạnh lùng kia, trên mặt cũng có chút động, có chút do dự.

Vân Cổ Lặc ở Tây Vực đã nhiều năm, danh vọng đã đến một tình trạng thường nhân khó có thể tưởng tượng, những hộ vệ Quy Tư Kiền này, mặc dù trung với nhà Đặc Mục Nhĩ, nhưng cũng đã nghe truyền thuyết Vân Cổ Lặc lớn lên từ nhỏ, đối với loại nhân vật như Chiến thần Tây Vực trong truyền thuyết này, tự nhiên liền tồn tại một loại tâm lý kính sợ.

Vốn bọn họ tới chỗ này viện binh Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi, đã biết đối thủ có thể là vị tông sư duy nhất Tây Vực này, nhưng biết là một chuyện, đối mặt lại là một chuyện, với những hộ vệ này mà nói, động võ với Vân Cổ Lặc, liền có điểm giống người luyện võ thế giới Tô Bằng chém Quan Nhị gia, hoặc là bảo các thương nhân đập bể tượng thần tài, luôn có một loại cảm giác không thể hạ thủ, cũng không dám ra tay.

Ở dưới ảnh hưởng của loại bầu không khí đặc thù này, những hộ vệ của đội nỏ tiễn này, không ít người mất đi ý chí chiến đấu, nỏ tiễn không ngờ không hề chỉ vào Vân Cổ Lặc cùng đệ tử của hắn.

Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi nhìn thấy tình cảnh này, không khỏi khẩn trương, trong lòng nàng rất hối hận, quân đội trong những thành trì Tây Vực này, gần như đều coi Vân Cổ Lặc là Chiến thần, Đặc Mục Nhĩ cũng biết những chuyện này, nhưng từ lúc nàng sinh ra, chuyện liền đã như vậy, đã trở thành thói quen, cho nên Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi cũng chẳng cảm thấy dị thường lắm, nhưng giờ khắc này, mắt nhìn tình thế cố tạo ra, lại bị danh vọng uy danh một mình Vân Cổ Lặc nghịch chuyển, khiến trong lòng Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi sốt ruột dị thường.

"Nếu lần này có thể thành công đoạt lại thành Quy Tư Kiền, nhất định phải ở trong quân đi diệt trừ lực ảnh hưởng của Vân Cổ Lặc!"

Đặc Mục Nhĩ Uyển Nhi, trong lòng âm thầm thề.

Tô Bằng thấy tình cảnh lúc này, trong lòng cũng không khỏi thầm than một tiếng.

Không nói Vân Cổ Lặc phương diện khác thế nào, danh vọng giang hồ này tuyệt đối là làm rất tốt, không ngờ có thể bằng vào thanh danh hù sợ năm trăm tay nỏ tiễn, không thể không nói, đây cũng là một loại thực lực.

Có điều, loại tình huống này, không nên tiếp tục nữa, nên có một chung kết.

Nghĩ tới đây, Tô Bằng đột nhiên phát ra tràng cười ha hả.

Tiếng cười của hắn, đồng dạng xen lẫn nội lực, truyền khắp toàn trường.

Vân Cổ Lặc nghe tiếng cười không hài hòa thế, ánh mắt hung ác nham hiểm liếc tới, nhìn Tô Bằng nói:

"Ngươi vì sao bật cười?"

"Ha ha ha ha... Ta cười Vân Cổ Lặc ngươi lừa đời lấy tiếng mấy chục năm, không ngờ lừa nhiều người Tây Vực nhiều năm như vậy, thật sự là không nhịn được mà bật cười, ha ha ha..."

Tô Bằng cười ha hả, sau nửa ngày mới dừng, nói:

"Vân Cổ Lặc, người khác đều nói ngươi là tông sư duy nhất Tây Vực, ta lại cảm thấy ngươi là một tiểu nhân dối trá nhất trong Tây Vực!"

"Hừ... Ta xem ngươi là điên rồi, thanh danh của ta ở Tây Vực người người đều biết, há lại cho ngươi ăn nói bừa bãi?"

Vân Cổ Lặc nghe xong, hừ lạnh một tiếng, nói với Tô Bằng.

"Ha ha ha... Nói ngươi là tiểu nhân dối trá nhất Tây Vực, thì hãy nghe ta nói ba lỗi lớn của ngươi!"

"Tội đầu tiên, ngươi độ lượng nhỏ hẹp, đố kị người tài, không thể dung người! Tây Vực cũng coi như rộng lớn, vì sao qua nhiều năm như vậy chỉ có một tông sư ngươi? Không phải võ công ngươi quả thật vô địch Tây Vực, mà là ngươi đố kị người tài, phàm là Tây Vực có hạt giống cường giả xuất hiện, ngươi không phải phái đệ tử, thì chính là tự mình ra tay, dùng các loại cớ mà giết, ngươi căn bản không có tấm lòng dùng người của tông sư, danh hiệu tông sư 'Duy nhất' của ngươi có được cũng là đủ vô sỉ, giết tất cả đối thủ cạnh tranh, ngươi tự nhiên là tông sư duy nhất, điểm này, có thể thấy ngươi lòng dạ hẹp hòi, hơn nữa đố kị người tài! Không thể dung nhẫn có cường giả phát triển trên ngươi!"

"Tội thứ hai, tầm mắt ngươi không rộng rãi, co đầu rút cổ, cuồng vọng tự đại, cực độ ích kỷ, dùng vốn bản thân, tàn phá võ lâm Tây Vực! Tây Vực nhiều năm như vậy bị ngươi giết chết hạt giống cường giả, không một trăm, cũng vài chục, những cường giả này nếu đều lớn lên, võ lâm Tây Vực sẽ sáng chói như thế nào! Nhưng mà ngươi lại đem những hạt giống cường giả này đều bóp chết từ trong trứng nước, khiến nhân tài võ lâm Tây Vực điêu linh, chính vì ngươi, võ lâm Tây Vực mới tệ như thế!"

"Tội thứ ba, là chỗ dối trá nhất của ngươi, chính là ngươi mặc dù thân là thầy người khác, lại xem đệ tử như nô lệ heo chó, thật là bất nhân! Ngươi nếu tự phong là tông sư duy nhất Tây Vực, đệ tử của ngươi vì sao võ công tệ hại như thế, thậm chí không địch nổi một chiêu của ta? Nếu ngươi dụng tâm dạy đồ đệ của ngươi, đã nói lên bản thân võ đạo ngươi bình thường, dạy đệ tử không tốt, nếu ngươi võ công cao cường cũng không dụng tâm dạy... Ha ha, đó chính là trong lòng ngươi ích kỷ, sợ đồ đệ của ngươi vượt qua ngươi, cho nên không chịu dốc túi dạy dỗ, vẫn là ngươi không xứng làm thầy! Mà ngươi nhận nhiều nữ đệ tử như vậy, gọi là đệ tử, thật là thị thiếp, hoang dâm vô độ, đúng là khiến người ta khinh thường, người như ngươi, cũng dám nói xằng tông sư?"

"Ba tội lớn này, người giỏi về ghen tỵ tất không tuyệt đối tin tưởng với bản thân, người tầm mắt không rộng rãi tất hiểu biết hạn hẹp, tàng tư không dạy người càng không xứng làm thầy người khác, có ba tội này, Vân Cổ Lặc ngươi nào xứng làm tông sư duy nhất Tây Vực!"

Tô Bằng miệng từ từ nói, từng hữ rõ ràng, từng câu giết tâm, nhấn mạnh điểm Vân Cổ Lặc tàng tư, càng ẩn dấu ý tứ rất sâu ở bên trong.

Đệ tử hắc bào của Vân Cổ Lặc nghe xong, trong lòng không ít người tựa hồ cũng phảng phất có chút cảm xúc, tựa hồ lời của Tô Bằng, đều là sự thật.

Chính là những người kiên định ủng hộ Vân Cổ Lặc, trong lòng đã ở trong nháy mắt, không khỏi có một tia hoài nghi.

Bản thân Vân Cổ Lặc, liền mặt âm trầm gần như có thể chảy ra nước, hắn lần đầu tiên có chút hối hận, không giết chết Tô Bằng này trước.

Mà tay của hắn, cũng không tự giác sờ tới đao chỗ eo mình...


/787