Trò Chơi Tử Vong Luân Hồi

Chương 790 - Thắng (1)

/787


Nghe được những lời này của Vân Cổ Lặc, hộ vệ đội nỏ tiễn Quy Tư Kiền trong sân, còn cả những đệ tử hắc bào của Vân Cổ Lặc kia, lập tức xuất hiện sóng to gió lớn.

"Vân tông sư, không ngờ thua?"

Đây là một sự thật mà trong lòng tất cả mọi người phảng phất không chịu tin.

Vân Cổ Lặc ở Tây Vực đã vô địch nhiều năm, trên thực tế, từ khi Vân Cổ Lặc xuất đạo đến nay, chưa từng thua lần nào.

Ở Tây Vực, hắn là Chiến thần chân chính không bại, hình tượng này, đã xâm nhập nhân tâm.

Nhưng mà, hôm nay, hắn không ngờ thua!

Hơn nữa, hắn thua triệt để như thế, không ngờ bị chặt đứt một cánh tay!

"Sư tôn!"

Không ít đệ tử hắc bào của Vân Cổ Lặc, đều lộ ra biểu lộ không chịu tin, không ít người khóc rống chảy nước mắt, khóc hô kêu tên Vân Cổ Lặc.

Vân Cổ Lặc thì khẽ lắc đầu, nói:

"Thua chính là thua, ta cờ kém một nước, cho dù thất bại, cũng không thể nói gì hơn."

Tô Bằng nghe xong, than nhẹ một tiếng, thầm nghĩ như thế mới xem như khí độ của một tông sư.

Trên thực tế, Tô Bằng cũng cảm thấy may mắn trong lòng.

Tài nghệ thật sự của Vân Cổ Lặc, thật ra sàn sàn Tô Bằng, trên căn bản là trình độ đồng nhất, mà kinh nghiệm chém giết giữa cao thủ của Vân Cổ Lặc, có thể càng nhiều hơn một ít, hơi thắng Tô Bằng một bậc.

Tô Bằng lần này, chủ yếu là thắng do ba điểm.

Thứ nhất, Tô Bằng ban đầu nghênh chiến không phải Vân Cổ Lặc trạng thái mạnh nhất, Vân Cổ Lặc nhân cách nham hiểm, tâm tư phức tạp, hơn nữa lực lượng tinh thần không đủ, cùng Vân Cổ Lặc nhân cách tông sư chênh lệch một tầng thực lực rất lớn. Vân Cổ Lặc đầu tiên là dùng trạng thái này nghênh chiến, ăn không ít thiệt thòi.

Thứ hai, Tô Bằng thắng ở võ công hay thay đổi, võ công kiếm ý của hắn, người bình thường căn bản chưa thấy qua, cũng không có thủ đoạn phòng ngự, Vân Cổ Lặc cuối cùng bị năm lần kiếm ý công kích liên tục tập trung, sinh cơ thân thể mặc dù không bị đoạn tuyệt, lại bị phong bế, khiến thực lực Vân Cổ Lặc không phát huy ra toàn bộ.

Thứ ba, chính là Tô Bằng chiếm ưu thế mặt binh khí, trường đao sát sanh của Tô Bằng chất lượng tốt hơn so với loan đao của Vân Cổ Lặc, hơn nữa trước đó chặt đứt một thanh loan đao của Vân Cổ Lặc, khiến thực lực Vân Cổ Lặc giảm xuống hơn một thành, đây cũng là một trong những nguyên nhân Tô Bằng thắng được cuối cùng.

Nếu không Tô Bằng cùng Vân Cổ Lặc trạng thái toàn thịnh chém giết, tỉ lệ thắng chỉ là 5: 5. Nếu hai bên đều liều mạng, khả năng rất lớn là hai bên lưỡng bại câu thương.

Có điều những người chung quanh này cũng sẽ không nghĩ lại, thắng chính là thắng, cho dù nguyên nhân gì, trận chiến này, Tô Bằng xác thực đã thắng Vân Cổ Lặc.

Tô Bằng nhìn Vân Cổ Lặc lúc này, Vân Cổ Lặc nhân cách tông sư, ngược lại là một đối thủ đáng tôn kính.

Tô Bằng nhìn hắn, nói:

"Vân Cổ Lặc, ngươi mặc dù thua, nhưng ta thừa nhận, võ công ngươi quả thật xứng là tông sư hàng đầu duy nhất Tây Vực."

Vân Cổ Lặc hơi khẽ cười, chỉ nghe hắn nói:

"Tô Bằng, ngươi là nhân tài mới xuất hiện lợi hại nhất ta từng thấy, sau này thành tựu không thể lường được... Đáng tiếc, ta tự nghĩ khinh công mạnh hơn ngươi một chút, hôm nay nếu ta hạ quyết tâm đào tẩu, ngươi cũng không thể đem ta chém dưới đao."

Tô Bằng nghe xong, từ chối cho ý kiến.

Tô Bằng cũng có chút cảm giác, Vân Cổ Lặc tựa hồ mặt thân pháp còn giữ lại, lúc trước hắn thi triển đều là một số thân pháp di chuyển xê dịch, khinh công chính thức, còn chưa thi triển, nhưng Tô Bằng lại cảm giác, Vân Cổ Lặc nói hẳn là sự thật, nếu mình đuổi giết người này, thật đúng là chưa hẳn có thể đuổi kịp, mà Vân Cổ Lặc đã tàn tật, tựa hồ cũng không cần thiết tiêu hao một số át chủ bài của mình, đánh chết người này.

Có điều mặc dù nghĩ như vậy, nhưng không trực tiếp biểu lộ ra, mà chỉ nói:

"Với danh hiệu của ngươi, ngươi thật muốn chạy trốn sao? Như vậy uy danh của ngươi, sẽ thất sắc không ít."

Vân Cổ Lặc cười nhạt một tiếng, nói:

"Hư danh mà thôi, ta nói như vậy, chỉ là muốn cùng ngươi đạt thành một giao dịch?"

"Giao dịch gì?"

Tô Bằng nghe xong, hỏi Vân Cổ Lặc.

Vân Cổ Lặc không trực tiếp trả lời, mà lại quay đầu, nói với thành Quy Tư Kiền xa xa:

"Thành chủ Đặc Mục Nhĩ, ta muốn cùng ngươi đạt thành một ước định, ta lần này ra tay đối phó thành Quy Tư Kiền các ngươi, xem như thất bại, có điều ta muốn cùng ngươi đạt thành một ước định... Vân Cổ Lặc ta cùng đệ tử Lục Vân châu, sau này sẽ không trả thù vì chuyện hôm nay, nhưng đồng dạng, thành chủ Đặc Mục Nhĩ, ngươi cũng phải thả những đệ tử này của ta, còn sống trở về Lục Vân châu. Nếu ngươi không đáp ứng, ta hôm nay liền bỏ qua thể diện, một người đào thoát, mà ngươi sau này, sẽ gặp phải trả thù không từ thủ đoạn của ta."

"Sư tôn!"

Nghe được Vân Cổ Lặc tựa hồ muốn dùng thanh danh của mình, đổi lấy hi vọng những đệ tử này còn sống, những đệ tử hắc bào của Vân Cổ Lặc kia, không ít người lập tức khóc lên, lúc này, lại phát ra tôn kính từ đáy lòng với Vân Cổ Lặc.

Tô Bằng nghe xong, cũng quay đầu, nhìn về phía thành chủ Đặc Mục Nhĩ, xem hắn phản ứng như thế nào.


/787