Trở Thành Nữ Phụ Trà Xanh Nổi Tiếng

Chương 1.2

/583


Bỗng nhiên vang lên tiếng chốt cửa chuyển động cắt ngang suy nghĩ của Tô Trầm Ngư, cô chậm rãi mở mắt.

Đúng rồi, lúc này cô đang ở trong phòng nghỉ, trên người mặc một bộ lễ phục lộng lẫy.

Mười mấy phút trước, Tô Trầm Ngư trang điểm xong liền đến tìm Cố Vị Hi, lúc đó hắn đang ngồi trên ghế sofa cúi đầu xem điện thoại, cô lặng lẽ đi qua, vừa lúc nhìn thấy ảnh chụp trên điện thoại, là Tô Thiên Ngữ đang ngã trên mặt đất, sắc mặt tái nhợt biểu tình đau đớn.

Tô Trầm Ngư trơ mắt nhìn Cố Vị Hi thay đổi sắc mặt, đột nhiên đứng lên, bước nhanh ra khỏi cửa, toàn bộ quá trình đều coi cô như không khí.

.....

Tô Trầm Ngư xoa nhẹ huyệt Thái Dương, nhẹ nhàng ngẩng đầu lên.

Cửa bị đẩy, thân ảnh mẹ Tô hiện ra, bà bước đến, thấy trên mặt Tô Trầm Ngư lộ ra ý cười, khuôn mặt bình tĩnh liền không giữ được nữa, tức giận nói: "Thiên Ngữ gặp chuyện không may, mày lại cao hứng như vậy sao!"

Đối với mẹ Tô mà nói, lúc con gái bà mất tích hơn mười năm, là Tô Thiên Ngữ đã an ủi nội tâm đau xót của bà ta, nên đã sớm xem Tô Thiên Ngữ như con gái ruột. Tìm được Tô Trầm Ngư về, bà lại lo lắng Tô Thiên Ngữ nghĩ nhiều, vì thế càng yêu thương cô ta hơn.

Nhớ đến tấm ảnh Tô Thiên Ngữ sắc mặt tái nhợt, bộ dạng làm cho người ta đau lòng, mẹ Tô tức giận, khuôn mặt lỗ rõ vẻ chán ghét nhìn cô: "Tôi nói cho cô biết, nếu Thiên Ngữ xảy ra chuyện gì, cô đừng hòng nhận người mẹ này."

Tô Trầm Ngư nhấc mí mắt, nhìn mẹ Tô từ trên xuống dưới.

Mẹ Tô vì tức giận nên không nhận ra Tô Trầm Ngư không giống mọi ngày, lúc bị bà mắng thường bất an xin lỗi, chờ bà ta nhận ra có điểm không thích hợp, Tô Trầm Ngư đã cúi đầu xuống.

Thấy cô im lặng không nói gì, mẹ Tô liền quăng điểm không thích hợp đó ra sau đầu, bà thở dài, dưới lầu khách đông như vậy, mà nam chính biến mất ngay trong buổi lễ đính hôn cũng không phải tin tức dễ nghe gì, lỡ đâu kíƈɦ ŧɦíƈɦ đến Tô Trầm Ngư, làm cho cô nháo lên, đến lúc đó ai cũng mất mặt.

Vì thế mẹ Tô liền nhẹ giọng: "Phóng viên đến rồi, bây giờ cô xuống lầu đi một vòng, đừng để bọn họ phát hiện ra Vị Hi không ở đây."

Bà ta nói xong, nhịn không được cảnh cáo: "Vị Hi rời đi một lúc, cô đừng có mất bình tĩnh, Thiên Ngữ là chị cô, cô biết con bé đối với cô tốt như thế nào, cô nên thành thật một chút."

Hiện tại Tô Thiên Ngữ là một tiểu hoa đán trong giới giải trí, Cố Vị Hi cũng vì cô ta mà bước vào giới để phát triển, năm vừa rồi bọn họ hợp tác trong một bộ phim thần tượng, bộ phim đó rất thành công, hai người liền có khá nhiều fan CP, bản thân cũng kéo được không ít fan. Kết quả đột nhiên nhảy ra một diễn viên 'một trăm tám mươi' tuyến Tô Trầm Ngư, không có tác phẩm, được vài cái quảng cáo, trong lúc phỏng vấn lại nói mình là vị hôn thê của Cố Vị Hi, fan hâm mộ nháy mắt liền bùng nổ, không chút do dự công kích diễn viên dám cọ độ hot này.

Tô Trầm Ngư trải qua mấy ngày bị công kích, Cố Vị Hi mới đứng ra xác nhận chuyện đó.

Chính chủ cũng đã lên tiếng xác nhận, fan cho dù không cam tâm cũng chỉ biết chấp nhận.

Tin tức cô cùng Cố Vị Hi đính hôn vẫn đang được tìm kiếm rất nhiều.

Nói cách khác, mẹ Tô lo lắng Tô Trầm Ngư nổi điên, liên lụy đến Tô Thiên Ngữ, phá hỏng hình tượng sau này.

Mấy năm nay, trong lòng người Tô gia, Tô Thiên Ngữ tiến vào giới giải trí đi đến vị trí hiện tại, có được sự yêu mến của khán giả, hoàn toàn không dựa vào Tô gia, tất cả đều tự dựa vào chính mình, hiểu chuyện đến mức làm người ta đau lòng.

Tô Trầm Ngư thì ngược lại, sau khi trở về liền muốn học đại học tốt, đã vậy còn muốn tiến vào giới giải trí làm diễn viên, đương nhiên tất cả đều do Tô gia an bài, chỉ biết đòi hỏi.

Đường đường là thiên kim Tô gia, lưu lạc bên ngoài hơn mười năm, cuối cùng cũng trở về, muốn học ở đại học tốt để cải thiện bản thân, muốn tiến vào giới giải trí để gần người mình thích một chút, có sai sao?

Hơn nữa...

Tô Trầm Ngư khi vừa trở về cũng không thích Cố Vị Hi, là do Tô Thiên Ngữ lôi kéo cô, nói cô và Cố Vị Hi có hôn ước từ bé, nói bọn họ đứng chung một chỗ giống một đôi do trời đất tạo thành, cứ như vậy liền bị tẩy não, lúc ấy cô liền thích?

Tô Trầm Ngư nhạy bén tìm được trong trí nhớ chuyện này, phút chốc liền bật cười.

Nữ chính 'bạch liên hoa' Tô Thiên Ngữ này tài ăn nói quả thực không tồi.

Mẹ Tô ngạc nhiên nhìn Tô Trầm Ngư, người này trước đây chưa từng cười trước mặt bà, đừng nói tới nụ cười trào phúng này.

Tô Trầm Ngư sau khi trở về Tô gia, hành động cẩn thận, vâng vâng dạ dạ, làm cho người ta nhìn vào liền cảm thấy không phóng khoáng, không ra gì.

"Cô..."

"Mẹ, tất cả đều nghe theo mẹ." Tô Trầm Ngư tiến lên từng bước, thân thiết kéo tay mẹ Tô, cười ngọt ngào, "Mẹ đừng lo, con sẽ khiến mẹ hài lòng."

Thái độ của Tô Trầm Ngư khiến mẹ Tô nhất thời không kịp suy nghĩ, nhưng rất nhanh liền phản ứng lại, Tô Trầm Ngư chắc là đang lo lắng về việc đính hôn với Cố Vị Hi, sợ thật sự mất đi Cố Vị Hi nên mới lấy lòng bà.

 

Có điều biểu hiện của Tô Trầm Ngư lúc này rất giống lúc nhỏ, làm bà rất hài lòng.

Trầm Ngư nếu như nghe lời, người làm mẹ này tất nhiên cũng không ngại đối tốt.

"Con biết là tốt rồi." Biểu tình lạnh lùng của mẹ Tô liền ôn hòa hơn không ít, "Con ngoan ngoãn, mẹ đương nhiên sẽ không không thương con."

Dưới lầu khách đã rất đông rồi, hai nhà Tô, Cố đang vội vàng đón tiếp, mẹ Cố mặc lễ phục, đeo mấy bộ trang sức quý giá bước đến, bà hiển nhiên biết nguyên nhân Cố Vị Hi rời đi, thấy Tô Trầm Ngư mặt mày tươi cười cùng mẹ Tô bước xuống, bà nhẹ nhàng thở ra.

Coi như hiểu chuyện.

Bà trao đổi ánh mắt với mẹ Tô, sau đó nắm lấy tay Tô Trầm Ngư, thuận thế đeo lên cổ tay cô chiếc vòng có giá trị không nhỏ, vỗ nhẹ cô rồi ôn nhu nói: "Trầm Ngư, con ngàn vạn lần đừng để ý. Thiên Ngữ với Vị Hi cùng nhau lớn lên, bác xem con bé như con ruột vậy, con bé có tình cảm rất tốt với Vị Hi, con lại cùng Vị Hi đính hôn, trong lòng con bé có lẽ rất khổ sở, con để cho Vị Hi an ủi con bé một lát. Con yên tâm, chúng nó chỉ là anh em thôi, con mới là con dâu chân chính của bác."

Mẹ Cố rất vừa lòng con dâu là Tô Thiên Ngữ, còn đứa con gái ruột được Tô gia tìm về này tính tình không phóng khoáng, lại chẳng có tài năng gì, trừ bỏ khuôn mặt này ra, làm sao có thể xứng với con trai bà.


 


/583