Trọng Sinh Quân Tẩu Mạnh Nhất

Chương 10: Chế tạo thuốc mỡ

/1298


Chương 10: Chế tạo thuốc mỡ
Thành phố thập niên 90 thật náo nhiệt, làn gió cải cách của phương nam đã thổi tới nơi này.
Nơi này là nơi làm việc của những người nghèo trong thành phố Thâm Châu, các xưởng sản xuất nhận được nguồn đầu tư từ trong nước và ngoài nước đều đến đây để tuyển công nhân.
Bởivì công nhân làm ngoài vụ và buôn bán ngày càng nhiều nên cuộc sống sinh hoạt của dân cư thành thị cũng tốt hơn, tốc độ tăng trưởng kinh tế vô cùng nhanh chóng.
Giang Ngưng học cấp ba ba năm trong thành phố náo nhiệt này đã rất quen thuộc, nắm rõ như lòng bàn tay.
Nhưng cô đã trải qua một đời người, cũng đã bươn trải bên ngoài nhiều rồi. Hiện tại nhìn địa phương quen thuộc này, cô vừa cảm thấy gần gũi cũng vừa cảm thấy xa cách. Điều đó khiến cô trông thấy cái gì cũng cảm thấy mới mẻ, cảm giác được sự ấm áp từ quê nhà.
Mục đích của cô tới thành phố hôm này là muốn tìm cơ hội kiếm tiền.
Trên đường Giang Ngưng đi đến, cô đã suy nghĩ cẩn thận. Kiếp trước cô theo học dược từ sư phụ mười mấy năm, sau đó lại mở công ty dược. Thứ mà cô am hiểu nhất chính là xem bệnh cho người khác và luyện chế thuốc.
Chỉ là hiện tại cô còn trẻ, chưa có bằng cấp, ai sẽ nghĩ cô có tài năng y thuật xuất chúng chứ?
Sau khi đạp xe được một vòng trong thành phố, Giang Ngưng quyết định trước hết hãy mua một ít thuốc, chữa khỏi cho chân của ba đã rồi tính sau.
Sau đó, cô chuẩn bị điều chế một ít thuốc bán chạy trong nước của tập đoàn cô kiếp trước, nào là thuốc bổ khí, thuốc làm đẹp cho phụ nữ, còn có thuốc giúp tăng cường sinh lý nam giới. Cô muốn xem có hiệu thuốc nào hỗ trợ đấy mạnh tiêu thụ ra ngoài không.
Thuốc bổ khí có thể giúp tinh thần người uống thoải mái, khí hư ổn định, trợ giúp cho giấc ngủ, tĩnh tâm ngưng thần, bồi bổ sức khỏe.
Thuốc làm đẹp cho phụ nữ là dược phẩm vô cùng lợi hại. Kiếp trước khi cô chế tạo ra thuốc làm đẹp này, hiệu quả vô cùng tốt, so với những loại thuốc của Âu Mỹ thì hiệu quả gấp trăm lần, thường xuyên không sản xuất đủ hàng.
Thuốc tráng dương, có thể giúp đàn ông lấy lại phong độ, thêm hưng phấn.
Ba loại sản phẩm này đều là những dược phẩm an toàn của tập đoàn cô kiếp trước. Mỗi lần sản xuất xong chưa kịp mang ra bán đã bị người ta tranh nhau đặt trước đến nỗi hết sạch. Đó đều là những loại thuốc đã trải qua sự khảo nghiệm nghiêm ngặt của thị trường để chứng minh là hàng bán chạy.
Giang Ngưng tìm một nhà thuốc danh tiếng đã kinh doanh được trăm năm, bốc lấy những nguyên liệu dùng để chế tạo ba loại thuốc này đồng thời bốc nguyên liệu có chức năng làm phục hồi da để trị chân cho ba..
Cho đến khi hai trăm đồng đã tiêu hết, Giang Ngưng lúc này mới đạp xe trở về nhà.
Về đến nhà cũng khoảng 3, 4 giờ chiều.
Ba Giang và mẹ Giang thấy cô đã trở lại, nhanh chóng hỏi cô, "Thế nào? Con tìm được việc rồi à?"
Giang Ngưng không muốn cha mẹ lo lắng, liền cười nói "Tìm được rồi."
Cô giơ lên bao thuốc nhỏ trong tay, "Hai người nhìn xem, đây là công việc của con. Mẹ, hay là bây giờ mẹ mau chóng đi nấu cơm đi? Con trước tiên pha chế một chút cao dược để bôi đã, con bảo đảm, trong vòng nửa tháng ba có thể khôi phục sức khỏe."
Ba Giang và mẹ Giang không thể tin nổi nhưng hai người lại không muốn dập tắt sự tự tin của cô.
Ba Giang cười lớn tiếng nói, "Được thôi, tôi sẽ chờ thần y Tiểu Giang ra tay cứu giúp!"
Mẹ Giang cũng vui vẻ cười nói, "Ngưng Ngưng, con cũng đừng áp lực quá cố gắng hết sức là được rồi!"
Giang Ngưng xua tay tạm biệt họ, xách theo gói thuốc đi vào phòng bếp.
Cô biết, giờ cô có nói thêm cha mẹ cũng không tin tưởng, cô phải dùng sự thật để chứng minh bản lĩnh của mình, để hai người họ yên tâm.
Chế tạo thuốc mỡ là phải yêu cầu sự công phu, tỉ mỉ.
Giang Ngưng rửa sạch dược liệu, sắp xếp trình tự từng loại thuốc sẽ được đưa vào nấu chín trong nồi đất, mùi hương dược liệu nồng nàn lập tức bay về bốn phía.
Mẹ Giang ngửi thấy mùi thuốc, đi tới hỏi cô, "Ngưng Ngưng, con có cần mẹ hỗ trợ không?"
Gửi
 
 

/1298