Trọng Sinh Quân Tẩu Mạnh Nhất

Chương 7: Đấu trí với trưởng thôn (2)

/1298


Chương 7: Đấu trí với trưởng thôn (2)
Khi Giang Đức Vượng mở cửa nhìn thấy mẹ Giang và Giang Ngưng xách theo sính lễ đến đây, trong lòng liền có dự cảm không tốt. Giờ nghe Giang Ngưng nói xong, ông ta biết quả nhiên hai mẹ con cô đến để từ hôn, tức khắc ánh mắt tràn đầy tức giận.
Nhìn Giang Ngưng đang kiên định ngồi một bên, Giang Đức Vượng im lặng, trong mắt đã ấp ủ một trận mây đen gió bão.
Conbé Giang Ngưng này, không chỉ lớn lên xinh đẹp mà còn thông tuệ, có thể chịu đựng được khổ nhọc.
Từ tiểu học lên đến cấp hai, cô đã trở thành người có thành tích tốt nghiệp cao nhất toàn trường.
Từ cấp hai lên cấp ba, cô lại lần nữa trở thành người có thành tích tốt nghiệp cao nhất, thi đậu một trường cấp ba trọng điểm của tỉnh.
Ba năm cấp ba, năm nào cô cũng giữ vững được vị trí hạng nhất.
Theo như học sinh của các khóa sau thì Giang Ngưng chính là một nữ học bá thực thụ.
Giang ngưng lớn lên xinh đẹp, con người lại cần mẫn, lợi hại trong việc học, trên mặt cô luôn mang theo một nụ cười điềm đạm xinh đẹp tươi tắn, nhân duyên của cô tất nhiên cũng rất tốt.
Trong thôn có không ít nhưng người đàn ông chưa lập gia đình đem lòng mến mộ cô.
Nhưng mọi người đều cho rằng, thành tích của Giang Ngưng xuất sắc như vậy, cô nhất định sẽ không gả chồng sớm, chắc chắn sẽ vào đại học!
Những cậu con trai nhà nông bằng cấp không cao, lại phải quanh năm làm việc cực nhọc ở nông thôn. Cho dù trong lòng họ có cô cũng không dám hướng về cô mà bày tỏ tình cảm.
Vậy nên, vẫn không có ai dám đến nhà Giang Ngưng để cầu hôn.
Mà Giang Ngưng quả không phụ sự mong đợi của mọi người, cô đã thi đậu trường đại học trọng điểm xếp thứ 10 cả nước, nhận được thư thông báo trúng tuyển!
Nếu không phải Ba Giang đột nhiên gặp chuyện ngoài ý muốn, phải bỏ ra một số tiền lớn để chữa trị khiến cả nhà nợ nần chồng chất. Thì cả đời này của giang Ngưng cũng không phải chịu số phận khổ sở như vậy.
Con trai Giang Phú Quý của trưởng thôn chính là người điên cuồng yêu thích Giang Ngưng nhất.
Anh ta thường xuyên ẩn núp ở chỗ tối để nhìn trộm Giang Ngưng, quan sát Giang Ngưng, thường ảo tưởng rằng mình đã chiếm hữu được Giang Ngưng.
Nếu ba Giang không xảy ra chuyện, anh ta cùng lắm chỉ có dã tâm chứ không đủ can đảm, không dám đưa ra chủ ý cưới Giang Ngưng.
Nhưng bởi vì nhà họ Giang xảy ra chuyện, anh ta mới biết nhà họ Giang không có tiền, còn thiếu một đống nợ, Giang Ngưng rất có khả năng không được học đại học, Giang Phú Quý biết cơ hội của anh ta đã tới nên mới dám ngoi đầu dậy.
Vì để năn nỉ ba mình là trưởng thôn đích thân ra mặt, Giang Phú Quý còn đặc biệt quỳ xuống trước mặt Giang Đức Vượng, khóc hết nước mắt nước mũi, anh ta kể lể tình cảm của mình dành cho Giang Ngưng, bắt người ba là trưởng thôn của mình buộc phải nghĩ cách, giúp anh ta cưới được Giang Ngưng về nhà.
Giang Phú Quý còn uy hiếp ba của anh ta, nếu không cưới được Giang Ngưng, anh ta sẽ đi tìm chết!
Trong tình huống Giang Phú Quý lấy cái chết ra để uy hiếp, Giang Đức Vượng mới lên kế hoạch ép hôn.
Sau khi Giang Đức Vượng đồng ý giúp con trai, ngày nào Giang Phú Quý nhìn thấy hoa sen nở rộ hay dáng vẻ kiều diễm của hoa hải đường cũng nhớ đến Giang Ngưng. Anh tưởng tượng bản thân sẽ cưới được người con xinh đẹp xuất sắc này. Điều đó khiến anh ta kích động đến nỗi cả người đều run rẩy.
Mỗi ngày anh ta đều mong chờ được động phòng với cô, nhưng hiện tại cô lại nói muốn từ hôn!
Trong lúc Giang Đức Vượng và Đường Hoa Quế tức giận không nói lên lời, Giang Phú Quý liền lạnh giọng nói, "Không được! Anh không cho em từ hôn! A Ngưng, nếu em dám từ hôn, anh sẽ dập đầu chết trước cửa nhà em!"
Đường Hoa Quế vừa thấy dáng vẻ muốn cưới mặc sống chết của con trai thì rất đau lòng.
Bà ta duỗi tay chỉ về phía Giang Ngưng lớn tiếng nổi giận mắng, “Cô đúng là ả tiện nhân, nhà chúng tôi coi trọng cô là phước tám đời của nhà cô, cô còn muốn từ hôn ư?! Tôi khinh! Nếu không phải A Quý nhà tôi coi trọng cô thì dù cô có quỳ trước mặt tôi, tôi cũng không muốn cho cô làm con dâu!"

/1298