Trọng Sinh Thành Thiên Kim Thương Giới

Chương 3.1: Tâm sự đêm khuya

/885


 

Chương 3.1: Tâm sự đêm khuya 

Khi hai chiếc xe bị lật nhào xuống đất, chúng trượt đi một đoạn đường rất dài, nhưng cũng chặn gần hết nửa con đường, khiến những chiếc xe phía sau không thể đi qua.

Thấy không còn xe nào đuổi theo nữa, lúc này Đường Tĩnh Vân mới thực sự thở phào nhẹ nhõm, nói: "May quá!"

Khương Diệp gật đầu, khuôn mặt vô cảm cũng nhẹ nhõm hơn, trả lời cô: "Kỹ thuật lái xe của cô không tệ."

"Cảm ơn, chỉ cần anh tha cho tôi một con đường sống, những thứ khác không cần nói nhiều." Đường Tĩnh Vân nhàn nhạt mở miệng, tay không ngừng chuyển số, giảm tốc độ , rẽ  một đường đẹp mắt vượt qua một khúc cua.

Khương Diệp khẽ nhấp nháy môi, lúc này mới cảm thấy mình choáng váng, hậu quả của việc mất máu quá nhiều bắt đầu phản ứng trên người anh, anh mở miệng nói: "Này, tôi có vẻ hơi chóng mặt."

"Két - cạch "

Chiếc xe Jeep quân sự phanh gấp, Đường Tĩnh Vân dừng xe, mùi máu tanh trong khoang mũi càng nồng nặc, cô kéo chiếc áo vest màu tối trên người người đàn ông ra, mượn ánh đèn trong xe, cô thấy bên trái lồng ngực anh có một vết thương do súng bắn, chỉ được sơ cứu cầm máu qua loa, có lẽ do những động tác mạnh mẽ vừa rồi, bây giờ lại bắt đầu chảy máu không ngừng.

Cô cau mày, từ giọng điệu của anh cũng có thể nghe ra, người đàn ông này không phải dạng vừa, nếu để anh  chết trước mặt mình hôm nay, ngày sau cô cũng không tránh khỏi phiền phức, cô lập tức lạnh lùng nói: "Cố lên, tôi đưa anh đi tìm người chữa trị vết thương."

Khương Diệp mấp máy môi, muốn nói với cô tốt nhất đừng đến bệnh viện chính quy, nếu không sẽ gặp rắc rối, nhưng cuối cùng vẫn không nói ra.

Đường Tĩnh Vân lập tức nhận ra hướng đi, liền theo đường quen thuộc mà lái xe, tốc độ cực nhanh, trực tiếp tăng lên số hai trăm , đi được nửa tiếng thì vào đến thành phố Ngân Lâm, lại chạy thêm mười mấy phút mới dừng lại ở một ngã tư trông khá cũ kỹ, liếc nhìn người đàn ông sắc mặt tái nhợt bên cạnh, hỏi: "Anh chết chưa, chưa chết thì xuống xe với tôi."

Khương Diệp đã không còn sức để nói chuyện với người con gái này, anh cảm thấy nếu không cầm máu ngay lập tức thì thực sự xong đời. 

Đường Tĩnh Vân tuy nói chuyện lạnh nhạt, nhưng khi xuống xe vẫn đi đến cửa bên kia, đỡ người đàn ông xuống xe, từng bước một dìu anh vào trong phố cổ.

Sau đó lại đi qua mấy con hẻm quanh co phức tạp mới đến đích.

Cửa hàng trước mặt mới khoảng tám phần, nhưng lại có một tấm biển hiệu cũ kỹ, treo xiêu vẹo ở đó, lớp mạ vàng trên đó đã bị mài mòn đến mức gần như không nhìn ra chữ cụ thể.

"Ầm!"

Đường Tĩnh Vân đá tung cánh cửa đang khép hờ, mở miệng hỏi: "Lão Thôi, anh chết đâu rồi? Mau ra đây cho tôi!"

"Ồ, ai lại đá cửa hàng của tôi nữa, cửa hàng của tôi bị các người phá hoại trước mặt tôi vậy sao!" Một giọng nói lười biếng truyền đến từ phía sau sảnh.

Người đến là một người đàn ông trung niên khoảng ba, bốn mươi tuổi, tóc tai bù xù, cổ áo xộc xệch, trông rất luộm thuộm, chỉ có điều anh ta có một đôi tay rất sạch sẽ, được chăm sóc chẳng kém gì nghệ sĩ dương cầm, nhìn thấy Đường Tĩnh Vân, anh ta sửng sốt nói:"Ồ, không phải là Đường tiểu thư sao? Đã lâu không gặp cô rồi!"

Sau đó lại nhìn thấy người đàn ông dựa vào cô, cau mày hỏi: "Đường tiểu thư, cô xem, ở đây của tôi có quy định, không tiếp khách lạ..."

"Ít nói nhảm, nếu anh không cứu anh ta, sau này cả hai chúng ta đều không sống nổi!" Đường Tĩnh Vân lên tiếng ngắt lời anh ta, thúc giục: "Không muốn chết thì nhanh lên!"

Lão Thôi thấy Đường Tĩnh Vân sắc mặt nghiêm túc, không giống giả vờ, lúc này mới gật đầu, dìu người đàn ông ra bên sau làm phẫu thuật.

Đường Tĩnh Vân tuy không phải khách quen ở đây, nhưng quan hệ với anh ta lại không tệ, thỉnh thoảng lại qua đây uống chút rượu, nói chuyện phiếm, cho nên anh ta cũng nể nang và tin tưởng cô hơn một chút.

Đường Tĩnh Vân đứng tại chỗ một lúc, rồi ra khỏi cửa, chiếc xe quân dụng đỗ trên phố kia quá mức bắt mắt, đêm khuya tĩnh lặng, người chú ý sẽ không nhiều, nhưng ban ngày thì phiền phức rồi, cho nên cô tìm một chỗ thuận tiện để đỗ.

Khoảng một tiếng sau cô mới quay lại, lúc này lão Thôi đã làm xong phẫu thuật, đang ngồi trong tiệm uống rượu, thấy cô, trong mắt có chút do dự, chào hỏi: "Đường tiểu thư, cô nói thật với tôi đi, rốt cuộc người đàn ông này lai lịch thế nào, lúc nãy tôi làm phẫu thuật cho anh ta, phát hiện anh ta giấu thứ này ở thắt lưng!" 

Anh ta làm một động tác cầm súng. Ở mảnh đất Trung Quốc này, người cầm súng đều không đơn giản, không phải là người có chức có quyền, thì cũng là kẻ hung ác.

Đường Tĩnh Vân cười khổ một tiếng, nói: "Lão Thôi, tôi chỉ đi tảo mộ thôi, không ngờ lại liên lụy đến chuyện này, cụ thể thì ngay cả tôi cũng không rõ."

Cô lấy một bao thuốc lá từ trong túi ra, đưa một điếu cho lão Thôi, sau đó cũng tự lấy một điếu, châm lửa, hít một hơi thật sâu, mới mở miệng: "Anh yên tâm, tôi sẽ không liên lụy đến ông đâu." Nói rồi vỗ vai anh ta.

Lão thôi lắc đầu thở dài, nói: "Không sao, làm nghề này của chúng tôi vốn đã phải chịu rủi ro rồi."

Cô gái nhà họ Đường này,anh ta đã nhìn cô lớn lên từ nhỏ, số phận không tốt, không có cha, mẹ mất, ông ngoại cũng mất khi cô còn nhỏ, chỉ còn lại một mình bà ngoại nuôi cô khôn lớn.

Bà ngoại của cô, anh ta cũng quen  biết, là một phụ nữ truyền thống không biết chữ, có chút cay nghiệt, có lẽ vì Đường Tĩnh Vân xuất hiện đã khắc chết con gái bà ấy, nên bà ấy đối xử với cô không được tốt lắm, nhiều nhất chỉ cho cô một bát cơm, một chỗ ở, không đến nỗi chết đói chết rét, còn những thứ khác thì không cho.

 


/885