Trọng Sinh Trở Thành Phu Nhân Lính Đặc Chủng

Chương 2.1: Cắt cổ tay tự sát

/1459


Chương 2.1: Cắt cổ tay tự sát


"Con không có?"


Cao Hồng nhìn đứa con trai cao lớn hơn mình một cái đầu, âm thanh chói tai bị ép ra khỏi kẽ răng: "Vẫn còn ngụy biện? Nếu con không nói gì thì làm sao Nhuế Tịch lại nghĩ không thông? Nam tử hán đại trượng phu, đã làm việc gì thì phải thừa nhận. Đã làm sai thì phải chịu trách nhiệm về hành động của mình!"


Cao Hàn cúi đầu, một đôi mắt sáng như sao trời đang nhìn chăm chú vào Cao Hồng trước mặt, trong lòng chua xót mà không người nào có thể biết. 


Nhưng mà, đối với một số người, có vẻ chỉ cần anh nói lời nào chính là anh đang ngụy biện, nếu anh không nói lời nào chính là anh chột dạ nên phải cam chịu. Dù thế nào đi nữa, chỉ cần ông ấy cho rằng anh sai rồi, như vậy, chính là anh sai, lý do giải thích gì cũng đều là lấy cớ.


"Mau, còn không mau đi theo mẹ của Nhuế Tịch để xin lỗi?"


Cao Hồng lại đẩy đứa con trai lớn ngốc nghếch ra, bên kia bà thông gia đang kêu trời khóc đất la hét ầm ĩ.


"Con nói, con không có làm chuyện có lỗi với cô ấy."


Cao Hàn buông một câu, nhưng vẫn thành thật bước về phía mẹ vợ, người vừa coi anh như tấm bia thịt mà đánh. Anh không làm điều gì có lỗi với vợ mình, với con gái của họ, nhưng mà, cô gặp nạn ở trong gia đình anh, mà vợ anh xảy ra chuyện, anh làm chồng nên phải có trách nhiệm. Mặc kệ trước đó có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, nếu mọi chuyện diễn ra như thế này thì đó là sai lầm của anh. 


"Xin lỗi mẹ, là con không chăm sóc tốt cho Nhuế Tịch."


Cao Hàn khô khan xin lỗi, một người đàn ông cao khoảng 1 mét 8, còn người phụ nữ cao chưa đến 1 mét 6 này trông rất ảm đạm.

Mẹ Ninh hoàn toàn không quan tâm anh nói gì, nghe được những lời “chân thành” như vậy, bà cầm lấy chiếc túi da nhỏ lại bắt đầu đánh: “Nếu không phải ba mẹ cậu đã nói nhiều lời tốt đẹp như vậy trước mặt tôi, làm sao tôi có thể gả con gái tôi cho cậu? Tính đến nay cậu đã kết hôn được bao lâu rồi, đáng thương cho Tiểu Tịch không biết sống hay chết. Hai đứa hiện tại mới kết hôn được bao lâu? Nếu chuyện này tiếp diễn, liệu lần sau chúng tôi phát hiện có phải là đám tang của Tiểu Tịch không? Cậu muốn chúng tôi thành người tóc bạc phải tiễn người tóc đen sao, Cao Hàn cậu đang làm gì vậy? Lúc cầu hôn, cậu nói rất hay, cái gì mà là quân nhân có tinh thần trách nhiệm, sẽ chăm sóc tốt cho Tiểu Tịch, có trách nhiệm cái con khỉ gì, tôi nghĩ quân nhân chỉ là một lũ khốn nạn vô trách nhiệm!"


Nghe mẹ vợ mắng, Cao Hàn vẫn im lặng nghe đối phương chỉ trích, mắng mỏ, nhưng khi nghe bà nói xấu sự nghiệp của mình như vậy, cuối cùng anh cũng không chịu nổi nữa: "Mẹ, mẹ đừng nói như thế về quân nhân. Có lẽ con chưa đủ tốt, nhưng xin mẹ đừng xúc phạm thân phận và nghề nghiệp của con!"


Trong mắt quân nhân, danh dự tập thể quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác.


Cao Hàn có thể chấp nhận việc vợ ngoại tình, cũng có thể chấp nhận việc người lớn không biết chuyện gì mà quở trách, nhưng anh tuyệt đối không cho phép bất cứ ai xúc phạm quân đội và chiến hữu của mình. Cho dù người này là mẹ vợ của anh!


Mẹ Ninh bị Cao Hàn dùng giọng điệu thô bạo phản bác như vậy liền sửng sốt, đang định nói thì cổ họng như bị nghẹn lại, liền ho khan vài tiếng. Cuối cùng khi tỉnh táo lại, nghĩ rằng người con rể luôn nghe theo lời bà lại dám phản bác lời nói của mình, cơn tức giận lập tức xông lên đầu, lời nói của bà càng trở nên khó chịu: "Được lắm! Không thể tin được, cậu khiến Tiểu Tịch của tôi tự sát, bây giờ ngay cả mẹ vợ là tôi cậu cũng không chịu nổi nữa. Cậu định làm cho hai mẹ con chúng tôi đều chết hết mới an tâm sao? Tôi nói chứ, nhà họ Cao các người rốt cục có ý định gì, tôi…"


Không thể không nói, mẹ Ninh quả nhiên là cao thủ cãi lộn, đầu tiên là nói về toàn bộ quân nhân của Cao Hàn, sau đó lại nói về toàn bộ gia đình nhà họ Cao, không khó để tưởng tượng, nếu cho bà nhiều thời gian để nói, mắng toàn nhân loại cũng không thể là không có khả năng.


/1459