Trùng Sinh Chi Độc Phi

Chương 106 - Chương 98

/112


Trong bốn vị công tử trong An gia, thật ra An Nguyên Tín không phải là kẻ có chí hướng, nếu không thì hắn cũng sẽ không theo An Nguyên Văn đến tìm An thái sư, vì chính mình mà trải ra một con đường, đồ bố thí đối với An Nguyên Tín mà nói, chỉ cần có thể giữ lại mạng sống hắn đều có thể nuốt vào bụng. Đúng ra là nếu đồ bố thí này đến từ An Nguyên Chí, An Tam thiếu gia thì dù như thế nào hắn cũng không tiếp thu được. Làm sao mà chịu được một kẻ từ nhỏ mình không để vào mắt ban ân cho? An Nguyên Tín tình nguyện bản thân mình đi theo thương nghiệp.

Lão Thái quân biết rõ tâm tư của An Nguyên Tín, lại không dám sau khi ‘giao dịch’ với An Nguyên Chí, để cho An Nguyên Tín đi nghỉ ngơi, chuẩn bị sáng sớm ngày mai tiến cung diện thánh.

An Nguyên Chí cũng không ở lại lâu, đối với mắng quát to tiếng của An Nguyên Tín cũng là mắt điếc tai ngơ, sau khi thi lễ với hai trưởng bối cùng đại ca, An Nguyên Chí lui lại rồi quay đi.

“Gia đình chúng ta không ai theo thương nghiệp!” Khi An Nguyên Chí đi rồi, Lão thái quân chân thành nói với An Nguyên Tín đang đứng một bên la hét nói: “Chính ngươi suy nghĩ cho thật tốt, tổ mẫu có thể nói với ngươi thì tất cả cũng đã nói hết rồi!”

“Mẫu thân, người đừng nóng giận.” An thái sư thấy Lão thái quân đứng dậy muốn đi, vội vàng tới đỡ.

“Đây là nhi tử ngươi dưỡng ra!” Lão thái quân chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói một câu với An Thái sư, sau đó cũng không cần An thái sư đỡ bà, tức giận trong lòng tự mình chống trượng rời đi.

Trong thư phòng chỉ còn lại phụ tử ba người, An thái sư cũng chẳng muốn nhìn An Nguyên Tín một cái, chỉ là nói: “ Ngươi nếu là muốn bị trục xuất khỏi gia tộc, ngươi cứ tiếp tục nháo đi. Ta nghĩ Thánh thượng sẽ không vì ngươi có chỗ dựa mà bỏ qua, tự giải quyết cho tốt đi.”

“Đừng nói nữa!” Xem chừng An Nguyên Tín vẫn còn không phục, bộ dáng vẫn còn muốn mở miệng ồn ào, An Nguyên Văn vội vàng lôi An Nguyên Tín ra khỏi thư phòng.

“Đại ca!” Sau khi An Nguyên Tín bị An Nguyên Văn lôi ra khỏi thư phòng của An thái sư, lập tức kéo tay An Nguyên Văn ra.

An Nguyên Văn nói: “Ta cũng không muốn nhìn thấy An Nguyên Chí đắc ý, nhưng mà Nguyên Tín, trên đời này có ai có gan lớn chống lại Thánh thượng? Bây giờ ngươi nhịn, xem xem việc này có phải còn có cơ hội chuyển biến hay không.”

An Nguyên Tín nói: “ Ngươi tin rằng cái tên nô tài kia có năng lực vì ta mà nói chuyện?”

“Có thể hay không cũng phải đợi xem ngày mai hắn diện thánh xong,” Lúc này hai đầu gối của An Nguyên Văn lại đau đớn vô cùng, An Nguyên Tín theo bản năng duỗi tay đỡ lấy hắn, nói: “Ngươi cũng không nghĩ lại, ngươi nếu thật sự là theo thương nghiệp, con cháu của ngươi sau này cũng theo dòng dõi thương hộ, muốn thoát khỏi thân phận đó, ngươi phải tiêu tốn thời gian của mấy đời! Không nên vì điều mình muốn, ngươi phải vì chính con cháu đời sau mà nghĩ lại đi!”

An Nguyên Tín lặng im không tiếng động đỡ An Nguyên Văn đi một hồi lâu, bỗng nhiên chất vấn An Nguyên Văn: “Làm sao Thánh thượng biết đến An Nguyên Chí?”

An Nguyên Văn nói: “Không phải phụ thân đã nói sao?”

An Nguyên Tín cười lạnh nói: “Cũng bởi vì hắn là người duy nhất trong thế hệ chúng ta tập võ? Loại lời nói này đại ca cũng tin?”

An Nguyên Văn nói: “Cũng chỉ có cái khả năng này thôi, bằng không còn có thể vì cái gì?”

“Ta cũng không nói được,” An Nguyên Tín nói: “Nhưng ta chắc chắn phụ thân không có nói thật. Ngày đó mẫu thân đi am ni cô, đến cuối cùng là đã xảy ra chuyện gì, đại ca, ngươi đã đi tra chưa?”

“Ta tra như thế nào?” An Nguyên Văn nói: “Người đi theo đều bị giết, hiện tại chúng ta cũng không gặp mặt mẫu thân.”

“Người đi tra am ni cô đâu?”

An Nguyên Văn khoát tay với An Nguyên Tín: “Hiện tại Thánh thượng đã trưng dụng am ni cô, chúng ta không vào đó được. Còn có, phụ thân không cho chúng ta hỏi chuyện của am ni cô, ngươi đã quên?”

An Nguyên Tín nói: “ Ta không quên, chỉ là sự tình không thích hợp, Thánh thượng muốn trưng dụng am ni cô làm cái gì? Ta nghĩ không ra!”

An Nguyên Văn vỗ vỗ tay An Nguyên Tín, đại ca hắn cũng rất muốn biết mấy ngày qua đã xảy ra chuyện gì, chỉ là An Nguyên Văn lại mơ hồ có cảm giác hắn hiện tại không nên hỏi nhiều, cái loại cảm giác hoảng sợ này, khiến cho An Nguyên Văn cảm thấy không bằng chờ đợi một thời gian nữa, có thể hắn sẽ biết rõ chuyện gì đang phát sinh rồi.

An Nguyên Chí tắm rửa sạch sẽ, thay đổi một thân y phục sạch sẽ. Đi vào linh đường, hương khói lượn lờ khắp phòng, sau khi thấy Viên Nghĩa cũng đã thay đổi y phục, An Nguyên Chí mới hỏi Viên Uy: “Buổi tối đã có người tới nơi này sao?”

Trong tay Viên Uy vẫn cầm một cái màn thầu bị gặm một nửa, lắc đầu nói: “Không có ai tới đây.”

Viên Nghĩa đưa một cái màn thầu cho An Nguyên Chí, nói: “Chạy cả đêm, ngươi cũng ăn một chút đi.”

Lúc này, An Nguyên Chí ăn không vô, đi đến bên linh án thắp một nén hương, nói: “Ngày


/112