Trùng Sinh Chi Độc Phi

Chương 108 - Chương 100

/112


Trời đổ mưa cả đêm đến hừng đông hôm sau, mưa mới ngớt hạt, từ mưa tầm tã trở thành mưa phùn liên miên như ở Giang Nam, loại mưa này không giống mưa to, sấm sét ầm ầm đánh xuống từng chùm, rửa sạch toà thành từ đầu đến chân như vẫn thường thấy ở Kinh Thành. Sáng nay trận mưa này rất nhỏ, có hương vị triền miên. Mưa bụi dệt thành màn mỏng, sợi dệt tinh mịn có thể nhìn xuyên qua ngươi trước mặt, chưa kể còn có đám sương sớm xuất hiện làm cho người kinh đô được một phen thưởng thức ý vị mưa bụi Giang Nam.

An Nguyên Chí mặc y phục do Lão thái quân đã sai người chuẩn bị suốt đêm, theo An Thái sư vào cung. Khi đến trước cửa ngự thư phòng, An Nguyên Chí mới biết hắn cũng không thể lập tức gặp Thế Tông hoàng đế, hắn phải ở trước cửa ngự thư phòng chờ đến khi Thế Tông lâm triều xong mới có thể nhìn thấy vị hoàng đế Kỳ Thuận này của bọn họ.

“Ngươi đứng yên ở đây chờ, đừng gây chuyện cho ta.” Sau khi dẫn An Nguyên Chí đến ngự thư phòng, An Thái sư dặn dò nhi tử một câu, bước đi vội vàng vào Kim Loan điện để chầu triều sớm.

An Nguyên Chí không giống như người mới tiến cung lần đầu, cảm thấy mình vào đây là hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, bị loại khí thế hoàng gia độc nhất vô nhị doạ sợ đến mức không dáng ngẩng đầu lên. Đứng trên đài cao ở ngự thư phòng, An Nguyên Chí cảm thấy hoàng cung Kỳ Thuận bị mình dẫm dưới chân, mưa phùn và sương khói bên trong giống như phủ lên cung điện lầu các một tầng lụa mỏng, làm người xem thấy mờ ảo.

Hoá ra đây là hoàng cung, trong lòng An Nguyên Chí nghĩ, vốn tưởng rằng một tường cao ngăn cách trong ngoài thành hai thế giới, bây giờ tận mắt nhìn thấy, trong cung nhà cửa nguy nga hơn so với đại gia thế tộc, chỗ cũng lớn hơn một chút, hoa cỏ nhiều hơn, mặt khác, tầm mắt An Nguyên Chí nhìn xuống toà điện phủ mái cong cách hắn không xa.

Thợ thủ công tinh tế điêu khắc hình kim long ngũ trảo bay trên bốn phía mái cong của toà điện sinh động như thật, trong mưa bụi ngẩng đầu nhìn trời, giống như ngay sau đó liền đằng vân giá vũ từ mặt đất mà bay lên không. An Nguyên Chí nhìn kim long mà chỉ có hoàng gia mới dùng này thật lâu, trong lòng bỗng cảm thấy, nhìn kim long ngũ trảo tôn quý vô cùng đã lâu, bất quá cũng chỉ là một con súc sinh, hắn không nhận ra thứ này có uy nghi, bễ nghễ thiên hạ, thần chỉ không thể mạo phạm như thế nào.

Các thị vệ cung nhân đứng ngoài ngự thư phòng không ai dám bước đến nói chuyện với An Nguyên Chí, tư thái An Nguyên Chí thanh thản đứng nơi đó giống như đứng xem phong cảnh trong ngự hoa viên nhà mình làm những người này không thể chấp nhận được. Rốt cuộc thiếu gia thứ xuất của An phủ có biết mình đang đứng ở hoàng cung đại nội không? Ddlequydon.um-um Vì sao một chút xíu ý kinh sợ cũng không thể hiện ra? Xem như đây là hậu hoa viên An phủ nhà hắn sao?

An Nguyên Chí đâu phải chỉ không sợ hãi, nhìn toà điện kim long cách đó không xa, thậm chí An Nguyên Chí còn nghĩ, nếu trên đời thật sự có rồng, hắn sẽ nuôi thử, để xem cảm giác nuôi rồng sẽ như thế nào. Cho nên nói, có người cốt phản là trời sinh, đọc nhiều sách thánh hiền cũng không có tâm quân phụ tử thần(*), huống chi An Nguyên Chí vốn đọc không nhiều sách thánh hiền lắm.

* Quân phụ tử thần: Mình nghĩ ý nó là câu này: Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung; Phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu.

Thế Tông hạ triều, dẫn An Thái sư từ Kim Loan điện về ngự thư phòng, ngồi trên bộ liễn, xa xa thấy một người thiếu niên mặc cẩm y nâu thẫm đứng trước cửa thư phòng, người khác đã sớm quỳ xuống nghênh giá, riêng thiếu niên này nhìn trời xa xa đến ngẩn người, không hề hay biết hoàng đế đã đến trước mặt hắn.

“Nguyên Chí!” An Thái sư đi theo Thế Tông đến trước cửa ngự thư phòng, cuối cùng không thể nhịn được mà mở miệng khiển trách: “Ngươi còn không qua nghênh đón thánh giá?”

An Nguyên Chí đã sớm thấy Thế Tông lại đây, chỉ là muốn Thế Tông giữ lại ấn tượng sâu, không phải


/112