Trùng Sinh Thận Trọng Từng Bước

Chương 120 - Chương 67

/136


Thành phố S.

Sở Minh Quang cả đời đã bỏ ra nhiều công sức ở trên thương trường rất nhiều năm, dựa vào nhân mạch của nhà họ Sở ở trên thương trường xem như thuận lợi, nhưng gần đây ông có chút sứt đầu mẻ trán.

Quan hệ giữa nhà họ Sở và nhà họ Tần ở thế hệ của ông khá tốt, nhất là giao tình giữa ông cụ Sở và ông cụ Tần, nửa thế kỉ trước quan hệ giữa hai người là bạn chí cốt. Bởi vậy khi Sở Minh Quang ông hướng cành ô-liu* với tập đoàn Cảnh Thiên, mặc dù phản ứng của Tần Diệc Hạo không thân thiện, nhưng bên ngoài hợp tác cũng ngầm đồng ý, Sở thị hợp tác cùng với tập đoàn Cảnh Thiên coi như hòa hợp.

*Cành ô-liu: nhờ vả

Nhưng gần đây tập đoàn Cảnh Thiên đột ngột ngưng hẳn các hợp tác với Sở thị, Sở Minh Quang muốn liên hệ với Tần Diệc Hạo hỏi một câu, nhưng từ đầu đến cuối tìm không thấy người. Ông hỏi con gái của mình Sở Phàm, Sở Phàm cũng không biết chuyện gì, hỏi lại nhiều lần, cô lại yên lặng tập múa, không rên một tiếng, Sở Minh Quang cũng biết tính cách Tần Diệc Hạo không phải là người có thể để cho phụ nữ nắm trong tay, nên thôi không hỏi tiếp nữa.

Liên lạc nhiều lần Sở Minh Quang cũng hiểu được Tần Diệc Hạo không muốn gặp ông, dù sao Sở Minh Quang cũng được xem như trưởng bối của Tần Diệc Hạo, tương lai có thể gả con gái qua bên nhà họ Tần, thái độ tỏ ra thấp kém cũng quá khó coi, Sở Minh Quang chỉ có thể kiềm chế nghi ngờ và lo lắng suông đi xuống.

Nhưng mọi chuyện xảy ra không chỉ một lần, vừa lúc tập đoàn Cảnh Thiên giải trừ hợp tác với Sở thị, Sở Minh Quang có một số đơn hàng lớn của đối tác nước ngoài, trên căn bản đều ở bên Ý ông không quản lí được, phần lớn đều đến từ một công ty. Sở Minh Quang chưa bao giờ tin trên đời này sẽ có miếng bánh ngon từ trên trời rơi xuống, suy nghĩ đầu tiên không phải kí ngay đơn hàng để hóa giải tình trạng khẩn cấp của Sở thị lúc này, mà phái người đi qua bên Ý để điều tra.

Nhưng sau khi tra đi tra lại cũng không tìm thấy vấn đề gì, chỉ nói công ty phía bên Ý đang trong giai đoạn phát triển muốn triển khai chi nhánh ở trong nước, địa điểm quyết định ở thành phố S, sự xuất hiện đột ngột giúp đỡ cho Sở thị là để lót đường cho công ty sắp mở ở tương lai.

Một bên do tập đoàn Cảnh Thiên ngưng hợp tác khiến cho một số khách hàng bỏ đi, một bên đơn hàng nước ngoài có thể nhanh chóng xoay chuyển cục diện suy tàn này, Sở Minh Quang không do dự nhiều nữa, tuy vẫn cảm thấy được chút kỳ quái, nhưng cuối cùng cũng lựa chọn hợp tác.

Bên Ý, trong phòng họp Lippo.

Ánh mắt Enzo màu xám tro ở phòng họp tâm sự nặng nề bước qua bước lại, trong tay cầm một xấp hợp đồng đã kí, ánh mắt luôn nhìn chằm chằm vào đồng bọn tóc đen hợp tác với mình.

Ba năm trước, Lippo từng gặp phải nguy cơ có thể phá sản, chính người thanh niên Trung Quốc hết sức trẻ tuổi này vào lúc người khác hận không thể cách thật xa trong lúc mấu chốt xuất hiện đưa ra ý muốn hợp tác.

Anh ta đưa đến số tiền lớn khiến cho Enzo căn bản không có cách nào cự tuyệt được, chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi người đàn ông Trung Quốc này đã thần kỳ xoay chuyển cục diện, thành công khiến cho Lippo khởi tử hồi sinh, một bên Enzo kinh hãi bởi năng lực của anh ta, một bên lại không thể không nhờ cậy anh ta.

Người đàn ông tóc đen nâng mắt lên nhìn, người vốn dĩ nên ở thành S, Bạch Kỳ.

Enzo thấy Bạch Kỳ nhìn về phía mình, khẽ cắn môi, vẫn nói ra băn khoăn của mình.

“Bạch, tôi biết anh sớm hay muộn cũng có một ngày đưa công ty về trong nước, nhưng tôi tin rằng anh cũng đã xem qua báo cáo, anh chọn công ty Sở thị từng là người hợp tác với tập đoàn Cảnh Thiên, sau khi chuyển tới thành phố S sẽ có nhiều hạng mục tập đoàn Cảnh Thiên cạnh tranh với công ty chúng ta. Nếu đã quyết định sẽ phát triển ở thành phố S trước, lựa chọn một công ty đã từng hợp tác với tập đoàn Cảnh Thiên, nếu sau này xảy ra vấn đề gì….”

Bạch Kỳ thấp giọng nói:

“Không cần lo lắng, tập đoàn Cảnh Thiên sẽ không hợp tác với Sở thị nữa, đây là thời điểm tốt nhất để xâm nhập vào, qua một thời gian sau khi Sở thị ngưng hợp tác với tập đoàn Cảnh Thiên đã trở lại bình thường, muốn tìm một cơ hội để lôi kéo thiết lập mối quan hệ với Sở thị sẽ không còn đơn giản như vậy nữa.”

Enzo suy nghĩ nói tiếp:

“Nhưng theo điều tra của anh, trong tương lai tập đoàn Cảnh Thiên sẽ có quan hệ thông gia với Sở thị, quan hệ thân cận như vậy sao có thể hợp tác được?”

Bạch Kỳ trầm mặc một lúc, đốt điếu thuốc, một lúc lâu sau mới nói:

“Tần Diệc Hạo sẽ không cưới Sở Phàm, sẽ không có khả năng có quan hệ thông gia.”

Quen biết Bạch Kỳ đã ba năm, nhưng Enzo cũng chưa từng hiểu rõ người hợp tác chung với mình, tâm cơ, thủ đoạn của anh ta đã nhiều lần khiến cho anh kinh hãi, tên Bạch Kỳ này cho tới bây giờ chưa từng là người giải quyết công việc không quả quyết và xen lẫn tình cảm trong đó, mỗi một bước đi của anh ta vô cùng ổn định và hiểm ác, mỗi lần đều có thể quanh co ngăn cơn sóng lớn.

Chẳng qua nếu Bạch Kỳ có thể đưa đến hiệu quả và lợi ích cho công ty, cho dù trong lòng vẫn còn kiêng kị, suy nghĩ


/136