Trùng Sinh Yêu An Tử Thiên

Chương 37 - Chương 33

/66


Tiếng hoan hô thán phục ồn ào trong hội trường kéo suy nghĩ của Bạch Thấm trở về, cô hơi nới lỏng bàn tay đang cầm ly rượu, đè những suy nghĩ lộn xộn trong đầu xuống.

“Tổng giám đốc An, trời ạ, phúc lợi* của An Thị trở nên tốt như vậy từ khi nào thế, chuyện này gần như không thể tồn tại đâu! Tôi đã công tác ở An Thị đã năm năm mà vẫn chưa từng được gặp mặt anh ấy lần nào, hôm nay rốt cục cũng đã có thể nhìn thấy anh ấy sao? Trời ạ!”

*phúc lợi: Lợi ích mà mọi người có thể được hưởng không phải trả tiền hoặc chỉ phải trả một phần

“Nghe nói tổng giám đốc An thật sự rất đẹp trai, hôm nay là lần đầu tiên anh ấy công khai lộ diện, có lần đầu tiên thì nhất định sẽ có lần thứ hai, nếu có thể cùng anh ấy làm nên một giai thoại tình cảm văn phòng lưu luyến lãng mạn, ôi, cuộc sống của tôi nhất định sẽ trở nên vô cùng hoàn mỹ!”

“Thôi đi, cô tưởng tượng thật tốt, nằm mơ giữa ban ngày cũng chưa chắc đã được như vậy! Tổng giám đốc An đã có vị hôn thê từ lâu, làm sao có thể xảy ra chuyện giống như cô tưởng tượng, cô cũng không tự nhìn lại mình chỉ có chút nhan sắc ít ỏi, vậy mà lại còn ở chỗ này mơ mộng có thể bay lên đầu cành!” Vị này nói chuyện thật sự là không nể mặt chút nào.

“Tại sao cô lại biết tổng giám đốc An có vị hôn thê được?” Người bị đả kích còn chưa kịp mở miệng phản bác lại thì đã bị một người bên cạnh chen vào.

“Nói cho các cô biết cũng không sao, là trưởng bối trong nhà có địa vị cao nói cho tôi biết. Năm ngoái tổng giám đốc An đã đính hôn, chẳng qua bởi vì một số nguyên nhân mà không công khai thôi. Lấy địa vị của những người như chúng ta, những chuyện như vậy làm sao có thể biết rõ ràng như vậy được.”

“Ôi, khó khăn lắm mới có một người đàn ông độc thân hoàng kim để tôi Y Y tưởng tượng ra một câu chuyện chuyện cổ tích tình cảm oanh oanh liệt liệt với bạch mã hoàng tử cho chính mình, không nghĩ tới đã bị người khác nhanh chóng giành trước. Tình yêu thực thụ oanh oanh liệt liệt của tôi ơi, chừng nào thì anh mới có thể xuất hiện đây?”

Bạch Thấm nghe những nữ nhân viên đứng ở bên cạnh nhao nhao nói chuyện với nhau không khỏi có chút buồn cười, tình yêu oanh oanh liệt liệt, cũng không biết anh Tử Thiên có đủ sức chịu được giày vò như vậy hay không nữa, lại là một người phụ nữ bị tiểu thuyết tình yêu cẩu huyết* tẩy não. (Maybe: khụ...)

*Cẩu huyết: Những tình huống lặp đi lặp lại đến phát ngán hoặc những chi tiết phi thực tế, thiếu logic

“Thật không nghĩ tới, tổng giám đốc An Thị không cần lộ diện vậy mà vẫn có thể thu mua lòng người như vậy, chưa từng xuất hiện mà đầu tiên đã có thể giải quyết được một bộ phận nhân viên.”

“Đó là sự quyến rũ của anh ấy.” Giờ phút này người luôn luôn bình tĩnh là Bạch Thấm cũng có chút kích động nho nhỏ, nhịn không được mà nói đỡ cho An Tử Thiên.

Trình Việt Vũ giật mình nhìn Bạch Thấm: “Quả thật là chân nhân bất lộ tướng*, ngay cả cô cũng quỳ gối dưới ống quần tây** của anh ta?”

*Chân nhân bất lộ tướng: Có nghĩa gốc là người đắc đạo không để hình tướng của mình xuất hiện trước mọi người, sau này dùng với nghĩa không lộ mặt hay để lộ thân phận của mình trước người khác.

**Quỳ gối dưới ống quần tây: Câu này tương tự giống với câu “quỳ gối dưới váy thạch lựu”, thể hiện sự ái mộ, si mê của một người nào đó với một người khác.

Bạch Thấm cười: “Đúng vậy, đợi lát nữa anh nhìn thấy anh ấy, anh sẽ biết được anh ấy đẹp trai đến mức nào!”

Khi Trình Việt Vũ còn đang chuẩn bị nói điều gì đó, trên sân khấu, MC liền bắt đầu dài dòng một hồi, sau đó mời hai người có địa vị cao trong công ty đứng ra đại diện, tiến hành thuyết trình tẩy não mọi người về tương lai vẻ vang và bảo đảm về các khoản phúc lợi, Mc bất chấp việc mọi người kêu gào mình đi xuống khỏi sân khấu, lại bước lên sân khấu một lần nữa, dong dài vài câu, sau đó rốt cục cũng nói đến lời dẫn cho An Tử Thiên xuất hiện: “Hiện tại, mọi người hãy nhiệt liệt vỗ tay chào mừng vị tổng giám đốc mà chúng ta chờ đợi đã lâu – An Tử Thiên – xuất hiện!”

Mà ở phía dưới, từ khi MC tuyên bố “Buổi tiệc đêm nay chính thức được bắt đầu”, mọi người đã vỗ tay rào rào như sóng thủy triều dâng, không ai còn nghe được câu nói vừa rồi của MC.

Tất cả ánh đèn trong hội trường đột ngột tắt đi, chỉ còn lại duy nhất một chùm ánh sáng ở vị trí microphone trung tâm sân khấu, trong lúc mọi người nhiệt liệt vỗ tay, bóng dáng của An Tử Thiên dần dần đi ra từ trong bóng tối, cuối cùng dừng lại, đứng ở trước microphone.

Tiếng vỗ tay không ngừng vang lên, anh không nói gì, chỉ im lặng đứng ở đó. Cho đến khi tiếng vỗ tay dần dần dừng lại, anh vẫn không nói gì, một mực trầm mặc. Không khí của cả hội trường không khỏi cứ rơi vào trong im lặng, Bạch Thấm có chút lo lắng, một người đứng ở vị trí trung tâm sân khấu, tiếp nhận ánh mắt chăm chú của toàn bộ mọi người trong hội trường, liệu An Tử Thiên có thể không khống chế được cảm xúc hay không? Có đôi khi, anh ấy thậm chí có thể chán ghét ánh mắt đánh giá của người khác...

Trạng thái giằng co không tiếng động kéo dài chừng hai phút, bắt đầu có người khe khẽ bàn tán, ngay cả MC cũng có chút nhịn không được, muốn bước lên sân khấu giúp đỡ, trong lúc đó, bỗng nhiên An Tử Thiên lên tiếng.

“Thấm Thấm, anh có bài hát muốn hát cho em nghe.” Không có bất kỳ một lời giải thích gì, cũng không dành thời gian để mọi người kịp phản ứng lại, vừa nói xong câu đó, An Tử Thiên liền đi thẳng đến chỗ chiếc đàn dương cầm (piano) ở phía sau, chùm ánh sáng trên sân khấu chuyển hướng theo bước chân của anh, chiếu sáng chỗ anh đang đứng.

Lúc An Tử Thiên ngồi xuống trước đàn dương




/66