Túng Sủng Đụng Ngã Sư Muội

Chương 134 - Chương 96

/158


Editor: Tư Di

Hai mắt Triệu Thi Mộng mở to không dám tin, đột nhiên cao giọng: Nguyệt Bân ca ca, ta là Mộng Nhi! Ngươi không nhận ra ta sao?

Không thể nào tin nổi nam tử trước mặt đã từng là thanh mai trúc mã, là Nguyệt Bân ca ca , hai đứa nhỏ vô tư ngày đó, nàng vất vả chờ đến cơ hội này có thể nói chuyện với hắn, lại thấy ánh mắt hắn nhìn nàng giống như người xa lạ.

Triệu Thi Mộng rưng rưng nước mắt, hắn chỉ đi tám năm, đã quên nàng rồi sao?

Triệu Kỳ Nghị đi tới bên cạnh nữ nhi của hắn, vừa dùng ánh mắt trách cứ Triệu Thi Mộng không lễ tiết, vừa cung kính với Nam Cung Nguyệt Bân nói: Vương già, từ nhỏ Mộng Nhi bị cựu thần nuông chiều thành quen, tính tình có chút tùy hứng, chỉ là tám năm không gặp mặt Vương gia, lúc này liền mất lễ nghi, mong Vương gia thông cảm.

Sao Triệu Tướng quân lại nói như thế, ai chẳng biết Nhị Hoàng đệ và Triệu tiểu thư chơi thân với nhau từ nhỏ, và lại Phụ hoàng đã vì hai người mà ban hôn, giờ Tướng quân ngược lại quá khách khí rồi. Nam Cung Nguyệt Hiên nhìn ánh mắt thâm tình của Triệu Thi Mộng nhìn Nam Cung Nguyệt Bân, cười như không cười nói.

Triệu Thi Mộng vừa nghe lời nói của Nam Cung Nguyệt Hiên thì vẻ mặt nhất thời e thẹn, hai gò má ửng hồng, kiều diễm ướt át, nàng xấu hổ cúi thấp đầu, nhưng sắc mặt Nam Cung Nguyệt Bân lại xanh tím khó phân biệt, hắn nhíu chặt lông mày, ánh mắt càng trờ nên thâm trầm, hắn biết, nếu hắn cự tuyệt hôn sự e rằng Nam Cung Quân Hạo sẽ không đồng ý, nhưng không có nghĩa là hắn sẽ vì thế mà thỏa hiệp, mặc kệ dùng loại biện pháp nào, hắn cũng phải cự tuyệt mối hôn sự này, ở trên đời này, không có nữ nhân nào có thể sánh bằng nàng trong lòng hắn.

Sắc mặt Nam Cung Nguyệt Bân chợt tái nhợt nhưng lời nói lại kiên định: Xin lỗi Triệu Tướng quân, thứ cho Bổn vương không thể đồng ý mối hôn sự này.

Mọi người xôn xao.

Đây là Bân Vương kháng chỉ bất tuân sao? Rốt cuộc ý hắn là như thế nào? Chẳng lẽ cũng muốn bắt chước Ly Vương chỉ thích mỹ nhân không cần giang sơn sao?

Mọi người nuốt một ngụm nước bọt, đầu tiên liên tưởng đến những tin đồn kia rồi rối rít dời tầm mắt nhìn Mộ Dung Tiểu Tiểu đầy ngường mộ, rốt cuộc nữ tử này có tài đức gì khiến các Vương gia ưu tú nhất Nam Dục để mắt tới? Mọi người nhìn chăm chăm vào nhan sắc khuynh thành kia, trong đầu nhớ tới hình ảnh trước đây không lâu mỹ nhân quay đầu lại nhìn rồi cười một cái, hình như trong lòng có chút sáng tỏ, xem ra, bất kể ở triều đại nào, luôn luôn thích mỹ nhân, nhưng nói qua cũng phải nói lại, đây chính là nữ nhân của Ly Vương.

Trong lòng Mộ Dung Tiểu Tiểu kinh ngạc, Nam Cung Quân Hạo gả Triệu Thi Mộng cho Việt Bân?

Xem ra gần đây cuộc sống của nàng trôi qua quá thoải mái rồi, nàng gần như không biết gì về chuyện xảy ra bên ngoài, cứ tiếp tục như thế này cũng không tốt.

Ánh mắt Dạ Nguyệt Ly bắt gặp lông mày nhíu chặt của người nào đó, trong mắt có thể thấy được lo lắng, môi mỏng của hắn khẽ mím, đôi mắt đỏ rực híp lại, trong ánh mắt nhìn Nam Cung Nguyệt Bân tỏa ra sát khí.

Bân Vương nói vậy là có ý gì? Giọng nói Triệu Kỳ Nghị sắc lạnh, hắn đã từng lùi bước một lần, làm sao lần này có thể để cho nữ nhi duy nhất còn bình thường hối tiếc cả đời. Bân Vương muốn từ hôn, nào có dễ dàng như vậy?

Trong lòng Nam Cung Nguyệt Hiên đã sớm không kìm lại được mà điên cuồng cười lớn, náo đi náo loạn lên đi, huyên náo càng lớn, càng không thể vãn hồi, lại càng có lợi với hăn. Lão già cũng tốt, Triệu Kỳ Nghị cũng tốt, đầu tiên là nhìn trúng Nam Cung Nguyệt Ly, hôm nay vừa chuẩn bị nâng Nam Cung Nguyệt Bân thượng vị, đáng tiếc, người ta lại không cảm kích, vì nữ nhân lại muốn học theo Dạ Nguyệt Ly kháng chỉ, hôm nay màn này lại tái diễn, xem lão già và Triệu Kỳ Nghị xử lý như thế nào?

Nghĩ đến đây hắn chuẩn bị thêm chút lửa liền khiển trách: Nhị Hoàng đệ, sao người có thể hồ đồ như vậy, ý chỉ Phụ hoàng hạ xuống sao có thể cho phép ngươi tùy ý thay đổi? Dừng một chút, hắn lại nghi hoặc hỏi: Chẳng lẽ thật sự như tin đồn bên ngoài, ngươi chung tình với Mộ Dung cô nương?

Câu hỏi thử hai của Nam Cung Nguyệt Hiên vừa cất lên, sắc mặt tất cả khách mời trong yến tiệc ở đại sảnh đều biến sắc, lời đồn như vậy họ chỉ dám lén lút bàn tán, lại không ngờ tới Hiên Vương lại trực tiếp nói thẳng, ánh mắt mọi người mấy lần chuyển qua chuyển lại giữa các Vương gia, Vương phi tương lai và Triệu Kỳ Nghị, liền nhận ra có gì đó bất thường, bọn họ còn chưa muốn tham gia vào cuộc đấu tranh vị của Hoàng thất sớm như vậy, vì vậy mím môi không nói, trong lòng đều thấp thỏm.

Bổn Vương thật sự không muốn liên lụy người khác, cũng không phải nhằm vào Triệu Tướng quân. Nam Cung Nguyệt Bân cười nhạt nói nhỏ, sau đó ánh mắt ôn hòa như nước đột nhiên lạnh lùng nhìn Nam Cung Nguyệt Hiên, lạnh lùng trào phúng nói: Lời đồn đại bên ngoài Hiên Vương đừng lấy ra để nói ở nơi này, tránh mạo phạm đến người khác, giảm uy phong của Hiên Vương.

Sắc mặt Nam Cung Nguyệt Hiên lúc xanh đen lúc thì trắng bạch không rõ, lửa giận trong lòng càng thêm sôi trào, sao hắn có thể không nghe ra được sự châm chọc trong lời nói của Nam Cung Nguyệt Bân, hắn giận quá hóa cười: Hả? Vậy có phải Nhị Hoàng đệ nên giải thích một chút hay không, hôm nay bộ phận triều thần đều ở đây




/158