Tửu Nương Tử Mạnh Mẽ

Chương 34 - Chương 33

/53


Editor: VẠN HOA PHI VŨ

Việc chuẩn bị hôn sự cho Lịch Nhược Hải và Biệt Tiêu Tuyết diễn ra vô cùng sôi nổi, Đường Cửu cũng mang thư về nhà, bảo cha nương nàng nhanh trở về. Tạm thời Lịch Nhược Hải vẫn ở tại Tống gia, đợi đến ba ngày trước thành thân, sẽ để hắn quay trở về đại trạch Đường gia đã sửa chữa xong xuôi, đón dâu ở đường trạch, ngày thứ hai sau khi đón dâu, đám người Lịch Nhược Hải, Tống Ngạn Triệt sẽ lên đường trở về Đông Sơn thư viện.

Đến lúc đó, Biệt Tiêu Tuyết trở về Tống gia, vẫn ở Tiêu Tuyết Các, đợi đến lúc Lịch Nhược Hải xuống núi lần nữa, cũng chính là lúc đến gần kỳ khoa cử, cũng không ở nhà bao lâu, lấy tài học của hắn, như thế nào đi nữa, cũng sẽ lấy được một cái bằng tiến sĩ. Đến lúc đó ra khỏi Tống phủ, hay ở lại Tống gia, đều do vợ chồng son định đoạt.

Làm như vậy để Lịch Nhược Hải không bị nói là ở rể, thật ra thì đôi vợ chồng son này sống ở bên kia cũng thế, đều là tạm trú ở nhà khác họ. Tuy nói hai bên dì đều coi bọn họ như con ruột, nhưng hôn sự làm ở Tống phủ, những người nhiều chuyện cũng sẽ nói xấu, cũng chỉ có thể ép buộc như thế mới tốt.

Bên này những đồ mừng tiệc cưới, gả cưới đều đã mua đầy đủ, bên kia Đường bá Đường thẩm nhận được tin vui vội vàng chạy về, cha nương cùng huynh đệ Đường Thủy Sinh cũng không giữ lại được, chỉ đành phải bảo Đường Thủy Sinh nhanh chóng đuổi sát theo sau, xem tòa nhà lớn này có bay mất không, cũng đừng để tên khác họ Lịch Nhược Hải lấy được.

Nuôi sói mắt trắng cũng chẳng qua như thế, làm sao Đường bá không biết đức hạnh cả nhà đệ đệ hắn, nhưng phải làm sao đây? Em dâu hắn rất có thể sẽ sinh nữa, nhất là gần đây, trai già ngậm hạt ngọc, trong bụng mang thai tam bào thai. Mắt thấy đứa bé sắp chào đời, trong nhà vốn cũng không giàu có, mấy nhi tử đều không trông cậy được, bởi vì nhà bọn họ một lòng muồn tìm nhà phú quý cho tiểu nữ nhi, bây giờ căn bản không ai thèm lấy, chỉ đành để Đường Thủy Sinh đi theo Đường lão bá lên kinh thành lang thang kiếm sống.

Đường lão bá cũng không còn cách nào, không giúp cũng không được, chẳng lẽ nhìn già trẻ một nhà này đói chết?

Đường Cửu nhận được thư hồi âm Đường lão bá cũng sợ hết hồn, tính toán một chút, vị thím kia cũng năm mươi tuổi rồi, vậy mà lại mang bầu, còn là tam bào thai. Xem ra đại phu ở nông thôn bọn họ rất giỏi, như thế cũng có thể chẩn đoán được, không trách được Đường Thủy Sinh lại phải tới tửu phường làm việc. Tính toán, cộng thêm tam bào thai chưa ra đời, cả nhà bọn họ có 13 miệng ăn rồi!

Đường Cửu nhớ tới cả nhà trong truyền thuyết kia liền nhức đầu, chợt lắc đầu một cái, cha nàng nhiều năm như vậy cũng không liên lạc với bọn họ, nếu không phải bởi vì Đường Thủy Sinh đến, chỉ sợ cha nàng cũng sẽ không liên hệ với bọn họ rồi. Đường Cửu cảm giác hình như cha nàng không thích liên quan gì với người cùng quê hương. Hình như là cố ý tránh xa cái gì, nhưng đến lúc nàng xuất giá, hình như lại không sợ.

Tẩu tử, tẩu tử! Ngươi xem, xinh đẹp không? Biệt Tiêu Tuyết cầm một bức tranh thêu cực kỳ xinh đẹp đi vào, cắt đứt suy nghĩ của Đường Cửu. l.eequyd8n Đường Cửu vừa nhìn, sau lưng Biệt Tiêu Tuyết còn có một mỹ nhân rất có khí chất đi theo, vừa nhìn đã biết là đại gia khuê tú, hơi thở thơm như hoa lan, huệ chất lan tâm, tự nhiên thanh thản, mặc dù dung mạo không phải là nhất đẳng, nhưng quả thật khí chất là nhất đẳng chọn ra.

Nhìn kỹ lại, dáng dấp ngũ quan có chút giống Lam Thiếu Lăng, chỉ là tướng mạo đệ đệ xuất chúng hơn một chút, chắc hẳn vị này chính là danh môn thục nữ tiếng tăm vang khắp kinh thành, đệ nhất tài nữ kinh thành Lam Tú Hề. Quả nhiên là khí độ bất phàm, là một mỹ nhân rất thanh thản tự nhiên, vậy đại khái chính là người trong bụng đầy thi thơ trong truyền thuyết rồi?

Chắc hẳn vị này là đệ nhất tài nữ kinh thành, thiên kim Lam gia Lam Tú Hề tỷ tỷ đúng không?

Lam Tú Hề nghe vậy, nhìn ánh mắt của Đường Cửu, khẽ mỉm cười: Đệ muội quả nhiên là thông minh lanh lợi, Ngạn Triệt đúng là một người may mắn.

Được rồi! Hai người các ngươi cũng không nên khách khí! Tẩu tử, ngươi xem, Tú Hề tỷ tỷ tặng cho ta, đẹp không? Biệt Tiêu Tuyết tiếp tục cắt đứt cuộc hàn huyên của hai người, bướng bỉnh cười một tiếng, thiệt là, khách khí cái gì chứ?

Coi như Đường Cửu đã thấy rõ rồi, nha đầu này bướng bỉnh từ trong xương, mấy năm nay bản tính bị bệnh đè xuống, hiện giờ coi như là giải


/53