Tuyệt sắc phong lưu

Chương 48 - Chương 42

/58


Vào lúc Tô Uyển đi tới trước mặt Nguyệt Lão, Mục Úc lấy ra chiếc nhẫn cưới [Thủy tinh chi luyến] trong gói quà đeo vào cho nhân vật Tô Uyển, cuối cùng đôi này cũng có thể xem là công đức viên mãn. Đáng nhắc tới chính là hôn lễ vừa kết thúc, Mục Úc vội vàng tháo nhẫn cưới vô cùng đắt tiền kia xuống, thay bằng chiếc nhẫn có tên khoa trương lại giả tạo là [Vĩnh hằng] mà Tô Uyển làm cho hắn… Điều này khiến cho Tô Uyển ngửa đầu lên trời thở dài: “Trời ạ, chiếc nhẫn tốt như vậy! Anh nói làm sao mà em có thể chịu nổi đây ~~”

Từ sau hôn lễ, Trình Kiền giống như bốc hơi khỏi nhân gian, không chỉ trong trò chơi không có tin tức của anh ta, mà ngay cả trong thực tế, đã lâu rồi Tô Uyển không nghe được tin tức của “Vương tử Piano” nữa. Điều này khiến cho cô ấy nghĩ mãi không ra. Phải nói là không chỉ Tô Uyển, mỗi người đều có điều suy nghĩ, nhất là tên Mục Úc, không biết lại đang có chủ ý gì.

Chẳng qua trận PK Tình nhân chờ mong lâu rồi đã ở trước mắt, bọn họ cũng không có thời gian dư thừa để suy xét những chuyện không liên quan tới trận đấu. Tuy nói thế, nhưng vì lo lắng cho “An nguy” của Tô Uyển và Hiểu Hiểu mà Diệp Tử vẫn đang âm thầm điều tra. Hai người vừa mới lấy được một tin tức mới nhất, nói Trình Kiền thường xuyên lui tới với một nữ sinh.

Nghe thế, Diệp Hiểu Vũ gấp gáp. Dĩ nhiên, không phải cô ghen với nữ sinh kia, mà là đang lo lắng nữ sinh kia ghen với Tô Uyển. Có đôi khi, người ngâm mình trong thùng dấm sẽ có “Sức bộc phát” rất lớn. Bởi vì tất cả mọi người đều nhìn ra được, Trình Kiền đã là một thùng dấm thượng hạng, ngộ nhỡ gặp một thùng dấm nữ này nữa, vậy phải bắt đám người Tô Uyển làm sao cho phải chứ?

Nhưng sự thật là sự thật, chuyện xưa là chuyện xưa, cho nên cẩu huyết nhưng không cẩu shi(từ cẩu huyết[gouzhi] đọc gần giống cẩu shi [goushi] - chó chết), đoạn tình này của Tô Uyển - thật đúng là thực giả lẫn lộn mà ~

“Không phải anh nói trong khoảng thời gian này nghe lời tôi án binh bất động sao?” Anh Đào nói chuyện hơi nhanh, giọng điệu cũng có chút lớn, nhưng vẫn nghe ra cô ta đã cố gắng kiềm chế tính tình của mình, cố gắng không nổi giận với Trình Kiền. Nếu như xảy ra chuyện này thì đoán chừng cơ hội “Hợp tác” của mình và anh ấy sẽ không còn, Anh Đào biết cô ta không nên nhất thời nhanh miệng mới tốt. Vì vậy, thấy Trình Kiền không trả lời, cô ta lại bổ sung một câu: “Anh cũng đừng nóng giận, có một số chuyện không gấp được…”

“Cô nói vì sao tôi không thể tức giận? Đó là lúc tôi nói dừng lại thì có thể dừng lại được à? Làm ơn, lúc đó lý trí không nghe lời có được hay không?” Trình Kiền giống như đang hờn dỗi, xem Anh Đào như đối tượng để trút giận. Lần đầu tiên hoàn toàn không để ý hình tượng của mình, mở miệng mắng to người khác.

Nhưng Anh Đào cũng không tức giận, thấy Trình Kiền nói với cô ta những lời trong lòng, cô ta vẫn hơi cảm động, ít nhất anh ấy không có để ý cô là gì. Điều này nói rõ cô vẫn còn cơ hội. Nghĩ đến đây, giọng nói của Anh Đào không khỏi càng thêm dịu dàng, tốc độ nói cũng chậm lại: “Được rồi, bây giờ tức giận có ích sao? Anh là người thông minh, đương nhiên hiểu được cái gì gọi là “Thả dây dài câu cá lớn”, đừng vì cái nhỏ mà mất cái lớn chứ! Đến lúc đó tiền mất tật mang cũng không tốt.”

Trình Kiền không nói gì, bởi vì anh ta biết rõ Anh Đào nói đúng, hơn nữa là những câu có lý. Coi như anh ta không phải là người thông minh, cũng biết hiện tại mình cần nhất là bình tĩnh mà không phải là hành động theo cảm tính. Còn nữa, đạo lý “người trong cuộc thì u mê” thì đứa trẻ ba tuổi cũng hiểu, chẳng lẽ hắn còn không bằng đứa trẻ ba tuổi sao?

Bình ổn lại tâm tình của mình, Trình Kiền cầm điện thoại lên lần nữa, nói với Anh Đào: “Như thế, cô muốn tôi làm thế nào mới đúng đây?” Trình Kiền không phải biết rõ còn cố hỏi, anh ta chỉ là muốn người khác khẳng định một lần, cho anh ta chút động lực hạ quyết tâm.

“Trong khoảng thời gian này anh chỉ cần chờ đợi là được rồi, chờ đến ngày thi đấu PK tình nhân. Đừng có hành động gì khác nữa để tránh bứt dây động rừng.” Anh Đào nói ra ý tứ với Trình Kiền, đơn giản là để mình khẳng định lại quyết định của anh ta, đương nhiên cô cũng sẽ làm thế. Nói thật, cô cực kỳ hi vọng xem cuộc tranh tài ngày đó, lúc Tô Uyển nhìn thấy mình và Trình Kiền đứng chung một chỗ mà không có bất kỳ phản ứng nào, như vậy nói rõ hai người bọn họ là không có khả năng. Đến lúc đó, nói không chừng Trình Kiền sẽ thấy mình tốt, sau đó có thể sẽ chọn mình. Chỉ cần anh ấy chịu cho mình cơ hội, Anh Đào nghĩ thầm, nhất định cô có thể bắt được Trình Kiền!

Đêm trước trận đấu, cũng yên tĩnh giống như trước cơn bão. Đã lâu rồi, không, phải nói là sau ngày kết hôn đó, Tô Uyển chưa từng gặp lại Trình Kiền, cũng không nghe thấy bất kỳ tin tức nào liên quan đến Trình Kiền. Mà người có liên quan khác - Mục Úc, cũng không đề cập đến chuyện này, giống như cho tới bây giờ chưa từng xảy ra chuyện gì. Thật ra nói khó nghe một chút, cảm giác với hành động này của anh ta, giống như là cho tới bây giờ cũng chưa từng có người này vậy… Hung ác, không phải loại hung ác bình thường. Mà Diệp Tử và Hiểu Hiểu cũng giống như là đã hẹn trước, một chữ cũng không nói tới Trình Kiền.

Dĩ nhiên, sói cô đơn thì càng không đề cập tới tên tiểu tử tới quấy rối ngày vui của đồ đệ bảo bối của anh ta rồi. Nếu không phải ngại thân phận GM(game master) và kỹ sư của mình, anh thật muốn chém bay tên lưu manh đó. Nhưng chỉ cần một ngày anh vẫn còn là “Nhân viên phục vụ”, Trình Kiền vẫn còn là khách hàng,

/58