Ung Dung Ném Bút

Chương 33 - Chương 25

/41


Edit: Nhật Dương

Một tháng sau, chị Lăng Tị Hiên trở về nước, chị ấy gọi điện thoại cho Lăng Tị Hiên, cũng chứng minh rằng Lăng Tị Hiên đoán không sai.

Tị Hiên, ngày mai chị về nước, có thời gian ra sân bay đón không?

Ngày mai. . . . . . Ngày mai là thứ năm, được, có thời gian, mấy giờ? Lăng Tị Hiên lật xem lịch để bàn trên bàn làm việc của anh rồi nói.

Mười một giờ trưa mai máy bay hạ cánh, em đặt khách sạn trước đi.

A, được, anh rể cũng trở về sao? Còn có Cao Viễn? Cao Viễn là con trai của Lăng Lệ và Cao Vân.

Ừ, đều trở về, vậy chị cúp máy đây, bên này còn có một hội nghị, lập tức sẽ bắt đầu. Không đợi Lăng Tị Hiên nói gì, Lăng Lệ đã cúp máy ——từ trước đến nay chị ấy luôn bận rộn như vậy, Lăng Tị Hiên cũng đã quen.

Giữa trưa ngày thứ hai, Lăng Tị Hiên đón được chị anh và gia đình chị ấy, sau đó đưa một nhà ba người họ đến khách sạn đã đặt trước để ăn cơm trưa.

Đúng rồi, Tị Hiên, ngày mai là cuối tuần, em dẫn bạn gái của em tới chỗ của chị đi, dù sao thì chị cũng phải biết một chút. Lăng Lệ vừa ăn vừa hỏi Lăng Tị Hiên, cô đã sớm nghe chuyện em trai cô vì bạn gái mà gãy tay, Lăng Lệ từ nhỏ đã rất cưng chiều Lăng Tị Hiên nên trong lòng vừa đau lòng Lăng Tị Hiên cũng đồng thời nhịn không được có chút oán giận bạn gái mới của em trai mình. Huống chi cô lại nghe cô em gái nhỏ Trương Lệ Tuyên mà cô thích nói Lâm Dung có rất nhiều điều xấu, càng nhiều hơn nữa là một năm nay em trai cô bởi vì tập trung hết tinh thần vào Lâm Dung mà không để ý đến cô, thậm chí còn không chủ động gọi điện thoại cho cô, những chuyện này cũng đủ làm cho Lăng Lệ có ấn tượng rất kém với Lâm Dung_bạn gái hiện tại của Lăng Tị Hiên.

Nghe giọng điệu của chị không tốt, Lăng Tị Hiên lập tức biết Trương Lệ nói đến những chuyện anh làm sau lưng chị ấy nên quả quyết cự tuyệt: Chủ nhật này tụi em phải đi ra ngoài chơi, không có thời gian. Đây là lần đầu tiên anh từ chối chị của mình.

Lăng Lệ nghe thấy lời nói quá đáng như vậy thì rất tức giận: Tị Hiên, em làm sao vậy? Để em dẫn bạn gái tới cho chị xem một chút thì có sao? Chị có còn là chị của em không hả? Vậy em tính đến lúc kết hôn cũng không để cho chị biết em ở cùng một chỗ với ai hả?

Mắt thấy hai người sẽ cãi nhau, Cao Vân ở một bên vội vàng khuyên vợ của mình: Lăng Lệ, em từ từ nói với Tị Hiên, sao lại nóng nảy như vậy?

Đoán chừng Lăng Tị Hiên cũng ý thức được anh nói chuyện hơi quá, nghĩ lại mới nhớ người từ nhỏ chị ấy yêu thương nhất là anh nên không thể làm gì khác hơn là nhận thua trước: Vậy được rồi, em sẽ dẫn cô ấy tới.

Buổi tối ngày thứ hai, Lăng Tị Hiên lái xe đưa Lâm Dung đến nhà Lăng Lệ, sự hào hoa xa xỉ của căn nhà chị anh khiến Lâm Dung kinh ngạc.

Ngôi nhà kia của ba mẹ Lăng Tị Hiên rất đẹp, nhưng dù sao cũng là nhà trong quân khu, dù là một căn biệt thự ba tầng thì cũng chỉ có một tòa nhà lầu, cũng chỉ xinh xắn như ngọc bích. Mà bây giờ, trước mắt Lâm Dung là nhà của Lăng Lệ, một tòa lầu chính, ba tòa lầu ở bên cạnh, từ cổng chính đến cửa tòa lầu chính cũng gần 200m —— như vậy thì có thể tưởng tượng được cả căn nhà lớn như thế nào.

Con đường thẳng tắp chia khoảng sân làm hai phần, một bên là một hồ bơi khổng lồ, bên cạnh là một số máy tập thể hình và bàn ghế dùng để nghỉ ngơi; một bên là một khoảng sân cỏ xinh đẹp, thảm hoa và một số loại trái cây theo mùa, còn có xích đu và mấy trò chơi được thiết kế đặc biệt cho trẻ em.

Trong lòng Lâm Dung không khỏi buồn bực, một nhà ba người, có cần xa xỉ như vậy sao?

Đang suy nghĩ, Lăng Tị Hiên đã kéo cô đi vào tòa lầu chính, khi bước vào cửa chính, Lâm Dung mới phát hiện vẫn còn chưa đủ xa xỉ: vừa rồi cô chỉ là thấy được một hồ bơi bên ngoài, không ngờ bên trong nhà còn có một, là ở dưới sàn tầng trệt, hơn nữa còn tuyệt đối không thua kém bên ngoài —— mặc dù diện tích nhỏ hơn nhưng lại tinh tế rất nhiều.

Chị, tụi em tới rồi. Lăng Tị Hiên vừa lôi kéo Lâm Dung lên cầu thang vừa gọi Lăng Lệ.

Mặc dù biết tên tuổi của Lăng Lệ —— là trước khi biết Lăng Tị Hiên thì đã biết, mọi người đều biết chị ấy và Cao Vân cũng như tập đoàn Lăng Vân, nhưng cô chưa bao giờ nghĩ đến có ngày cô sẽ tiếp xúc gần gũi với một người phụ nữ mạnh mẽ và có vị thế cao như vậy, thậm chí trong tương lai không xa, cô còn có thể trở thành người thân của chị ấy, trong lòng Lâm Dung nhịn không được khẩn trương và không thể làm gì khác hơn là nắm chặt tay của Lăng Tị Hiên.

Lăng Tị Hiên biết Lâm Dung khẩn trương, cũng nắm chặt tay cô, an ủi cô: Không có chuyện gì, chị ấy là chị anh, tự nhiên cũng là chị của em, sẽ đối xử tốt với em. Mặc dù biết trong lòng chị anh có chút khúc mắc với Lâm Dung nhưng Lăng Tị Hiên tin tưởng, có anh ở bên cạnh, Lâm Dung còn không đến mức chịu quá nhiều uất ức.

Lăng Lệ đi xuống cầu thang dẫn hai người lên lầu, mặc dù chỉ mặc đồ ở nhà nhưng hình như sự kiêu ngạo từ bên trong của chị ấy vẫn không hề yếu đi chút nào, vẫn khiến Lâm Dung có cảm giác áp bức.

Là Lâm Dung phải không? Lăng Lệ đứng ở cầu thang, cũng không đi xuống mà trực tiếp nhìn chằm chằm Lâm Dung.

Chị khỏe. Lâm Dung ngoan ngoãn cười ngọt ngào chào hỏi Lăng Lệ.

Ừ, lên lầu thôi. Nói xong Lăng Lệ xoay người đi lên, cũng không nói thêm một câu nào. Lâm Dung không thể làm gì khác hơn là đi lên theo, vừa đi vừa nghĩ, không phải mọi người đều nói con gái giống mẹ sao? Mẹ Lăng đối xử với người khác nhiệt tình như vậy, sao Lăng Lệ lại hoàn toàn khác biệt, đối xử với người khác lạnh lùng và miễn cưỡng như vậy?

Sau khi lên lầu, Lâm Dung mới biết Lăng Lệ cũng không nguội lạnh với người khác mà chỉ nguội lạnh với mình cô.

Lăng Lệ đang nấu cơm, vì vậy gọi Lâm Dung: Lâm Dung em biết nấu cơm không? Chúng ta cùng nhau nấu đi. Giọng điệu vẫn lạnh lùng.

À. . . . . . Em chỉ biết một ít món ăn đơn giản, vậy được không ạ. Mặc dù có chút kinh ngạc nhưng Lâm Dung vẫn đi theo Lăng Lệ tới phòng bếp.

Tị Hiên thích ăn món thịt hầm rau khô nhất, biết làm không? Một mình Lăng Lệ thuần thục xắt đồ ăn, cũng không ngẩng đầu lên hỏi Lâm Dung.

À? Dạ. . . . . . Không biết. Lâm Dung hoảng sợ, mặc dù cô biết Lăng Tị Hiên thích món đó, nhưng dù sao đó cũng là một món ăn của khu Thiệu Hưng, cô là người phương Bắc, sao có thể biết làm.

Em ở chung một chỗ với Tị Hiên lâu như vậy mà ngay cả món nó thích ăn cũng không học làm sao? Giọng điệu của Lăng Lệ rất bình tĩnh nhưng lại không thể xem nhẹ sự trách cứ trong đó.

Lúc này Lâm Dung mới biết chị của Lăng Tị Hiên cố ý làm khó cô, nhưng đối mặt với một người cường thế như vậy thì cô lại không biết nên làm cái gì, không thể làm gì khác hơn là uất ức nói: Thật xin lỗi, sau này em sẽ học.

Lăng Lệ không nói nữa.

Lúc ăn cơm, Cao Viễn ở bên ngoại nên chỉ có bốn người, Lăng Tị Hiên và Lâm Dung ngồi ở một bên, làm sao mà chị anh lại không biết món Lâm Dung yêu thích, trên bàn ăn đầy món ăn nhưng không có món nào là Lâm Dung thích ăn, Lâm Dung tự nhiên không có chú ý tới điểm này cũng là Lăng Lệ đã sớm thiết kế tốt, chỉ là vừa rồi ở trong bếp bị Lăng Lệ đối xử như vậy, hơn nữa lúc ăn cơm cũng không có một người nào của mình thích, cho nên tâm tình sa sút, một người chỉ lo cúi đầu ăn cơm, cũng không gắp đồ ăn.

Lăng Tị Hiên nhìn ra đây là quỷ kế của chị anh, lại nhìn dáng vẻ không vui của Lâm Dung, hiển nhiên là cực kỳ đau lòng lại không biết nên dùng cớ gì để nói rõ với chị anh, nhưng anh lại không cam lòng để Lâm Dung chịu uất ức, vì vậy săn sóc hỏi Lâm Dung: Bảo bối, có phải không có món em thích ăn, muốn ăn cái gì, bây giờ anh đi làm?

Hả. . . . . . Không có, không có, thật ra thì ăn rất ngon. Lăng Tị Hiên vừa hỏi như vậy, Lâm Dung lại không biết nên nói như thế nào nhưng lại đúng lúc để Lăng Lệ lấy cớ.

Lâm Dung chê món chị làm ăn không ngon phải không? Lăng Lệ tự nhiên ăn cơm, vẫn không ngẩng đầu lên, dùng giọng điệu bình lặng như nước nói.

Cao Vân ngồi chung với Lăng Lệ, anh nhức đầu nhìn vợ mình cố ý làm khó cô gái cực kỳ đáng yêu mà Tị Hiên rất thích trước mặt lại không biết nên làm sao để loại bỏ thành kiến của vợ mình, muốn nói với cô ấy mấy câu lại không muốn không nể mặt cô ấy ở trước mặt người ngoài; đành không nói gì, lại thấy Lâm Dung như vậy thì cũng có chút không đành lòng, không thể làm gì khác hơn là nặng nề ho khan hai tiếng: Lăng Lệ, nói gì đó? Hôm nay là lần đầu tiên Tị Hiên và Lâm Dung tới, sao lại khiến người ta không vui?

Mặc dù Lăng Lệ và chồng cô ở trong công ty có cổ phần bằng nhau, hơn nữa nói trắng ra là, cộng thêm cổ phần của Lăng Tị Hiên và mẹ Lăng ở công ty thì cổ phần công ty vẫn do nhà cô khống chế nhưng từ trước tới nay Lăng Lệ đã quen nghe lời chồng, hai người vốn rất yêu nhau, tự nhiên sẽ không có mâu thuẫn, nghe chồng mình nói mình như vậy, Lăng Lệ bất mãn bĩu môi, cũng không nói gì.

Không, không phải vậy, chị, em không có ý này, chỉ là. . . . . . Lâm Dung nhất thời luống cuống, vội vàng giải thích.

Vậy em có ý gì? Không đợi Lâm Dung giải thích xong, Lăng Lệ lập tức tiếp lời.

Chị, chị đủ chưa? Thấy Lâm Dung bị chị anh làm khó như vậy, Lăng Tị Hiên thật sự nhịn không được, anh hét to với chị anh. Từ sau khi ở cùng với anh, Lâm Dung vẫn bị anh xem như người trân quý nhất mà cưng chiều, đừng nói là khi dễ cô, thấy cô có chút không vui thì Lăng Tị Hiên cũng sẽ đau lòng tự trách nửa ngày, bây giờ thấy bạn gái mình bị đối xử như thế,


/41