Vạn Vạn Không Được

Chương 29 - Chương 29

/61


Rượu chè ăn uống với Tế Tế quá mức hăng say, cho nên sáng hôm sau, lúc chen chúc tìm chỗ ngồi trên xe buýt, Khương Bách Vạn không được vui vẻ cho lắm. Trước kia cô không hề biết chuyện của Nhan Miểu Miểu và Ninh Nhất Kiệm, thậm chí Miểu Miểu cũng chưa từng nói với người bạn thân là cô về chuyện cô ấy đang yêu đương với cháu trai trưởng của Ninh Thù Quý. Sau khi Miểu Miểu qua đời, Khương Bách Vạn mới nghe ông bà Nhan nói người điều khiển chiếc xe kia chính là Ninh Nhất Kiệm. Lúc cô ở trong tiệm đồ cổ Tài Vận chuẩn bị cho cuộc chiến song thập nhất thì nhận được điện thoại của dì Nhan, bảo rằng một phương thuốc quan trọng trong quyển sách đã bị xé đi, hỏi cô có từng nghe Miểu Miểu đề cập đến phương thuốc kia chưa.

Miểu Miểu chưa từng nói qua với Khương Bách Vạn về chuyện phương thuốc, thậm chí cô chưa từng nghĩ rằng cái chết của Miểu Miểu có liên quan đến việc phương thuốc nào đó bị mất tích. Theo cô nghĩ, công ty dược Ngự Thông có thực lực tài chính hùng hậu, căn bản là chẳng cần dùng đến thủ đoạn thế này để giành giật một phương thuốc. Huống hồ Ninh Nhất Kiệm mới về nước, Ninh Hành cũng còn trẻ tuổi, đến bao giờ thì công ty dược Ngự Thông sẽ được giao lại cho Ninh Nhất Kiệm còn chưa biết, cậu ta đi giành phương thuốc của nhà họ Nhan thì được ích lợi gì?

Cũng theo quan sát của cô, Ninh Hành không hề biết đến chuyện này.

Phòng khám kiêm tiệm thuốc của chú Nhan nằm ở cạnh một trường học, người tới mua thuốc đều là khách quen, thường thường đều chỉ là xem mấy bệnh lặt vặt như cảm mạo hay ho khan. Khương Bách Vạn đi vào tiệm thuốc, nhìn thấy chú Nhan đang viết đơn thuốc, dì Nhan thì đang bốc thuốc cho người ta, cuộc sống của hai người vẫn phải tiếp diễn, chỉ là trên mặt họ nhuốm thêm một vẻ sầu bi.

Chú, dì! Khương Bách Vạn cẩn thận lên tiếng chào hỏi.

Vạn Vạn đến rồi đấy à? Ngồi đi! Dì Nhan miễn cưỡng nở nụ cười, nhớ đến trước đây Khương Bách Vạn luôn vô cùng vui vẻ chạy tới tìm Miểu Miểu, mà dường như lúc này cả hai người đều hiểu ý nhau cùng yên lặng.

Một hồi sau, vị khách trong tiệm thuốc đã rời đi, chú Nhan và dì Nhan mới đi đến bên bàn trà, rót mấy chén trà đậu đen, cùng ngồi xuống chiếc ghế mây. diễn~đàn~lê~quý~đôn

Nghe nói Khương Bách Vạn vì điều tra chân tướng vụ tai nạn xe của Miểu Miểu mà đến công ty cầm đồ Đạt Thông của Ninh Nhất Kiệm, cả hai vợ chồng họ đều lắc đầu, theo họ, chuyện này không những không được ích lợi gì mà còn có thể rước họa vào thân: Ôi, Ninh Nhất Kiệm có chịu tiết lộ chuyện này cho người ngoài hay không thì chúng ta tạm không nói đến, trước hết hãy nói cậu ta cũng bị thương nặng. Chú và dì đều cho rằng bên trong chuyện này chắc chắn có ẩn tình, nhưng mà lại không có chứng cứ. Cậu ta theo đuổi Miểu Miểu nhà chú một thời gian, về sau chú hỏi thăm được cậu ta là con trai của Ninh Trì, từng nghi ngờ cậu ta có ý đồ riêng khiến cho Miểu Miểu không có lòng đề phòng, nhưng chú đâu nghĩ tới...

Khương Bách Vạn nói: Lần trước chú và dì nói với cháu chuyện phương thuốc, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?

Chú Nhan trả lời: Cháu biết công ty dược Ngự Thông của bọn họ có bán loại thuốc tên là Kỳ Hoàng Trọng Cảnh chứ? Nó được gọi là phương thuốc lưu truyền từ sách cổ, nhưng thực ra phương thuốc đó vẫn chưa đủ.

Trong lòng Khương Bách Vạn lộp bộp , lần trước Ninh Hành nhất thời nổi hứng đưa cô đi loanh quanh nhà xưởng cũng từng đề cấp đến chuyện phương thuốc điều chế Kỳ Hoàng Trọng Cảnh thực ra vẫn chưa hoàn chỉnh.

Chú Nhan nói tiếp: Kỳ Hoàng Trọng Cảnh là một phương thuốc cổ, có rất nhiều truyền thuyết về nó, cũng có vài quyển sách cổ ghi chép đại khái về cách điều chế của nó, chỉ là tất cả đều không hoàn chỉnh. Lúc còn trẻ chú thích đi dạo mấy cửa hàng, cũng mua vài quyển sách cũ rách tung tóe gì gì đó, đã không ít lần bị mẹ Miểu Miểu lải nhải. Nhưng có một lần chú phát hiện ra trong đó có một quyển sách mất bìa có ghi lại phương thuốc và cách điều chế Kỳ Hoàng Trọng Cảnh. Quyển sách kia viết rất mơ hồ, mới xem qua thì sẽ không biết nó đang viết cái gì. Lúc đầu chú cũng không tin, nhưng theo phương thuốc được ghi chép trong đó để tìm mấy loại dược liệu, phối hợp với nhau ra một thang thuốc có tác dụng tiêu viêm cực kỳ hiệu quả. Về sau chú nghe nói công ty dược Ngự Thông cũng sản xuất thuốc Kỳ Hoàng Trọng Cảnh, chú mới mua một viên về so sánh, phát hiện ra hai phương thuốc này cơ bản là giống nhau. Chú nghĩ, nói không chừng trong tay chú chính là phương thuốc và cách điều chế hoàn chỉnh của Kỳ Hoàng Trọng Cảnh. Sau khi Ninh Trì biết thì sai người đến nói muốn mua lại, ra giá là 100 vạn. Chú nghĩ phương thuốc này chắc chắn không chỉ có giá 100 vạn cho nên mới thử thăm dò, đưa ra con số 600 vạn. Ông ta không đồng ý, ngược lại còn trắng trợn tuyên bố rằng thuốc Kỳ Hoàng Trọng Cảnh là được điều chế theo phương thuốc hoàn toàn tuyệt mật, vì vậy cái giá chú đưa ra cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa.

Khương Bách Vạn nghe được thì chỉ biết lắc đầu, đúng là phi thương bất phú!

Chú Nhan lại thở dài, nói tiếp: Công ty dược Ngự Thông đã sản xuất Kỳ Hoàng Trọng Cảnh từ lâu, thật ra chú có phương thuốc hay không thì cũng không ảnh


/61

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status