Vạn Vạn Không Được

Chương 37 - Chương 37

/61


Chắc anh uống hơi nhiều rồi. -- Sau khi bình tĩnh lại, Khương Bách Vạn nhắn lại cho anh ta một tin. Đã nhiều năm như vậy, cô cũng đã luyện thành thói quen, mỗi lần Trang Ký Khiếu và bạn gái anh ta cãi cọ hoặc là chia tay thì anh ta sẽ quay lại tìm cô, hoặc là than vãn, hoặc là nói nhảm mấy chuyện không đâu, giống như cô thật sự là một lốp dự phòng, kiểu gì chẳng phải lấy ra, chi bằng lấy ra lúc cần thiết.

Ha ha, làm sao em biết được? Anh đang ở quán bar, đang uống rượu đây này. Anh ta nhanh chóng trả lời, đồng thời gửi kèm một bức ảnh, phông nền cực kỳ tối, ở giữa là một ly rượu màu xanh lơ, dường như bên trong còn có mấy viên đá.

Absinthe*.

* Absinthe là một loại đồ uống có độ cồn cao (45 - 74%), có nguồn gốc từ thực vật, màu xanh lục, có hương tiểu hồi cần, tiểu hồi hương và mùi thơm của một số loài rau khác.

Khương Bách Vạn nhận ra được, trong lòng hơi xao động: Anh đang ở 'Không Bình'?

Mấy năm nay, rất hiếm khi cô có hẹn với Trang Ký Kiếu, cho dù có thì hơn phân nửa cũng là có mặt bạn bè xung quanh. Có lần một người bạn của Trang Ký Khiếu khai trương quán bar mới tên Không Bình , anh ta mời cô đến ngồi một chút. Đêm đó có bốn người ngồi vây quanh cái bàn nhỏ, lúc định bắt đầu chơi xếp gỗ thì ông chủ quán bar là A Kiệt nói thua uống bia không có ý nghĩa, liền đặt ở trước mặt mỗi người một ly Absinthe, bên trong bỏ thêm mấy viên đá. Quy tắc của trò chơi xếp gỗ là khối gỗ của người nào bị ngã thì người đó phải uống một ngụm Absinthe. d.đ.l.q.đ

Absinthe, Absinthe. Ha ha ha. A Kiệt cười khổ nói, lắc lắc đầu. Nghe Trang Ký Khiếu nói, khi đó A Kiệt vừa mới thất tình.

Absinthe có màu xanh lục, nhìn rất đẹp mắt, Khương Bách Vạn uống thử một ngụm, suýt chút nữa bị sặc chết - vừa đắng lại vừa cay, cảm giác như đang nuốt dầu gió vậy!

Khương Bách Vạn vĩnh viễn nhớ rõ cái đêm kia, cô ngồi bên cạnh Trang ký Khiếu mà cô vẫn luôn thầm mến, trong lòng vừa hưng phấn, vui sướng lại vừa khó xử và hồi hộp, mỗi lần xếp thêm một khối gỗ bàn tay cô đều run rẩy, run là bởi vì sợ bị đổ thì sẽ phải uống Absinthe siêu cấp khó uống kia. Bốn người ngồi đây, ngoại trừ A Kiệt ra thì những người còn lại đều là lần đầu tiên uống loại rượu này, ai cũng kêu là khó uống. Qua mấy lượt chơi, trong ly của Khương Bách Vạn chỉ còn chừng nửa ly, mà Trang Ký Khiếu thì lại chỉ vừa mới uống đúng một ngụm.

Absinthe có nồng độ ước chừng khoảng 70 độ, mặc dù đã cho thêm rất nhiều đá thì nồng độ vẫn còn rất cao, tầm 40 độ. Khương Bách Vạn hơi say, đầu óc trở nên choáng váng. Con mèo do A Kiệt nuôi nhảy lên cái bàn giương oai, vì muốn bắt nó nên mọi người rối tinh lên, không biết cô lấy đâu ra gan làm càn, thừa dịp mà sờ loạn lên lỗ tai Trang Ký Khiếu, đó là lần quấy rầy táo bạo nhất của cô.

Lúc kể với Nhan Miểu Miểu, cô ấy cười đến suýt chết sặc, nói rằng Khương Bách Vạn không dễ gì mới có một cơ hội, thế mà lại chỉ sờ lỗ tai người ta.

Ngày đó, bọn họ chơi ở Không Bình đến hai giờ đêm mới giải tán về nhà, toàn bộ Absinthe còn sót lại, A Kiệt ép Trang Ký Khiếu thay Khương Bách Vạn uống sạch. Anh ta cắn răng, uống hết nửa chén còn lại, quả thực là rất đắng. Về sau mỗi lần nhắc đến Absinthe, Trang Bách Vạn đều có bộ dạng vô cùng đau đớn.

Đồng thời, mỗi lần nhớ tới Absinthe, anh ta cũng sẽ nhớ tới Khương Bách Vạn đã từng đồng cam cộng khổ .

Về sau, bởi vì nhớ tới Trang Ký Khiếu, cho nên dù uống Absinthe ở chỗ khác thì Khương Bách Vạn cũng sẽ bỏ thêm rất nhiều đá, thậm chí là mật ong, tỷ lệ rượu rất ít, lúc uống vào cũng không có cảm giác quá cay. Có lần cô bị ấm đầu, mua hẳn một chai về bỏ trong tủ lạnh, thế nhưng mãi vẫn không hề uống.

Absinthe, tình yêu cay đắng* - Khương Bách Vạn thở dài cho Trang Ký Khiếu, cũng là thở dài cho A Kiệt đêm đó. Chỉ là không biết dạo này anh với bạn gái thế nào mà lại đi uống Absinthe, rồi lại nhớ tới cô.

* Absinthe (苦艾) trong tiếng Trung phát âm là [kǔ'ài], đồng âm với khổ ái (苦爱 - tình yêu đầy cay đắng)

Anh uống ít thôi, nhanh về nhà sớm đi. Thấy tiệc rượu cũng đã sắp kế thúc, Khương Bách Vạn gửi cho anh một tin, cùng đồng nghiệp đi xuống tầng dưới.

Có vài người, cho dù bạn biết anh ta sẽ không nắm tay bạn đi hết nửa đời sau, thế nhưng bạn vẫn sẽ nhịn không được quan tâm anh ta. Khương Bách Vạn nghĩ, những gì bây giờ cô có thể làm chỉ có như vậy, nói thêm nữa thì lại thành thừa thãi, cô tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc làm người ngoài cuộc , tuyệt đối sẽ không chen chân vượt qua giới hạn.

Một chiếc Bentley màu đen chậm rãi dừng trước cửa, Bùi Cảnh Tiêu từ trong thang máy đi ra, khoác thêm một chiếc áo bành tô lông chồn, mỉm cười gật đầu với mấy người Khương Bách Vạn rồi ngồi vào ghế sau xe Bentley. Tiểu Tinh nhìn theo không rời, nói: Chiếc xe kia tận hơn 400 vạn đấy... Này này, mấy cậu có biết ý nghĩa của logo Bentley không - một vòng tròn với chữ B ở giữa, đây là cái gọi là cho bạn thành cúp B, đưa bạn bay lên đấy! Ha ha ha ha!

Chẳng buồn cười


/61

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status