Vạn Vạn Không Được

Chương 38 - Chương 38

/61


Khó có một hôm thời tiết trong lành, bầu trời trong vắt không một gợn mây, phản chiếu xuống mặt nước tĩnh lặng trông giống hệt như dải tơ lụa xanh lam vắt ngang sông, xà lan đi qua dưới cầu phát ra tiếng động cơ ầm ĩ. Qua cây cầu này, rẽ một đoạn là đến đường cao tốc xung quanh thành phố, hai bên đường cao tốc là màu vàng rực của hoa cải dầu.

Tại sao cuối tuần lại chỉ có hai ngày? Nhắm mắt mở mặt một đã đi tong mất rồi! Nhất Nhạc nửa ngồi nửa nằm tựa lên người Ninh Nhất Kiệm, lái xe ngồi đằng trước nghe được lời cô bé thì cười lên một tiếng. Ninh Nhất Kiệm chán muốn chết, đưa mắt nhìn ruộng hoa cải dầu bên đường, cả người mệt rã rời. Sau vụ tai nạn kia, Ninh Thù Quý không để cho cậu ta lái xe nữa, thậm chí chiếc xe mới mua cũng khác thương hiệu với chiếc xe cũ. Mặc dù cậu ta vẫn ngồi một chiếc Berliner Phaeton sang trọng sáng chói chẳng kém gì trước đây, thế nhưng vẫn không thể tránh khỏi bị bạn bè cười nhạo.

Khi hai người cùng đi vào đại sảnh của khách sạn quốc tế Dụ Hào thì nhìn thấy bà nội Cổ Lai Tư, người vợ góa của Ninh Trì, mẹ của Ninh Nhất Kiệm là Vương Hi Uyển, mẹ của Nhất Nhạc là Sử Mộng, chú nhỏ Ninh Hành đều đã đến rồi. Nghe nói Ninh Thù Quý và Ninh Úy vừa mới chơi golf xong, cũng đang trên đường đến.

Chỗ ngồi phân rất rõ ràng, Nhất Kiệm và Nhất Nhạc lập tức ngồi xuống bên cạnh Ninh Hành, ba người phụ nữ còn lại thì ngồi tụm lại ở một sofa khác, cùng bàn tán về mẫu áo khoác và bộ trang sức đi kèm mới ra mùa xuân năm nay.

Cháu về công ty đi làm thì nghe được mấy tin phong thanh, bảo là trong lúc chú 'nắm quyền cai quản' thì có đối xử không tầm thường với nữ nhân viên nào đó, cháu rất tò mò nên mới đi nghe ngóng thử, quả nhiên là Tiểu Khương. Vẻ mặt Ninh Nhất Kiệm như thể biết rõ mọi chuyện, khuỷu tay khoác lên vai Ninh Hành: Nghe nói chú đưa cô ấy đến Ngự Thông rồi sao? A, giữ chặt thật đấy, sợ để cô ấy ở lại Đạt Thông thì cháu sẽ ăn thịt cô ấy sao?

Chú sợ cô ấy ăn thịt cháu. Ninh Hành đẩy cậu ta ra như thể đang phủi bụi.

Ôi, không đâu, cháu không dám tùy tiện yêu đương nữa đâu. Ninh Nhất Kiệm nhún nhún vai: Thứ nhất, phải hợp khẩu vị của cháu, thứ hai, phải xem xét đến mặt mũi của bố và ông nội cháu. Sao, chú và Bùi Cảnh Tiêu thế nào rồi, khi nào thì hai nhà Ninh Bùi làm đám hỏi đây? d,đ,l,q,đ

Vĩnh viễn không có khả năng. Nhắc tới cô ta, giọng điệu của Ninh Hành lại lạnh băng.

Cháu không hiểu chú nghĩ thế nào nữa. Nếu đổi lại là cháu, cô gái mà trước kia cháu tốn công tốn sức vẫn không theo đuổi được bây giờ lại quay lại cam tâm tình nguyện gả cho cháu thì tội gì mà không đón nhận chứ? Cứ chơi thử một thời gian rồi sẽ quyết định xem có tiếp tục để cho cô ta trở thành bà chủ Ninh hay không, hay là lạnh lùng vứt bỏ, để cho cô ta cũng được nếm thử mùi vị bị đối xử lạnh lùng là như thế nào. Ninh Nhất Kiệm cười gian manh, nói chuyện chẳng chịu để tâm: Nói thật, lần trước chú uống say rồi nói cho cháu biết Bùi Cảnh Tiêu và chú ở Na Uy đã từng có một khoảng thời gian sâu xa , cháu cũng có thể hiểu cho cô ta. Lúc đó trong mắt cô ta chú chỉ là một kẻ nghèo rớt mùng tơi, nếu chú là thiên kim nhà họ Bùi thì cũng sẽ không thể đón nhận sự theo đuổi của một tên quỷ đói. Ha ha, cho dù cô ta có thích chú thì cũng sẽ không thể nghĩ đến chuyện nếu đưa một tên sinh viên nghèo về nhà họ Bùi thì có cùng bị đuổi cổ ra khỏi nhà hay không. Giống như là... Nếu như chú muốn để Tiểu Khương trở thành bà chủ Ninh thì cũng phải nghĩ đến chuyện điều kiện gia đình cô ấy có đủ để lọt vào mắt ông nội hay không. Chỉ là lúc trước Bùi Cảnh Tiêu ngay cả vùng vẫy đấu tranh cũng không có, thẳng thừng cự tuyệt chú, chứng tỏ rằng cô ta không hề có ý gì với chú.

Không phải chứ chú nhỏ, còn có người mà chú đuổi không kịp sao? Nhất Nhạc ở bên cạnh nghe được thì trừng to mắt: Mấy bạn học nữ của cháu đều thích chú chết đi được, mỗi lần chú đến trường đón cháu, bọn họ đều lấy cớ theo cháu xuống tầng dưới, chẳng qua là đang lấy cớ muốn nhìn lén chú một thôi. Bọn họ còn nói, nhìn thấy chú thì bài kiểm tra sau đó sẽ làm rất tốt. Chú nhỏ, chi bằng... đến lúc thi giữa kỳ thì chú đến đứng trước cửa lớp bọn cháu đi?

Ninh Nhất Kiệm bĩu môi khinh thường nói: Mấy bạn học nữ của em mà lại có khẩu vị nặng như vậy sao, lại đi thích ông chú già hơn mình mười mấy tuổi sao?

Chú nhỏ không phải là ông chú già, là... Nhất Nhạc cân nhắc từ ngữ một chút, trong đầu chợt lóe lên, vỗ tay nói: Là - nam thần!

Lúc này Ninh Hành mới lộ ra một nụ cười thoải mái, nhéo má Nhất Nhạc đầy cưng chiều.

Đều đã đến rồi sao? Hà hà. Ninh Thù Quý và Ninh Úy từ ngoài cửa đi vào, vừa xoay xoay cánh tay vừa nói: Hôm nay thời tiết rất tốt, chúng tôi chơi rất đã, nhưng mà tôi lại thua rồi. Ôi, đúng là không thể không thừa nhận là mình đã già!

Ông nội mới không già. Nhất Nhạc nhìn về phía bố mình: Chẳng qua là ông nhường cho bố cháu thôi.

Cổ Lai Tư vô


/61

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status