VÒNG TRÒN

Chương 45 - Chương 45

/70


Hạ Hi Tuyền cười nhìn anh một lượt, coi như là thấy một người bạn bình thường đã lâu không gặp, gật đầu cười rồi đi vào trong.

Phương Minh Vĩ cứ nhìn cô đi vào trong như vậy, cho đến khi bị tàn thuốc làm bỏng ngón tay mới hoàn toàn tỉnh ngộ lại.

Hạ Hi Tuyền vừa đẩy cửa đi ra, Phương Minh Vĩ cũng đã biết là cô rồi, chỉ có điều sau những lời nói của cô khiến cho trái tim anh như bị bóp nghẹt, nụ cười thì dịu dàng như vậy, giọng nói thì lại ngọt ngào thế, chắc hẳn phải nói chuyện điện thoại với người rất thân mật mới như thế chứ! Họ mới chia tay có hai tháng thôi, ‘ôi trời . . .’ Phương Minh Vĩ cười khổ một tiếng, thật tốt nha, rồi xoay người đi vào phòng tiệc. Người bên trong đã đến đông đủ, Phương Minh Vĩ vừa vào đã nhìn thấy ba mình kích động nắm tay một người mang lon Thượng tướng nhìn qua thì lớn hơn vài tuổi so với ba anh.

Hai người kích động nói chuyện, Phương Vị Quốc ngẩng đầu thấy con trai mình đi vào, vội vàng giới thiệu với ông bạn Đại Đội trưởng.

Đại Đội trưởng, đây là con trai em, Minh Vĩ chào bác đi, đây chính là Đại Đội trưởng của ba thời tân binh đấy!

Phương Minh Vĩ đứng ngay ngắn, chào một cái, nghỉ rồi mới nói: Chào Thủ trưởng!

Ha ha, con trai của Vị Quốc không tệ nha, đây là buổi gặp gỡ gia đình, không cần kêu Thủ trưởng, gọi bác Diệp là được rồi! Người Đại Đội trưởng vỗ bả vai Phương Minh Vĩ cười nói, hiển nhiên là nhìn thấy chiến hữu cũ thì rất vui vẻ rồi.

Dạ, chào bác Diệp! Phương Minh Vĩ cung kính chào, rồi lui sang một bên, để cho thế hệ trước nói chuyện. Phương Minh Vĩ quay đầu lại thấy bên cạnh cũng có một sĩ quan đứng đó, cũng cấp bậc Đại tá giống như mình, Phương Minh Vĩ gật đầu với anh ta.

Xin chào, Diệp Hướng Đông, Tham Mưu Trưởng Sư đoàn Bộ binh Bắc Kinh quân khu XX! Diệp Hướng Đông chìa tay về phía Phương Minh Vĩ.

Phương Minh Vĩ khẽ giật mình, cái tên Diệp Hướng Đông anh đã nghe tới từ lâu, chợt nhíu mày rồi cũng đưa tay ra, tự giới thiệu: Xin chào, Đoàn trưởng Binh đoàn Pháo binh, Phương Minh Vĩ!

Hai người từ từ chuyện trò, hơn mười phút sau cả nhà Từ Kiếm Phong mới đến, ba của Từ Kiếm Phong cũng là chiến hữu cũ của Tướng Diệp cùng Phương Vị Quốc, nhưng về sau thì theo nghiệp chính trị.

Khi mọi người tới đông đủ thì ngồi vào bàn – một cái bàn tròn lớn mười mấy người ngồi. Ba người nhà Phương Minh Vĩ, rồi bác trai bác gái của Phương Minh Vĩ, cùng với chú thím của anh.

Dĩ nhiên, Từ Kiếm Phong ra ngoài thì phải dẫn Lý Hạ Thu đi cùng, Từ Kiếm Phong ở một bên cẩn thận hầu hạ, một lát hỏi cái này có thích ăn không, cái kia có thích ăn hay không, hai người già nhà họ Từ cũng rất ân cần.

Ơ này ông Từ, nhà ông khi nào thì làm tiệc mừng đây, cháu trai cũng sắp ra đời rồi! Người nói chuyện là thím của Phương Minh Vĩ - Lâm Hồng Mai.

Mẹ Từ cười: Đã sớm đăng ký kết hôn rồi, nhưng vẫn chưa làm tiệc, hai đứa nó công việc rất bận!

Sao lại nói vậy, bận thì bận cũng không để tụi nó quyết định được, đây chỉ là có muốn làm hay không thôi, chị thấy có đúng không, chị dâu? Lâm Hồng Mai cười nhìn Mã Anh.

Mẹ Phương kể từ hồi bị bệnh xong thì ít nói, thấy người cả bàn đều nhìn cậu ta thì cười cười: Còn xem ý của tụi nó đã, người lớn chúng ta cũng không nên quá cưỡng ép được!

Lâm Hồng Mai vừa định tiếp lời Mã Anh, không nghĩ bà Diệp lại lái câu chuyện đi: Con dâu nhà ông Từ có bầu, có kiêng món gì không con? Bà Diệp nhìn Lý Hạ Thu điềm đạm nói.

Lý Hạ Thu bị Từ Kiếm Phong ở bên cạnh kéo mới lấy lại tinh thần: À, không kiêng món gì đâu ạ! Vừa rồi, cô còn đang đắm chìm trong lời nói của bà mẹ Phương Minh Vĩ, đúng là ‘mấy ngày không gặp phải lau mắt mà nhìn’ nha, trước kia mở miệng ngậm miệng đều là lệnh của người làm cha làm mẹ, thế mà hôm nay lại hiểu sâu biết rộng thế chứ, chẳng lẽ mộ phần nhà họ Phương phát rồi sao!?

Bà Diệp cười gật đầu, nhìn con dâu bên cạnh rồi nói: Nhà chúng tôi hồi đó đúng là giày vò người chết, cái gì cũng

/70

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status