Xuyên Qua Làm Nông Phụ

Chương 51 - Chương 51

/91


Từ lúc hoàng đế cho biển hiệu ‘diệu thủ hồi sinh’, quan lại quyền quý mấy huyện thành phụ cận kể cả ở bên trong Kim Lan huyện đều lục tục tìm tới tận cửa rồi, muốn mời Lý Quang xuân hỗ trợ xem bệnh. Đối với chuyện này Lý Quang Xuân không có cự tuyệt rõ rệt, mà là để cho đồ đệ Lý Nhị ca của mình nhìn, nếu như gặp phải không hiểu thì mình lại ra tay. Mặc dù có vài người rất là bất mãn với chuyện này, nhưng là chỉ có thể mắng thầm sau lưng, chứ không dám có hành động quá phận nào. Dù sao ngự bút viết ‘diệu thủ hồi sinh’ chính là một lá bùa bảo vệ tánh mạng!

Hàng xóm chung quanh cùng với họ hàng có quan hệ xa không với tới Thạch gia, ngay cả thân thích Thạch Lý thị chưa từng gặp mặt cũng đều lục tục trồi lên mặt nước. Tộc trưởng và vài vị ‘quyền cao chức trọng’ Từ Đường Thạch gia thôn cũng bởi vì Lý Quang Xuân mà cũng đến vứt cành ô-liu cho Thạch gia. Ý kia là có thể để cho Thạch gia trở lại Từ Đường, chính thức nhận tổ quy tông! (cành ô-liu: ý nói như là cho đối phương cơ hội nào đó)

Đối với việc này, Thạch Lý thị vui mừng như nở hoa, vào lúc sinh thời, có thể để cho Thạch gia trở về bổn tộc, đây chính là việc vui bằng trời. Sau khi mình chết đi cũng dễ ăn nói với lão nhân của mình. Tằng Tử Phu thấy mặt mũi tràn đầy hưng phấn của Thạch Lý thị, cùng với vẻ mặt cao hứng của Thạch Lai Phúc, mím môi, cuối cùng thì cái gì cũng không nói. Trong lòng Tằng Tử Phu hiểu được, cái chuyện nhận tổ quy tông này không phải đơn giản, chuyện sau này có thể sẽ nhiều hơn.

Lại quay lại chuyện Thạch Thúy Cúc sinh hạ ‘con nghé con’, ngay tại lúc Thạch Lý thị gật đầu. Tằng Tử Phu đặt đại danh cho bé, cũng theo Thạch Gia Thành của Tiểu Bùn gọi là Thạch Gia Bảo. Đối với cái tên này Thạch Thúy Cúc rất là thoả mãn, về phần nhũ danh Thạch Thúy Cúc cũng theo ý tứ gọi mấy đứa Tiểu Bùn, lấy tên gọi Tiểu Thạch (cục đá nhỏ). Vừa gọi tên, liền biết là hai huynh đệ.

Chuyện nhận tổ quy tông, cũng chỉ nhấc lên một ngày. Về phần Lý Quang Xuân, bởi vì ban đầu ở trước mặt du y đã thu dưỡng mình phát ra lời thề, vĩnh không thay đổi họ, liền cự tuyệt đề nghị nhận tổ quy tông. Vì thế vài lão nhân Từ Đường liền giận chó đánh mèo lên Thạch Lý thị, bởi vậy Thạch Lý thị bệnh nặng một trận!

Dù sao tuổi tác lớn, bệnh tới như núi sập, bệnh đi như kéo tơ, Thạch Lý thị thiếu chút nữa không chịu nổi. Đối với chuyện này, trong nội tâm Thạch Lai Phúc và Thạch Lai Qúy đều có oán giận, đối với chuyện tình nhận tổ quy tông đều rất có ăn ý là không hề nhắc đến, việc này cũng bỏ mặc rồi. Tuy trong lòng Thạch Lý thị thất vọng, nhưng được Tằng Tử Phu cố tình khuyên bảo, nên cũng buông chuyện này.

Nương, người hãy an tâm, Thạch gia chúng ta được tộc trưởng bọn họ vừa ý, nguyên nhân không phải là bởi vì Nhị thúc sao? Như vậy cũng tốt, không nhận cũng được, tránh cho về sau gặp phải chuyện bọn họ muốn người xử lý nhưng lại không có hoàn thành sau đó lại tìm người bắt lỗi. Chúng con biết rõ người như vậy cũng là vì tốt cho chúng con, nhưng việc đã đến nước này ai cũng không thay đổi được, hơn nữa, nhận tổ quy tông chưa chắc có lợi đối với chúng ta.

Thạch Lý thị nghe thế, nhíu mày: Tử Phu à, sao ngươi lại nói như vậy? Chẳng lẽ ngươi không biết đây là đại hỷ sự rạng rỡ tổ tiên sao?

Tằng Tử Phu thở dài: Nương, chúng ta đã sớm là một chi bị vứt bỏ, hiện tại để cho chúng ta trở về bổn tộc, kỳ thật chính là coi trọng Nhị thúc! Nói một cách khác, Nhị

/91