Xuyên Qua Làm Nông Phụ

Chương 55 - Chương 55

/91


Editor: ChieuNinh

Nương tử, cũng đã hơn nửa năm, không có tin tức gì của Sở Hà cũng không biết hiện tại đã đến kinh thành chưa. Tằng Tử Phu lau tay, quay đầu cười cười với Thạch Lai Phúc: Không có tin tức chính là tin tức tốt, Sở Hà thông minh như vậy, nhất định là có thể thi đậu, có lẽ cũng nên đến kinh thành rồi. Tính tính thời gian tháng sau chính là cuộc sát hoạch khoa cử, hai ngày này nghe Lý Nhị ca nói, Nhị thúc thường lấy ra quần áo trước kia Sở Hà mặc mà ngẩn người, ai, cũng khó trách Nhị thúc.

Thạch Lai Phúc gật gật đầu: Ài, tốt xấu cũng có thể viết về một phong thơ, báo bình an chứ! Thật là làm cho người ta sốt ruột. Tằng Tử Phu chỉ là cười cười lắc đầu, trong lòng suy nghĩ, tình thế như vậy, khắp nơi đều là nạn dân. Mặc dù có sai người báo tin, có thể đến được hay không cũng không nhất định đâu, hơn nữa đầu năm nay muốn nhờ người mang thư hồi âm, so với lên trời còn khó hơn.

Gần đây Tiểu Bùn, Cỏ Nhỏ, còn có Tiểu Diệp Tử rất mê Tiểu Thạch, thích nhất là trêu chọc cho Tiểu Thạch khóc, sau đó ba tên tiểu tử phúc hắc kia an vị ở bên cạnh cười, bị Tằng Tử Phu bắt được nhiều lần. Mỗi lần đều muốn răn dạy ba cái bánh bao một trận, nhưng người xưa nói rất hay ‘cẩu không đổi được ăn cứt’ cái bụng đen tối của ba bánh bao tuyệt đối là đánh xong liền quên đau. Cũng may Thạch Thúy Cúc vẫn bận chuyện điểm tâm cho ‘Ăn uống chơi bời’, hiện tại chuyện chạy qua chạy lại đưa hàng đều đặt ở trên người Thạch Lai Qúy, suốt ngày bận rộn, Tiểu Thạch cũng là đi theo bên người Thạch Lý thị, thời điểm bình thường Tằng Tử Phu không bận rộn cũng sẽ trông nom một chút.

Tằng Tử Phu và Thạch Lai Phúc còn chưa có vào nhà chợt nghe được tiếng khóc ‘rõ to’ của Tiểu Thạch chúng ta. . . Nương theo đó là tiếng cười khanh khách của ba cái bụng phúc hắc. Tằng Tử Phu tức giận đẩy cửa, vừa định giáo dục ba cái bụng phúc hắc, lại nhìn thấy Thạch Lý thị đang ở trong phòng cười xem náo nhiệt. Tiểu Bùn mắt sắc nhìn thấy Tằng Tử Phu, le lưỡi về phía Cỏ Nhỏ, Tiểu Diệp Tử liền nhào tới Thạch Lai Phúc: Cha, cha giơ cao cao!

Thạch Lai Phúc cười tiếp nhận Tiểu Bùn, giơ cao vài cái. Cỏ Nhỏ lôi kéo Tiểu Diệp Tử cũng chạy chậm đến trước mặt Thạch Lai Phúc yêu cầu giơ cao cao. Vốn Tiểu Thạch đang gào khóc, con mắt còn vương nước mắt cũng cười khanh khách theo. Tằng Tử Phu quả thực cảm thấy có chút bất đắc dĩ, nhẹ nhàng vỗ xuống mông nhỏ của Tiểu Bùn: Vừa khi dễ đệ đệ có phải không?

Tiểu Bùn cười nói: Mới không có, chúng con đang chơi cùng đệ đệ. Cỏ Nhỏ, Tiểu Diệp Tử cũng gật đầu thề son sắt. Tằng Tử Phu giả bộ tức giận nói: Làm sao chơi như vậy được? Để cho tiểu đệ đệ phải khóc. Tiểu Bùn chu miệng nhỏ lên, chạy đến trước mặt Thạch Lý thị lên án nói: Bà nội, nương có đệ đệ thì không thích Tiểu Bùn, bà nội.

Thạch Lý thị cười vỗ vỗ phía sau lưng Tiểu Bùn, nói với Tằng Tử Phu: Hài tử đang đùa thôi, tiểu hài tử không thể nuông chiều, khóc nhiều vài tiếng dễ nuôi sống. Còn có cách nói này? Tằng Tử Phu nghi hoặc nhìn mắt Thạch Lai Phúc, Thạch Lai Phúc cũng không hiểu. Cỏ Nhỏ lôi kéo Tiểu Diệp Tử, ngửa đầu nói: Nương, chúng con thật sự đang chơi cùng tiểu đệ đệ, chỉ có điều mỗi lần nương đều nhìn thấy tiểu đệ đệ khóc, không thấy được tiểu đệ đệ cười nha. Tiểu đệ đệ chỉ biết khóc cùng cười, tất cả cùng chơi với tiểu đệ đệ, chỉ có thể chơi tới khi nó khóc, hoặc là cười đùa, chúng con cũng không còn biện pháp. Chẳng lẽ nương có phương pháp xử lí khác sao?

Tằng Tử Phu nghe xong, đau đầu xoa xoa mi tâm, điều này làm sao mình trả lời đây? Tiểu Diệp Tử cũng lôi kéo quần áo Tằng Tử Phu mềm mại dịu dàng nói: Nương, chúng con thật sự đang chơi cùng đệ đệ. Tằng Tử Phu thấy vậy cũng không biết nên nói cái gì, Thạch Lý thị cười nói: Được rồi, được rồi, có chút chuyện, không phải còn có ta đang ở đây sao? Có ta nhìn, ngươi còn lo lắng gì nha.

Tằng Tử Phu cười nói: Chỉ sợ nương quá cưng chìu ba cái bánh bao. Thạch Lý thị hôn Tiểu Bùn một cái nói: Đây là cháu ngoan của ta, ta có thể không cưng chìu sao.

Tiểu Bùn thấy Tằng Tử Phu muốn đi phòng bếp nấu cơm, vội vàng từ bên người Thạch Lý thị chạy tới: Nương, Tiểu Bùn muốn ăn thịt thịt.

Tằng Tử Phu nhìn khóe miệng sắp chảy nước miếng của Tiểu Bùn, cười chỉ chỉ lên trán Tiểu Bùn nói: Nhìn một cái, ngươi là con sâu tham ăn, hôm nay chúng ta ăn cá, sáng mai ăn thịt thịt ngon có được không? Tiểu Bùn nghiêng đầu nghĩ nghĩ, cá cũng là thịt thịt cho dù không có hồng thịt thịt ăn ngon. Nhưng mà hôm nay có thể ăn thịt thịt cá, ngày mai ăn hồng thịt thịt nữa, đó chính là hai ngày đều có thể ăn thịt thịt, liền vui vẻ gật đầu, lộ ra một cái răng khểnh.

Đến buổi tối, Thạch Thúy Cúc, Thạch Lai Qúy vội vàng đánh xe lừa Thạch Lai Phúc trở về nhà. Hôm nay đúng lúc là ngày cuối tháng phát ra tiền tiêu vặt hàng tháng, hai người lập tức liền có hai lạng bạc, đây là khái niệm gì? Trước kia nghĩ cũng không dám nghĩ, mua chút ít kẹo, lại cắt nửa cân thịt heo đưa tới.

Tằng Tử Phu nhìn thấy vội vàng tiếp đón: Đồ ăn vừa xong, rửa tay đi rồi chúng ta




/91