Xuyên Qua Làm Nông Phụ

Chương 59 - Chương 59

/91


Editor: ChieuNinh

Mấy ngày nay Thạch Hoa Lan làm cái gì đều có chút mất hồn mất vía, Tằng Tử Phu nhìn ở trong mắt cũng hiểu được chuyện gì, tìm cơ hội nói chuyện một chút cùng Thạch Hoa Lan.

Đệ muội (Em dâu), ngày đó vừa nghe người Lý gia nói như vậy, ta cũng bắt đầu nghi ngờ. Mỗi ba tháng Thạch Đầu đi qua Kim Lan huyện một lần, bên này ta cũng ba tháng một lần đều đi Lan phủ ở thị trấn làm công việc, được trả cho một lượng bạc, có đôi khi còn có thể cầm về nhà một ít đồ quý giá. Vốn cũng không có nghi ngờ cái gì, nhưng tình huống này bây giờ, nên nói như thế nào đây, ta nghĩ có phải là Thạch Đầu hắn hay không. . . Nếu quả thật như thế, ta phải đối mặt làm sao đây.

Tằng Tử Phu gật gật đầu: Lúc ấy muội nghe xong, cũng nghĩ đến như thế, nếu thật sự là như vậy, tỷ, không bằng tỷ cân nhắc lại xem? Coi như là tất cả đều vui vẻ.

Mặt Thạch Hoa Lan đỏ lên, ánh mắt lộ ra bi thương, thở dài nói: Nếu thật sự là như thế, sao ta có thể làm trễ nãi hắn? Nghe ý tứ Lý gia, hắn đã là người có tiền đồ, ta. . . Cúi đầu nhìn nhìn vết chai đầy tay của mình, thở dài: Lại nói ta lại là bà mẹ hai con, làm sao xứng đôi?

Hiển nhiên Tằng Tử Phu hiểu được chỗ lo lắng của Thạch Hoa Lan, cũng nhìn ra được Thạch Hoa Lan đối với Thạch Đầu cũng còn có tình ý. Cho dù là không có tình ý, mà khi nàng từ chỗ Lý gia đó biết được, Thạch Đầu đã có tiền đồ lại vì mình mà không cưới thê, không nạp thiếp, còn vì có thể nhìn thấy mình mà làm nhiều chuyện như vậy, còn sợ làm cho mình khó xử, cũng không để cho mình biết rõ. Nói vậy cho dù là đổi đến hiện đại, cũng sẽ làm cho tất cả nữ nhân cảm động, tất cả nữ nhân đều động tâm đi!

Nếu như cuối cùng Thạch Hoa Lan và Thạch Đầu có thể đến được cùng nhau, vậy cũng xem như tất cả đều vui vẻ rồi. Huống hồ dùng thân phận bây giờ của Thạch Đầu, chắc hẳn Thạch Lý thị cũng sẽ không ở giữa ngăn cản, hẳn là hy vọng có thể ở cùng một chỗ. Hiện tại chỉ xem Thạch Hoa Lan có thể cởi bỏ gút mắc hay không rồi, đây cũng là điều khó khăn nhất, để cho nữ nhân thời đại này làm được như vậy, là có chút khó khăn. Còn có tâm tình Tiểu Lỗi, Tiểu Nguyệt ở bên kia cũng phải chú ý đến. Tằng Tử Phu thở dài, hay là buổi tối phải thương lượng một chút cùng Thạch Lai Phúc.

Buổi tối, sau khi Thạch Lai Phúc nghe xong Tằng Tử Phu thuật lại, nhíu mày, không phải hắn không hy vọng tỷ tỷ mình hạnh phúc. Nhưng chính bản thân Lý gia mượn chuyện Thạch Đầu mà nói tỷ tỷ mình không tuân thủ nữ tắc, nếu hiện tại gả cho Thạch Đầu, chẳng phải chứng thực lời đồn hay sao? Vậy tỷ tỷ mình thật đúng là không còn thể diện.

Nhưng mà đây cũng là hạnh phúc của tỷ tỷ, năm đó Thạch Đầu ca đối với tỷ tỷ như thế nào, cảm tình của tỷ tỷ cùng Thạch Đầu ca như thế nào, chính mình cũng nhìn thấy, ai. . .

Tằng Tử Phu nhìn ra Thạch Lai Phúc khó xử nên mở miệng nói: Phúc ca, cái nhìn của người khác thật sự quan trọng như thế sao?

Thạch Lai Phúc thở dài: Nương tử, miệng đời đáng sợ mà!

Tằng Tử Phu cũng không nói gì khác, buổi tối lúc ăn cơm Tằng Tử Phu gánh vác thay Thạch Hoa Lan có đề cập vấn đề cùng Thạch Lý thị, ngược lại nhìn ra ý tứ Thạch Lý thị có hy vọng. Cắn cắn môi nói: Phúc ca, tỷ nói qua hai ngày nữa cũng là ngày đi Kim Lan huyện, đến Lan phủ làm công việc, để cho ta cùng đi một chuyến, nàng muốn biết rõ ràng một chút.

Thạch Lai Phúc gật gật đầu: Ngày đó ta đi cùng hai người.

Tằng Tử Phu gật gật đầu: Buổi chiều hôm nay ta chạy qua chạy lại rất bận rộn, cũng không biết tâm tình Tiểu Lỗi, Tiểu Nguyệt như thế nào?

Thạch Lai Phúc thở dài: Còn có thể làm sao? Hai đứa nhỏ bị thương tâm, Lý Bảo Quế thật không phải thứ gì tốt mà! Nàng vừa đi, Tiểu Lỗi đã muốn trốn đi tìm Lý Bảo Quế tính sổ, thật vất vả mới khuyên ngăn được. Nhưng mà, nương tử, nàng nói nếu như chúng ta thật sự đưa Tiểu Lỗi, Tiểu Nguyệt đến cho Sở Hà vậy thì như thế nào?

Tằng Tử Phu cười nói: Đây không phải là ta nói qua loa với người Lý gia đấy sao, thực đưa đi? Sở Hà. . . Có thể quá phiền toái hay không, cũng rất không thích hợp.

Thạch Lai Phúc ừ một tiếng nói: Nhị thúc nói, không được thì viết phong thư gửi cho Sở Hà, nhìn xem Sở Hà bên kia. . . Nếu được coi như là có người làm bạn, Tiểu Lỗi, Tiểu Nguyệt lại là đứa nhỏ có hiểu biết. Nhất là Tiểu Lỗi, rất thông minh, nếu đi kinh thành, tiền đồ đúng là không có vấn đề.

Tằng Tử Phu suy nghĩ: Việc này cũng không phải nói suông là được, Nhị thúc đã nói sẽ viết thư cho Sở




/91