Xuyên Qua Làm Nông Phụ

Chương 86 - Chương 86

/91


Editor: ChieuNinh

Chuyện của Thạch Giai Tuệ, cũng cảnh tỉnh cho Tằng Tử Phu, nếu không phải trong nhà không quản lý nghiêm cẩn, cũng sẽ không khiến cho người Lý gia trà trộn vào nói cho Thạch Giai Tuệ những thứ thị phi này. Ngẫm lại cũng thật đáng giận, Lý gia này thật sự là không muốn thấy Thạch gia tốt mà, ai cũng không có nghĩ đến, vốn cho là hôm nay người Lý gia bọn họ thấy Thạch gia phú quý, sẽ cân nhắc xem bản thân mình được mấy cân mấy lượng, với cái bộ dáng này mà cũng muốn rêu rao ở trên thân thế Thạch Giai Tuệ?

Khi tra ra được là người Lý gia chọc tay vào muốn phá hư, Tằng Tử Phu mím môi nói: Phúc ca, theo lý thuyết quả thực chúng ta không nên ở trên đầu ngọn gió lại gây chuyện. Tỷ tỷ cũng gởi thư rồi, nói cho chúng ta biết Tiểu Lỗi chuẩn bị tham gia cuộc thi, không chừng sẽ được đề tên đầu bảng. Dù sao Lý gia cũng không có triệt để hủy bỏ quan hệ cùng Tiểu Lỗi, Tiểu Nguyệt. Vốn là nhìn trên mặt Tiểu Lỗi, Tiểu Nguyệt, chúng ta đối Lý gia cũng không thể như vậy đúng không? Nhưng mà hôm nay xem ra, chúng ta muốn dàn xếp ổn thỏa đó là không có khả năng, người Lý gia phàm là tìm được một chút cơ hội đều muốn gây chuyện với chúng ta. Cũng may Giai Tuệ thông tuệ, có hiểu biết, bằng không vấn đề này sẽ nháo lớn rồi, nhất định hiện tại chuyện của Vương Lan còn không biết đã truyền đi như thế nào đâu rồi. Miệng lưỡi người đời đáng sợ, hơn nữa nghĩ lại hôm nay nhà chúng ta đã như vậy, trong nội tâm sẽ có sự ghen tỵ. Vả lại ở trong lúc vô tình nhất định là chúng ta lại làm mất lòng người khác, hoặc là đã từng làm mất con đường tài lộ của người khác, đoán chừng những người này đều đang nhìn chằm chằm, xem Thạch gia chúng ta như thế nào. Nếu lần này chúng ta lại im lặng, nháo không tốt người ta lại cho rằng chúng ta yếu ớt, dễ bắt nạt. Dù sao nền tảng cũng không sâu, trạng nguyên được hoàng đế sủng ái, nhưng trạng nguyên là họ Lý, mà không phải là họ Thạch, cho dù máu trong người là người Thạch gia chúng ta, rốt cuộc cũng ngăn cách một tầng, Phúc ca?

Sao Thạch Lai Phúc có thể không rõ ý tứ của nương tử mình là gì chứ? Trước kia quả thực hắn là một anh nông dân, dựa vào chịu khổ, cuộc sống trôi qua cũng không tính là rất khó khăn. Từ lúc nương tử gả cho hắn, thì nhà hắn chầm chậm trở nên giàu có, đây rõ ràng chính là do nương tử chịu vất vả. Hắn cũng cũng muốn mạnh mẽ hơn, ở kinh thành, tỷ phu có thời gian liền chỉ điểm cho hắn vài câu. Cộng thêm một năm qua buôn bán ‘Quán lẩu Lai Phúc’ cũng đã dạy cho hắn ít nhiều, bản thân hắn còn có thể không trưởng thành? Không hiểu biết sao? Bây giờ Thạch Lai Phúc đã sớm không phải là anh nông dân nghèo khổ chỉ biết bán sức lao động lúc trước kia rồi. Thở dài nói: Nương tử, có lời này, ở nơi này ta cũng nói thẳng, chính là Tiểu Lỗi, Tiểu Nguyệt không thể không bận tâm, Tiểu Lỗi không phải muốn tham gia cuộc thi? Nếu như được đề danh mà nói, ta nghĩ Lý gia cũng không dám náo loạn, những người khác hẳn là cũng sẽ không.

Tằng Tử Phu liếc trắng Thạch Lai Phúc: Phúc ca, chàng lại nghĩ đơn giản quá rồi, nếu Tiểu Lỗi thật sự được đề danh, sợ là Lý gia sẽ huyên náo càng dữ tợn hơn. Chúng ta đều biết rõ nguyên nhân Tiểu Lỗi, Tiểu Nguyệt không nhận cha, nhưng đại đa số mọi người thì không biết, chúng ta cũng không thể gặp một người thì nói cho một người? Vì vậy đối với tỷ tỷ mà nói cũng không phải là chuyện tốt lành gì. Trừ phi Gia Thành nhà chúng ta, hoặc là Tiểu Thạch nhà Thúy Cúc thi đậu công danh, được đề danh trở thành trạng nguyên, vậy Thạch gia chúng ta mới thật sự là đứng vững vàng gót chân. Những người nhà giàu nhà cao cửa rộng, cũng có thể xem trọng chúng ta, dù sao thế gia trăm năm độc chiếm thiên hạ nhiều hơn không phải sao? Căn cơ của chúng ta còn quá nông cạn.

Thạch Lai Phúc bỗng nhiên tỉnh ngộ, nương tử nói xong thì càng rõ ràng, nói cho cùng vẫn là nương tử có bản lĩnh, mình đúng là thua kém rồi. Nếu quán lẩu giao cho nàng quản lý, có thể giảm đường vòng so với bản thân mình, Thạch Lai Phúc thu hồi một chút mất mát của mình, tự động viên mình, mình là nam nhân, sao lại nghĩ đi đâu rồi? Nương tử mình giỏi, cũng chính là mình tốt, cho dù thông tuệ thế nào thì lúc đó chẳng phải cũng chính là nương tử của mình nha. Nghĩ vậy toàn thân Thạch Lai Phúc thoải mái hơn rất nhiều, gần một năm này đi sớm về trễ, cũng là bởi vì sự mất mát trong lòng mình, hiện tại cân nhắc, thật sự là rất không nên rồi: Nương tử, vấn đề này nàng xem rồi xử lý đi, nếu bên kia nương lại hỏi tới, thì nói là ta quyết định.

Tằng Tử Phu cười: Đoán chừng bên kia nương là mong mà còn không được, thật sự là nương hận Lý gia thấu xương.

Thạch Lai Phúc vừa nghe vừa vỗ xuống đầu của mình: Nhìn ta này, vẫn là một tên đầu gỗ, nương tử lợi hại nhất.

Tằng Tử Phu bày ra một bộ dáng đúng vậy, lại thở dài: Nhưng hôm nay dùng phương pháp gì, ai, có đôi khi ta thật sự là muốn làm chút ít. . . nhưng lương tâm lại có chút bất an, Phúc ca, chàng nói có phải ta đây là nước mắt cá sấu hay không?

Nước mắt cá sấu? Thạch Lai Phúc nghi hoặc nhìn Tằng Tử Phu.

Tằng Tử Phu có chút ngại ngùng cười nói: Ha ha, chính là nước mắt chó sói, nước mắt lão hổ.

Cuối cùng Thạch Lai Phúc hiểu được ý tứ của Tằng Tử Phu rồi, nam nhân thường thường ngoan tâm hơn so với lòng dạ của nữ nhân, cũng không có mềm yếu cảm tính như nữ nhân: Nương tử, đây là vì bảo vệ mình bảo vệ nhà của chúng ta. Một câu


/91

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status