Xuyên Việt Luôn Bị Nam Chủ Công Lược

Chương 13 - Chương 13

/27


Bởi vì Tần Dục cùng Lê Lạc đã lấy được quân lệnh và quân ấn, hơn nữa Thành Chủ thống lĩnh Vân Khê thành đã bị giết ở trong phòng. Bởi vậy vừa mới chiến đấu mà Tần Dục đã lấy được quân lệnh cùng quân ấn còn có Thành Chủ bị giết chết một cách tàn bạo, binh lính Vân Khê thành liền buông xuống vũ khí của mình, lựa chọn đầu hàng.

Dù sao bọn họ hiện tại rắn đã mất đầu, chiến đấu cũng không thể thắng , hơn nữa bọn họ đã nghe nói Tần Dục chiêu hiền đãi sĩ , sâu trong nội tâm liền muốn quy thuận Tần Dục còn với Tần Viêm cất giấu một cỗ oán hận.

Dù sao những việc làm của Tần Viêm đều đã khiến binh lính lạnh tâm, nếu người kia còn tiếp tục ngồi trên vị trí kia, thật sự không biết Tần Quốc về sau sẽ biến thành bộ dáng gì nữa.

Bởi vậy vừa thấy thi thể Thành Chủ , quân lệnh cùng quân ấn, cơ hồ trong nháy mắt, những binh lính đều lựa chọn đầu hàng .

******

Tần Dục mang theo Lê Lạc, cùng nhau tiến vào một viện nhỏ bên trong phủ Thành Chủ .

Nguyên bản Lê Lạc nhìn thấy một phòng nhỏ trong viện liền muốn ở lại nhưng lại thấy Tần Dục bên kia nhìn hắn biểu tình có chút không vui, hắn liền không có tiền đồ đi theo Tần Dục vào phòng, sau đó đem đồ vật chính mình cất vào ngăn tủ trong phòng .

Sau khi chiến đấu kết thúc, sắp xếp lại quân đội thì trời cũng đã gần sáng.

Lê Lạc cả đêm không có ngủ, nhưng lại không có chút mỏi mệt . Mà Tần Dục lại càng phấn chấn tinh thần không giống như là đã vài giờ chưa ngủ.

Sửa sang lại chút đồ đạc, hai người liền cùng quân đội và quân sư chuẩn bị cùng đi đến kho lượng thực và ngân sách ở phủ Thành Chủ . Ngày hôm sau khi kiểm kê hoàn thành , liền đem những vật tham ô của Thành Chủ mấy năm nay chia cho bá tánh.

Chỉ một hành động tự nhiên của Tần Dục , dân chúng lại càng thêm ủng hộ , có rất nhiều người bởi vì giao không nổi thuế má mà bị Thành Chủ bức bách lập giấy nợ , trực tiếp liền quỳ trên mặt đất hướng tới Tần Dục dập đầu vài cái . Có rất nhiều bá tánh bị Thành Chủ ức hiếp trực tiếp ở trong nhà lập bài vị , ngày ngày vì Tần Dục dâng hương cầu phúc, nói là ông trời rốt cuộc mở mắt, làm cho bọn họ có hi vọng.

Phân phát ngân phiếu cho bá tánh xong còn dư lại một ít liền lấy làm quân phí mà một chút ngân lượng này, lập tức khiến cho quân bắc nguyên bản tài chính có chút túng thiếu trở nên đầy đủ . Bởi vậy có thể thấy được, sinh hoạt thối nát của Thành Chủ Vân Khê thành mấy năm nay đến tột cùng có bao nhiêu xa xỉ hưởng thụ.

Đem binh lính cùng nhau thống thống khoái khoái ăn một bữa tối phong phú , Lê Lạc sờ sờ bụng tròn căng của mình, đi về phía viện Tần Dục cũng hắn nghỉ ngơi.

Ở lại trong phủ Thành Chủ nghỉ ngơi một ngày, bọn họ liền lại phải tiếp tục khởi hành.

Lê Lạc đỡ bụng ở trong sân mặt đi lại hơn mười vòng, lúc này mới cảm thấy bụng no căng của mình dễ chịu hơn.

Bóng đêm lúc này cũng đã nhuộm khắp bầu trời, điểm xuyết một vài ngôi sao như vẩy một chút mực lên bầu trời đêm.

Tần Dục vừa đi tiến viện , liền nhìn Lê Lạc giống thai phụ mang thai sáu bảy đỡ bụng đi đi lại lại trong sân , tức khắc trong mắt liền hiện lên một tia ý cười.

Tuy rằng thời điểm ăn cơm hắn muốn nhắc nhở Lê Lạc không cần không tiết chế như vậy , nhưng hắn không nghĩ muốn nhanh như vậy phá hỏng mọi thứ . Thật vất vả mới khống chế được cảm xúc ham muốn Lê Lạc lâu như vậy, không thể thời điểm mấu chốt liền thất bại , từ bỏ mục đích cuối cùng.

Mà buổi tối hôm nay, chính là thời điểm hắn chuẩn bị thu võng.

Tần Dục bất động thanh sắc lướt qua Lê Lạc đi vào phòng, Lê Lạc vừa thấy Tần Dục, lập tức liền đình hoạt động, gãi gãi đầu, đứng tại chỗ ngơ ngác trong chốc lát, liền căng da đầu đi theo Tần Dục vào trong phòng.

Hôm nay ở trên bàn cơm, Liễu Nhược Yên không biết vì sao ngồi cạnh hắn , lúc ấy ngồi bên kia là Tần Dục. Trên người khí lạnh tỏa ra càng lúc càng giảm , càng miễn bàn là tới thời điểm ăn cơm, Liễu Nhược Yên còn vì hắn gắp vài miếng đồ ăn, khí lạnh kia càng trở nên đông chết người.

May mắn hắn phản ứng đúng lúc, lập tức liền chân chó gắp cho Tần Dục một chén đồ ăn, làm cho khí lạnh khiến hắn phát run lúc này mới từ mùa đông bước vào mùa xuân, trở nên nhẹ nhàng hơn. Sau đó hắn vì không muốn bị hành, liền thập phần chân chó gấp thêm đồ ăn cho Tần Dục, chính mình cũng không được dùng




/27