Bước Vào Lòng Em

Chương 29 - Chương 29

/39


Edit: Peiria

Trường thể thao Thụ Thanh không có sân tennis trong nhà, nhưng mùa đông bảo học viên đánh tennis bên ngoài, đừng nói đứa nhỏ, đến vợt tennis cũng không chịu được.

Cho nên Nam Phong đã nghĩ ra một chủ ý.

Trong trường có hai phòng dạy bóng bàn lớn, từ khi trường thể thao Thụ Thanh xuống dốc, tài nguyên bị ngâm nước, hiện tại các phòng bóng bàn đều trống rỗng. Nam Phong bảo người chuyển bàn đánh bóng bàn đi, cải tạo lại mặt đất và mặt tường, mặc dù dọn được chỗ không lớn bằng sân tennis, nhưng có thể luyện đánh bóng với mặt tường.

Lúc Nam Phong trở lại trường thể thao Thụ Thanh, Lục Sênh và Từ Tri Diêu vẫn chưa kết thúc huấn luyện, hai người đang ở trong nhà luyện đánh bóng. Lục Sênh đánh đâu ra đấy, còn Từ Tri Diêu đánh cho... gà bay chó sủa.

Dường như cậu không thể khống chế tốt phương hướng và lực đánh tennis, đối với bóng bật ngược lại không có cách nào tổ chức phòng thủ hiệu quả, vì vậy, Từ Tri Diêu vẫn luôn lấy Bất động như núi làm nguyên tắc, lần này lại chuyển động.

Đinh Tiểu Tiểu ở bên cạnh cười nhạo cậu: Ôi chao, ha ha ha ha ha, Diêu Diêu, có phải hôm nay cậu uống rượu say rồi không?

Từ Tri Diêu quay đầu lại trừng mắt nhìn cô, Không được gọi tôi là Diêu Diêu.

Được, Diêu Diêu.

Tiểu Đinh - -

Diêu Diêu! Đinh Tiểu Tiểu cười tủm tỉm, vừa xoa tay, vừa nói, Cậu quên lát nữa là ai giúp cậu mát xa hả? Muốn trải nghiệm cảm giác lên núi đao xuống vạc dầu lần nữa?

Từ Tri Diêu tức giận nghiêng đầu sang chỗ khác, giả vờ như cô không tồn tại.

Nam Phong đi tới, đứng bên cạnh Đinh Tiểu Tiểu. Đinh Tiểu Tiểu vốn không thấp, nhưng Nam Phong lại cao 1m88, cô đứng bên cạnh anh, rất giống chim nhỏ nép vào người.

Đinh Tiểu Tiểu ôm cánh tay, hỏi Nam Phong, Hôm nay Từ Tri Diêu làm sao vậy?

Nam Phong đáp: Tôi bảo cậu ta đổi vợt tennis. Hệ số pound thấp hơn một chút.

Hệ số pound của mặt vợt trực tiếp quyết định lực đàn hồi lớn hay nhỏ, hệ số pound càng thấp, lực đàn hồi càng cao, khi sử dụng cùng một lực, tốc độ đánh bóng sẽ nhanh hơn. Như vậy, chơi bóng đỡ tốn sức, đương nhiên, nếu làm thế cũng phải trả giá lớn - - lực đàn hồi tăng đồng nghĩa với khả năng kiểm soát bóng sẽ giảm xuống.

Cho nên hiện tại Từ Tri Diêu nhìn giống hệt như khỉ Macaque(*).

(*) Khỉ Macaque (Mắc-ca): một loài khỉ sống ở miền Bắc của Trung Quốc.

Đinh Tiểu Tiểu bừng tỉnh gãi đầu, sau đó càng thêm nghi hoặc: Nhưng mà tại sao phải làm như vậy? Cậu ấy rõ ràng am hiểu kiểm soát bóng hơn.

Lúc đánh bóng, tay thuận của Từ Tri Diêu sẽ không tự chủ mà xoay cổ tay, từ khi mới bắt đầu học tennis đã là như thế. Cái gọi là xoay cổ tay , chính là chỉ lúc đánh bóng khớp xương ở cổ tay sẽ hoạt động.

Dưới tình huống bình thường, người mới học tennis nếu như không cố định được cổ tay thì rất dễ bị thương, nhưng Từ Tri Diêu chưa bao giờ bởi vì xoay cổ tay mà bị thương. Khi đó, Nam Phong nghiên cứu động tác nhỏ này của cậu rất lâu, cuối cùng rút ra kết luận: Động tác xoay cổ tay có thể làm cho tỉ lệ chuyển hóa sức mạnh của Từ Tri Diêu cao hơn, trình độ cao sẽ bù cho thể lực không đủ; đồng thời, hướng và biên độ xoay cổ tay có thể điều chỉnh, sẽ trợ giúp cậu tăng khả năng kiểm soát bóng.

Đó là lí do tại sao mà khả năng kiểm soát bóng của Từ Tri Diêu trời sinh là tốt rồi.

Tiếp theo, kiểm soát bóng tốt có thể tiết kiệm thời gian và sức lực, có đôi khi còn có thể chạy ít đi vài bước... Vì vậy việc cậu tập luyện kiểm soát bóng tương đối tích cực...

Có lẽ Đinh Tiểu Tiểu không hiểu rõ cách làm của Nam Phong, cô nói, Anh làm như vậy, mặc dù có thể giúp cậu ấy bù lại thể lực, nhưng cũng khiến cho ưu thế




/39