Cầu Nữ

Chương 31 - Chương 31

/66


Edit: beyours07

Chuông đồng ở chùa cổ bên cạnh Ly Sơn hành cung kêu vang, suối nước nóng sương mù dày đặc, lá hồng như bông hoa trong sương, ánh sáng ban ngày đẩy đi sự lạnh lẽo của đêm đen, nhưng không có cách nào giảm bớt sự đau đớn của thân thể .

Lý Thuần Nhất đi đến bờ ao rửa tay, máu lan tỏa trong nước, nhanh chóng không thấy dấu vết. Đôi tay gầy yếu ngâm trong dòng nước ấm áp hơi hơi đỏ lên, đôi mắt đã rất lâu không khóc, dù đã cố kìm nén nhưng vẫn có chút sưng đỏ, trong ngực khó chịu, hô hấp cũng không thông thuận, thế nên sắc mặt trắng bệch, trên môi không có chút huyết sắc.

Mặt nước chiếu lên hình ảnh bị gió thổi đến vặn vẹo biến hình, mặt cũng biến thành hung dữ. Nàng trầm mặc đứng dậy, xoay người định đi về hướng tẩm cung của Nữ hoàng, Hạ Lan Khâm lại tiến lên ngăn nàng lại: Bây giờ đừng đi hỏi cho rõ ràng, tự nhiên Bệ hạ sẽ đến.

Nàng nhếch môi, hiển nhiên là tiếp thu đề nghị này, vì thế dằn xuống bất bình trong lòng, lộn trở lại chỗ ở. Sauk hi uống thuốc xong, nàng ngồi xuống trước bàn, tay lẳng lặng cầm một chiếc hộp huyễn phương, khối gỗ hỗn độn không hề có kết cấu hợp thấu thành một đống, nàng bất ngờ mang đổ hết chúng ra, rồi lại nhấc từng cái vào trong hộp.

Trong lòng càng loạn, ý nghĩ lại càng thêm rõ ràng. Các khối gỗ từ từ vào hộp theo thứ tự, không chút sai sót, giống như đã thôi diễn trăm ngàn lần ở trong lòng.

Hạ Lan Khâm đứng một bên, không nói một lời nhìn nàng thôi diễn.

Hắn nhớ rõ nhiều năm trước nàng chính là như thế này, gặp chuyện là sẽ dùng huyễn phương để suy nghĩ. Cho dù là đối mặt với sự giám thị của Nữ hoàng, hay là đối mặt với đủ loại ưu phiềnmà lũ lụt Hoài Nam mang tới, đều không ngoại lệ, giống như mọi chuyện đều như huyễn phương này vậy, cuối cùng mỗi cái đều có thể trở về vị trí cũ, có kết quả.

Quyết định về chuyện này vào tối hôm qua không phải là ngẫu nhiên, ra sức khuyến khích nàng lên sân khấu Nam nha Cao tướng quân là hoàng phu thủ hạ cũ hạ, mà trận vung lên trượng Lầm lỡ kích đến nàng tọa kỵ kia cử tử cũng xuất từ Kantō sĩ tộc nhất phái, như vậy suy nghĩ, làm chủ tựa hồ hảo đoán dược vô cùng.

Là do Nguyên Tín sao? Lúc trước để Tào hầu ngự đến xò xét nàng, lúc lên trận lại sai người ám toán nàng. Trắng trợn hại người như vậy, chỉ vì diệt trừ nàng? Phái Sơn Đông có nhất định phải diệt trừ nàng ư?

Đôi tay đang di chuyển một khối gỗ của Lý Thuần Nhất hơi chần chừ, thu lại khối gỗ kia, rồi lại đổi cái khác vào. Càng nghĩ nàng càng cảm thấy mình cũng không phải là mục tiêu chân chính của Nguyên Tín. Nói một cách nghiêm khắc, giữa nàng và Nguyên Tín cũng không có đối lập trực tiếp, mục tiêu cuối cùng của Nguyên tín không nên là nàng, mà là phái Quan Lũng vẫn kiêu ngạo hung hãn, là Tông Đình.

Nhưng mà biểu hiện đêm nay của Tông Đình, dường như tương đương với việc thể hiện uy hiếp với mọi người. Trước mặt mọi người hắn hữu hảo với nàng, trước mặt mọi người biểu lộ sự để ý của hắn, thậm chí không hề tiếc tính mạng đi cứu nàng, còn có gì càng xác minh nhược điểm hơn cái này sao? Đồng thời với sự thăm dò của Nguyên Tín, cũng đã thực sự bại lộ việc này với Nữ hoàng - - nếu có thể bắt bí nàng, chính là nhằm đúng yếu điểm của Tông Đình, thậm chí còn có thể gia tăng lợi thế khống chế Quan Lũng.

Nguyên Tín đang nói cho Nữ hoàng, bên ngoài việc “sinh Hoàng tự thì nàng còn có giá trị lợi dụng càng cao hơn ở đâu.

Mà bản thân Nguyên Tín không sợ bị truy tra, Tào hầu ngự buộc tội không hề bị truy trách, lúc trên trận có thảm kịch cũng không hề ngoài ý muốn, cuối cùng, trừ bỏ cử tử kia bị xui xẻo, thì bọn họ đều đã có thể rút lui an toàn.

Sự đáng ghét của người tay cầm quyền lực chính là như thế. Lúc này, thậm chí Lý Thuần Nhất còn có thể cảm nhận được cảm giác căm hận nghiến răng nghiến lợi và chán ghét trong lòng Nữ hoàng.

Khi nàng đút khối gỗ cuối cùng vào hòm, bên ngoài có nội thị bẩm: Bệ hạ giá lâm - -

Khoảng cách âm thanh đã rất gần rồi. Nàng chợt dùng khăn che miệng, lại ho xuống một búng máu đờm, mau chóng nằm xuống trên chiếc giường nhỏ. Trên lò, thuốc đang sôi sùng sục, trong phòng đầy mùi thuốc, nhưng lại là hoàn toàn yên tĩnh. Ngay khi Nữ hoàng vừa đi vào cửa, bên trong phòng vang lên tiếng ho khan mãnh liệt, tiếng ho ấy như là muốn ho ra hết cả lục phủ ngũ tạng, nghe mà khiến lòng run sợ.

Nữ hoàng chau mày, lúc này Hạ Lan Khâm đã đi tới ngoại thất. Nữ hoàng liền hỏi hắn: Ngô Vương có khỏe không?

Hạ Lan Khâm nói: Mặc dù thương thế không nghiêm trọng bằng Tông tướng công, nhưng cuốI cùng là tổn thương tới tạng phủ, không đơn giản chút nào. Hắn quả thực là nói thật, tình trạng này của Lý Thuần Nhất chỉ liếc mắt một cái cũng biết, nếu không chăm sóc tốt, chỉ sợ là sẽ lưu lại hậu quả.

Nữ hoàng khóe môi trĩu xuống, cũng không hỏi lại, đi thẳng vào bên trong. Tình cảm của bà đối đứa con gái nhỏ này cực phức tạp, vừa muốn gặp nàng lại hi vọng cách nàng thật xa, thậm chí có khi còn hi vọng giữa hai người không hề có liên quan, nhưng tâm lý nổi loạn khó hiểu, dẫn đến bà cũng không có cách nào buông xuống được.

Nhưng cuối cùng bà cũng không hy vọng Lý Thuần Nhất có việc, cho dù là suy xét từ góc độ Hoàng tự, hay là




/66