Con Gái Nhà Nông

Chương 157 - Chương 157

/176




Trên đường là lúa nước xanh mượt, nhìn tới khiến cho trong lòng người ta thoải mái, trong khoảng thời gian này Vương Phúc Nhi cũng rất ít đi ra ngoài, cho nên thấy cảnh sắc này cũng hiểu được đặc biệt xinh đẹp. Tống Trường Khanh cũng dán tới nhìn, nói: Chờ về nhà rồi, chúng ta đi ra ngoài đi dạo. Biết nàng hiện tại ở nhà ngốc cũng không thói quen, Tống Trường Khanh nói.

Được, nương cũng nói để cho ta đi ra ngoài dạo nhiều thêm một chút, chỉ là nãi nãi bên kia chàng phải đi nói. Vương Phúc Nhi nói.

Tống nãi nãi cái khác thì tốt rồi, chỉ là cảm thấy phận làm nhi tức phụ, phải tiết hạnh, nếu không có việc gì, tốt nhất là cũng ngốc ở nhà, luôn đi ra ngoài thì giống cái gì?

Cho nên Vương Phúc Nhi mới để cho Tống Trường Khanh đi nói, mặc kệ ra sao, nãi nãi vẫn là rất thương yêu tiểu tử Trường Khanh này, hắn nói chuyện, so với mình và bà bà nói chuyện đều có tác dụng hơn.

Cái này không thành vấn đề, bao ở trên người ta. Tống Trường Khanh vỗ ngực cam đoan.

Vương Tiểu Bảo vội nói: Ta cũng muốn đi cùng.

Đệ đi theo làm gì? Đi qua một bên đi! Tống Trường Khanh căm tức trong lòng.

Tam tỷ, tỷ phu bắt nạt đệ! Vương Tiểu Bảo cáo trạng.

Vương Phúc Nhi nói: Trường Khanh, để cho Tiểu Bảo đi theo, mỗi ngày hắn đọc sách cũng sắp đọc đến choáng váng, đi ra ngoài cũng thay đổi đầu óc.

Tỷ, đệ không có đọc đến ngốc. Vương Tiểu Bảo không vui lòng.

Tống Trường Khanh cũng cười: Vậy được rồi, nhưng mà, chúng ta đi là ruộng thuốc trong nhà, đến lúc đó, đệ đừng kêu buồn tẻ là được.

Tống gia mở hiệu thuốc, đương nhiên cũng tự mình trồng một mảnh dược điền thật lớn, có vài thứ vẫn trồng ở trên núi, dù sao thật nhiều dược liệu thích hợp thức ăn hoàn cảnh trên núi. Vương Phúc Nhi cũng nghe nói qua, nhưng mà không có đi qua, cái này trái lại có thể kiến thức, sinh ra là một nông gia nữ, đối với vật trong ruộng đất chính là có một loại yêu thích trời sinh. Nếu như có thể, mình thật sự muốn khai một mảnh đất để trồng trồng rau ở nhà, chỉ là chỉ sợ nãi nãi không hài lòng.

Tam tỷ, dưa chuột trong viện chúng ta bắt đầu nở hoa rồi, chờ dưa chuột kết quả, đệ đưa cho tỷ một rổ. Vương Tiểu Bảo nói: Hiện tại mỗi ngày đệ có rảnh, là đi tưới nước cho đất trồng rau, tỷ, đệ không có đi Vương gia.

Ừ, Tiểu Bảo làm tốt, nhưng mà, đầu tiên phải đọc sách xong mới tới cái khác, đệ nhìn xem biểu ca Khương Lỗi của đệ hiện tại không phải là có tiền đồ sao? Còn có biểu ca Minh Vũ nữa, hiện tại người ta là cử nhân, chờ khảo trúng tiến sĩ là có thể làm quan rồi.

Tỷ, tỷ yên tâm, đệ khẳng định sẽ đọc sách thật tốt, nhưng mà, nếu đệ thi mãi cũng không đậu, tỷ cũng không trách đệ chứ.

Chỉ cần hết sức là được, làm sao tỷ trách đệ?

Tống Trường Khanh như có chút suy nghĩ. Đợi đến trong nhà a di thì khách nhân đều đến không ít, cũng có thật nhiều người không biết, nghe nói đều là bạn làm ăn của Khương di phu. Chẳng qua hiện tại con trai Khương di phu có tiền đồ, Khương di phu cũng thối lui đến phía sau màn, quản sinh ý cực nhỏ, ngược lại mua không ít ruộng đất, là địa chủ danh xứng với thực. Nhìn xem, lại béo lên, a di luôn nói, nếu di phu lại tiếp tục béo như thế thì không thể được, mỗi ngày không ngừng lải nhải, chỉ là lải nhải cũng không ngăn cản được xu thế di phu béo phì. Nhưng mà người khác lại cảm thấy Khương di phu như vậy là một loại phúc hậu, rất tốt.

Phúc nhi và Trường Khanh tới rồi? Hả? Thân gia cũng tới đây sao? A di nhìn thấy Lí thị thì rất là giật mình, nhưng mà sau đó chính là cao hứng, vội vàng tự mình mời đón người đi vào bên trong, để cho nha đầu châm trà, Lí thị nói: Muội tử thật sự là có phúc khí, có đứa nhỏ giỏi như vậy.

A di cười không ngừng được: Thân gia tỷ tỷ cũng giống vậy mà, đứa nhỏ Trường Khanh này muội thấy hắn đã giỏi từ ngày bé, đối nhân xử thế cũng có lễ, bây giờ còn có một thân y thuật giỏi. Phúc nhi nhà chúng ta là đứa có phúc khí, có trượng phu tốt, bây giờ còn có bà bà tốt như tỷ, nếu nha đầu Phúc nhi kia có chỗ nào làm không đúng, ngài tha thứ nhiều một ít, coi như nàng tuổi nhỏ không hiểu chuyện.

A di


/176