Cứ Hôn Là Nghiện: Cô Vợ Thần Bí Của Boss

Chương 11: Giúp đỡ ông cụ này.

/1493


Chương 11: Giúp đỡ ông cụ này.
Tô Tiểu Tuyết ngắm nhìn xung quanh, nơi này chính là một vườn rau xanh, ngoài ông cụ ra thì không còn ai khác cả. Chắc hẳn ông cụ này cũng là người làm của nhà họ Cung nhỉ! Nhưng mà cái nhà họ Cung này quá là vô đạo đức rồi, ông cụ lớn tuổi thế này rồi mà bọn họ còn nhẫn tâm bắt ông ấy làm việc.
“Ông có mệt không? Con giúp ông nhé! Ông có thể nghỉ ngơi một lát”. Cô cố ý làm quen với ông, cho dù là một người làm của nhà họ Cung,chỉ cần có thể nói chuyện với cô thôi là cô cũng rất vui vẻ rồi.
“…”. Ông cụ không nói lời nào, vẫn vùi đầu nhổ cỏ dại.
“Sao ông lớn tuổi như vậy rồi mà vẫn phải ra ngoài kiếm sống ạ? Người nhà ông không đau lòng cho ông sao?”. Cô theo sát sau ông, vô cùng muốn tìm một người để kể khổ: “Nếu mẹ con biết con đang chịu khổ ở đây, chắc chắn bà ấy sẽ rất khó chịu trong lòng. Con là một người con gái tốt, bị người ta ép tới đây, bây giờ kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay. Có lẽ, con chết ở đây, nhà con cũng không biết”. Giọng nói của cô có vẻ hơi nghẹn ngào.
Ông cụ đột nhiên hái một quả cà chua xanh từ trên cây, giống như Tô Tiểu Tuyết vừa rồi, bỏ thẳng vào miệng.
“Trái cà chưa chín đâu, ông không thể ăn được, ăn vào sẽ đau bụng đấy”. Suy nghĩ cho cơ thể của ông cụ, cô mạnh mẽ dùng tay móc trái cà chua xanh trong miệng ông cụ ra: “Sao ông lại không biết thương tiếc cơ thể của mình như vậy hả?”. Cô hơi tức giận, cảm thấy ông cụ này thật sự rất kỳ lạ. Vì sao người nhà họ Cung, kể cả người làm mà cũng lạnh lùng như bọn đầu gấu thế này?
Ông cụ chỉ lạnh lùng nhìn chằm chằm Tô Tiểu Tuyết, sau đó hái xuống toàn bộ cà chua xanh trên cây, đồng thời vứt ra ngoài vườn.
“Bây giờ nắng to như vậy, cho dù người nhà họ Cung ép ông, ông cũng có thể len lén trốn một chút dưới táng cây mà. Có phải ông cũng vẫn chưa ăn cơm không?”. Cô làm việc cả ngày nay, người nhà họ Cung đến một ngụm nước bọt cũng không cho cô uống, cô hoàn toàn có lý do để tin tưởng rằng bọn họ không cho ông cụ này ăn cơm.
Dưới ánh mặt trời chói chang, Tô Tiểu Tuyết nhìn mồ hôi nhễ nhại trên trán ông cụ, khuôn mặt ông đầy những vết nhăn do năm tháng để lại, cô bỗng chua xót trong lòng.
“Ông ở đây chờ con một chút nhé, con đi lấy một chút đồ ăn cho ông”. Cô nhanh chóng nhặt những trái cà chua xanh do ông cụ vứt xuống đất lên, sau khi xác định xung quanh không có Tiểu Nguyệt giám sát, cô cầm cà chua xanh, lén lút chạy vào phòng bếp.
Tô Tiểu Tuyết phát huy sở trường của quán mì nhà mình một cách nguyên vẹn, lợi dụng cà chua xanh, làm ra một món mì cà chua xanh vị chua ngọt của nhà họ Tô.
Khoảng hai mươi phút sau, cô bưng mì trở lại khu vườn. Ông cụ vẫn còn đang miệt mài nhổ cỏ, may mà ông chưa hề rời đi, nếu không thì lãng phí bao nhiêu công sức của cô.
“Con nấu cho ông một tô mì này, ông mau ăn đi”. Cô dâng tô mì bằng hai tay tới trước mặt ông cụ: “Ông nhớ nha, sau này tuyệt đối đừng ăn cà chua xanh chưa chế biến nữa. Như vậy sẽ thật sự đau bụng đấy”.
Ông cụ quay đầu nhìn cô một cái, sau đó mới đưa mắt nhìn cái tô trong tay cô.
Sợi mì trong tô có màu sắc tươi sáng và hương thơm nức mũi. Bên trái là một cái trứng gà, cộng thêm cà chua xanh làm trang trí, trông tô mì có vẻ vô cùng xinh đẹp, khiến người ta nhìn là thèm ăn ngay.
Tô Tiểu Tuyết dùng ánh mắt ra hiệu cho ông, rằng hay tin tưởng cô, mì cô nấu nhất định sẽ rất ngon.
Lúc này ông cụ mới đứng dậy, đi sang bên cạnh rửa sạch tay, cũng không chút khách sáo mà nhận lấy tô mì đó và ăn.
Cô tập trung tinh thần nhìn ông, mùi hương thơm ngát quyến rũ xông vào mùi cô, ngập tràn phổi cô. Bởi vì quá đói bụng nên cô không kìm được nuốt nước miếng mạnh một cái.
Cô cho rằng ông cụ ít nhất sẽ để lại cho cô một chút, nhưng đâu ngờ đến nước súp trong tô ông cũng không để thừa lại giọt nào.
Tuy điều đó chứng minh rằng tài nghệ nấu ăn của cô rất cao siêu, nhưng khiến cho cái bụng của cô chịu thiệt thòi. Sớm biết vậy vừa rồi cô đã tự ăn no trước rồi mới mang ra cho ông.
“Thêm chút cay, chút mặn nữa, mì mềm quá, khó ăn!”. Ông cụ trả lại cho cô cái tô sạch bong không chừa lại giọt nước mì nào, miệng còn không quên soi mói cô.
“Ông…Thật sự tệ như vậy sao?”. Cô bĩu môi hờn dỗi: “Ông già rồi, nên ăn thanh đạm một chút, mì cứng quá cũng không tốt cho dạ dày của ông đúng không!?”.
“Ăn vào bụng tôi, liên quan gì đến cô?”. Ông cụ lạnh mặt, dường như không hề cảm kích chút nào đối với việc cô nấu mì cho ông: “Đúng là nhiều chuyện, thảo nào không được người ta thích”.
Tô Tiểu Tuyết nhún vai, rõ ràng là cô tốt bụng nên mới giúp đỡ ông, làm việc tốt còn không được cảm ơn.
Cô cầm tô trở về phòng bếp, nhanh chóng thu dọn phòng bếp sạch sẽ trước khi đầu bếp nữ của nhà họ Cung nấu cơm, chưa phát hiện ra cô đã dùng qua phòng bếp của bọn họ.
“Tô Tiểu Tuyết!”.
Lúc Tô Tiểu Tuyết đang thưởng thức một ít nước mì còn sót lại thì một giọng nói như âm thanh ma quỷ lọt vào tai cô vang lên từ đằng sau.
“Tiểu Nguyệt”. Cô nhanh chóng cười ha ha: “Phòng bếp này bẩn quá rồi, tôi dọn dẹp ngay đây”.
“Cô hay lắm Tô Tiểu Tuyết, tôi sắp xếp công việc cho cô, cô không làm thì thôi đi, lại còn dám tự mình dùng phòng bếp của nhà họ Cung để lén nấu đồ ăn ở chỗ này à?”. Tiểu Nguyệt cướp lấy cái chén đựng nước mì trong tay Tô Tiểu Tuyết, không nói hai lời, thẳng thừng hắt nước mì còn nóng hổi lên người cô.
“A…”. Tô Tiểu Tuyết vô thức dùng tay ngăn cản, thế là nước mì nóng hắt lên mu bàn tay cô, đau đến mức cô lớn tiếng kêu lên.
“Đây…đây là do cô tự rước lấy”. Tuy Thẩm Lệ Quyên cho cô ta trừng trị Tô Tiểu Tuyết, nhưng Thẩm Lệ Quyên cũng không bảo cô ta làm tổn thương cơ thể của Tô Tiểu Tuyết. Thấy mình làm bỏng tay Tô Tiểu Tuyết, cô ta nhanh chóng nói: “Làm bẩn hết quần áo trên người tôi rồi, có biết bộ đồ này bao nhiêu tiền không hả? Mau thu dọn sạch sẽ chỗ này đi, tôi đi thay quần áo”. Chỉ cần cô ta không nói, cô ta tin rằng Tô Tiểu Tuyết có nói ra thì người nhà họ Cung cũng sẽ không tin cô.

/1493