Cuộc Sống Khó Khăn Của Thứ Nữ

Chương 30 - Chương 30

/87


Sắp tới cuối năm, ở Tào phủ bất luận là chủ tử hay là nô tài cũng đều bận rộn bể đầu sứt trán, lúc này Nhị lão gia lại gửi thư về, nói là năm nay sẽ hồi kinh mừng năm mới, năm trước Nhị lão gia đều lấy công vụ bề bộn làm lý do, ở lại nơi nhậm chức qua năm mới, phái mấy hạ nhân có thể diện đưa mấy xe lễ vật về. . . . . .

Đại phu nhân nhận được tin lại không thể không an bài nhân thủ dọn dẹp viện cho một đại gia đình Nhị lão gia, đương nhiên trong phủ Nhị lão gia và Nhị phu nhân có một chánh viện cố định, chẳng qua là mấy năm qua, Nhị lão gia ở nơi nhậm chức lại mới nâng một thiếp thất lên không nói, lại được một nhi tử thứ xuất, mấy nữ nhi thứ xuất, hai tiểu thiếu gia đích xuất cũng đều trưởng thành, không thể chen chúc trong chánh viện của nhị phu nhân như trước kia được. . . . . .

Ngày hôm đó đại phu nhân dậy sớm chỉnh đốn xong, xoa bóp cái trán có chút phình to, kiên cường chống đỡ đi thỉnh an lão phu nhân, thuận tiện hồi báo chuyện trong phủ với lão phu nhân một lần, lão phu nhân từ lúc đại phu nhân vào cửa liền bắt đầu nhắc đến muốn hưởng thanh phúc (an nhàn hưởng phúc), trong phủ đều giao cho đại phu nhân lo, chỉ có điều nếu quả thật xem lão phu nhân thành vật trang trí, vậy cũng không được, lão phu nhân đúng là không quản gia mấy năm nay, nhưng tất cả mọi chuyện lớn nhỏ trong phủ kia một chuyện sao có thể tránh được ánh mắt của lão phu nhân, chẳng qua là xem lão phu nhân có nguyện ý nhúng tay vào hay không thôi.

Lão phu nhân đang phiền não mấy ngày nay, không có chuyện gì cũng sẽ tìm gốc rạ phát tác ra, vào lúc này nghe được đại phu nhân nói đến chuyện an bài viện cho cả nhà Nhị lão gia, trong lòng càng thêm đổ dầu vào lửa, hỏa khí từ từ vọt thẳng lên, chỉ có điều e ngại mấy cô nương và hạ nhân đều ở đây, không có trực tiếp đánh rơi thể diện của đại phu nhân thôi.

Ba vị lão gia hiện giờ ở Tào phủ, Đại lão gia và Tam lão gia đều là con ruột của lão phu nhân, Nhị lão gia chỉ là thứ xuất, Đại lão gia đi con đường thi cử, coi như là quan văn chánh tông, Tam lão gia từ nhỏ đã được lão phu nhân thiên vị cưng chìu, chỉ có Nhị lão gia là được lòng Lão thái gia, từ nhỏ thích nghịch thương lộng côn, còn nhỏ tuổi đã đầu quân, ở nơi này không có chiến tranh có thể lập công, từng bước từng bước đi lên, mặc dù có Tào phủ làm hậu thuẫn, cũng coi như có mấy phần bản lãnh.

Xuất thân Lão thái gia là bạch đinh lỗ mãng dựa vào quân công, lão phu nhân cũng là tiểu thư trong đại gia tộc chính tông ra ngoài, giữa hai người đương nhiên không thể nào là tình đầu ý hợp rồi, lúc Lão thái gia còn trẻ cũng có một đống lớn chuyện phong lưu, thiếp thất có danh phận chính thức có sáu vị, đương nhiên những thông phòng nha hoàn khác cũng không ít, đến bây giờ một Tào phủ lớn như thế cũng chỉ có ba vị lão gia, một vị cô nãi nãi thứ xuất lấy chồng ở xa, đủ cho biết thủ đoạn năm đó của lão phu nhân rồi, Nhị lão gia ở dưới tay của lão phu nhân có thể thuận lợi thành gia lập nghiệp, trừ Lão thái gia che chở, trọng yếu nhất chính là sinh mẫu (mẹ ruột) ông ta - Lưu lão di nương có tâm kế tốt, những


/87